Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách Quốc tế theo Đoàn tại nhà hàng khách sạn Glory Hotel – 538 Cửa Đại - Hội An





A/ LỜI MỞ ĐẦU 1

B/ PHẦN NỘI DUNG 3

Phần 1: Cơ sở lý luận 3

1.1/ Khái niệm về nhà hàng 3

1.1.1/ Khái niệm : 3

1.1.2/ Phân loại 3

1.2/ Quy trình phục vụ 4

1.2.1/Các khái niệm 4

1.2.2/ Bản chất của quy trình phục vụ: 4

1.2.3/ Quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách Quốc tế theo đoàn tại khách sạn 4

1.2.4 Ý nghĩa của nghiên cứu quy trình phục vụ: 9

1.3./ Thực đơn và nguyên tắc xây dựng thực đơn 9

1.3.1/Khái niệm thực đơn : 9

1.3.2/Nguyên tắc xây dựng thực đơn. 10

1.4/ Khách quốc tế theo đoàn : 11

1.4.1 Khái niệm : 11

1.4.2/Đặc điểm : 11

PHẦN II: 12

THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ BỮA ĂN TRƯA CHO KHÁCH QUỐC TẾ THEO ĐOÀN TẠI KHÁCH SẠN GLORY 12

2.1. Tổng quan về khách sạn Glory : 12

2.1.1 Lịch sử hình thành, quá trình phát triển, vài nét về khách sạn Glory 12

2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của khách sạn Glory 14

2.1.3 Cơ sỏ vật chất - kỹ thuật của nhà hàng-khách sạn, Glory 15

2.1.4 Sơ đồ tổ chức bộ máy và tình hình hoạt động của các bộ phận 16

2.1.5 Đặc điểm nguồn khách của khách sạn 22

2.1.6/Cơ cấu doanh thu của khách sạn 24

2.1.7/ Kết quả kinh doanh của khách sạn 25

2.2. Tổng quan về nhà hàng. 25

2.2.1 Vị trí và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ : 25

2.2.2/Cơ cấu quản lý của nhà hàng: 26

2.2.3/Nhân viên và cung cách phục vụ : 28

2.3. Thực trạng quá trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách quốc tế theo Đoàn tại KS Glory. 28

2.3.1/ Nguyên tắc xây dựng thực đơn tại nhà hàng KS Glory. 29

2.3.2/ Thực đơn phục vụ bữa trưa (tối) tại KS Glory (1 vài món tiêu biểu) 29

2.3.3 Thực trạng quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách quốc tế theo đoàn. 32

2.4. Nhận xét và đánh giá chung 36

2.4.1 Nhận xét giữa lý thuyết và thực tế. 36

2.4.2 Đánh giá chung về thực trạng hoạt động của Glory hotel. 37

PHẦN 3 : 39

GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ KHÁCH QUỐC TẾ THEO ĐOÀN TẠI KHÁCH SẠN GLORY 39

1.1 /Một số giải pháp 39

2./Kiến nghị: 41

C. PHẦN KẾT LUẬN 42

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


y Hoàng được xây dựng với phong cách đặc biệt của những ngôi nhà cổ kính pha chút hiện đại, tạo cho du khách những ấn tượng về phong cách riêng biệt của ngôi làng, tận hưởng không khí nghỉ ngơi trong lành với một cảm giác yên bình ấm cúng mà khách sạn mang đến cho mỗi du khách. Dọc đường Cửa Đại cách khách sạn 3 km du khách sẽ được đi ngang qua cánh đồng mênh mông với màu xanh lá mạ cùng phong cách trữ tình, mang đậm chất thôn quê dân dã. Và đó là con đường thuần tuý cho du khách đến với bãi biển Cửa Đại trong lành hay ngược về phố cổ nên thơ ấy.
Khách sạn được xây dựng trên khoảng đất 3000m2 với 90 phòng được xây dựng thành một khu. Hầu hết các phòng đều có ban công nhìn ra hồ bơi, sân vườn và cánh đồng lúa xanh mênh mông ngay phía sau khách sạn. Tất cả các phòng đều có cửa sổ thoáng mát cùng tiện nghi hiện đại và đầy đủ các dịch vụ. Với phương châm phục vụ : “Thân thiện - Chất lượng - Hiệu quả” trong thời gian lưu trú tại Glory Hotel du khách sẽ cảm giác hài lòng và hoàn toàn yên tâm thoải mái như đang ở nhà mình.
c/ Quá trình phát triển
Từ khi khách sạn thành lập đến nay khách sạn Glory đã đóng góp rất nhiều cho ngành du lịch Hội An. Hằng năm tiếp đón khoảng 10.000 du khách Nội địa lẫn Quốc tế.
Trong những năm qua khách sạn không ngừng đầu tư cơ sở - vật chất kỹ thuật và đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Khách sạn đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến nghĩ dưỡng tại đây.
2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của khách sạn Glory
a / Chức năng : Khách sạn Glory nằm trong hệ thống các khách sạn trong thị xã Hội An cùng phục vụ khách du lịch nghỉ ngơi ăn uống vui chơi, giải trí, đưa đón khách đi tham quan .
- Là cơ sở phục vụ lưu trú, nơi sản xuất và bán tổ chức tiêu thụ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách sạn nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ nhanh chóng .
- Ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng cầu nối quan hệ.
b - Nhiệm vụ đặc thù.
Làm công tác tham quan du lịch và dịch vụ lưu trú cho khách du lịch chấp hành các chính sách, chế độ quản lý kinh tế, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà Nước.
- Làm tốt công tác an toàn lao động, bảo vệ môi trường khách sạn và du khách.
- Làm tốt công tác chính sách cán bộ, công nhân viên, lao động tiền lương, thưởng làm tốt công tác hiệu quả, thực hiện công bằng xã hội không ngừng đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên.
c- Các loại hình dịch vụ
- Cho thuê phòng ở là một dịch vụ không thể thiếu với bất kỳ khách sạn nào, ngoài ra khách sạn Glory với đa dạng các loại hình dịch vụ như :
Hệ thống nhà hàng, quầy bar được bày trí rất hài hoà mang đậm phong cách riêng của khách sạn
Phương tiện vận chuyển cùng với hướng dẫn viên đưa khách đi tham quan trong và ngoài tỉnh.
Shuttle bus đưa đón khách tham quan biển Cửa Đại và phố cổ Hội An theo lịch hàng ngày.
Hồ bơi thoáng mát kiểu dáng rất đặc biệt.
Khu giải trí, quầy lưu niệm, quầy tranh ảnh, tranh thêu tay, gia hạn reisa, chuyển cửa khẩu, chuyển fax, gởi thư, gọi điện thoai.
Dịch vụ báo thức, gửi hành lý
Dịch vụ Internet, Email, xe đạp miễn phí
Ngoài ra còn có các dịch vụ vui chơi giải trí, đi thuyền
2.1.3 Cơ sỏ vật chất - kỹ thuật của nhà hàng-khách sạn, Glory
a. Cơ sở vật chất kỹ tuật phục vụ cho lưu trú
- Có tất cả 90 phòng
Tất cả các phòng được trang bị hiện đại như: giường ngủ, bàn làm việc, bàn trang điểm, Mini Bả, điện thoại, ghế bành, Tivi .
Có 4 loại phòng với mức giá khác nhau: Single room, Tuin room, Double room và Family room
b Cơ sở vật chất - Kỹ thuật phục vụ cho việc đón tiếp khách.
Khách sạn có 1 bãi sân rộng, thoáng mát tiện lợi cho xe đậu đỗ. Quầy lễ tân bố trí bên phải lối đi và bên trái là phòng chờ khách, rất thuận tiện cho việc đón tiếp khách và quầy lễ tân được trang bị các thiết bị hiện đại
c Cơ sở vật chất - Kỹ thuật phục vụ cho việc ăn uống
Gồm 1 nhà hàng và 1 quầy bar, 1 nhà bếp gắng liền với nhà hàng
Nhà hàng nằm ở tầng 5 trong toà nhà chính của khách sạn, được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với sức chứa 120 khách được trang bị công cụ ăn uống đầy đủ, cơ sở vật chất hiện đại, cách bày trí rất sang trọng, phục vụ buổi sáng tự chọn, các món ăn quốc tế và Việt Nam. Trong nhà hàng có một quầy bar phục vụ nước uống và các món ăn nhẹ
d Cơ sở vật chất - Kỹ thuật cho dịch vụ bổ sung
Các dịch vụ như Massge, giặt là, tổ chức các cuộc hội nghị, phục vụ cho khách tham quan, nghĩ dưỡng, công vụ, khách sạn còn có 1 hồ bơi.
Nhìn chung trang thiết bị của khách sạn rất hiện đại và qui mô hoạt động của khách sạn là khá lớn
2.1.4 Sơ đồ tổ chức bộ máy và tình hình hoạt động của các bộ phận
a/ Sơ đồ tổ chức bộ máy khách sạn
GENERAL
MANAGER
F&B
MANAGER
SALES
MANAGER
HSK
MANAGER
CHIEF
ACCOUNTANT
FO
MANAGER
CHIEF
SECURITY
CHIEF
MAINTENACE
BAR
RESTAURANT
HCM SALES
OFFICE
HOI AN SALES
OFFICE
HOUSE
KEEPING DEP
ACCOUTANT
DEP
FRONT
OFFICE
SECCURITY
DEP
MAINTENACE
DEP
Glory là khách sạn có quy mô vừa về cơ cấu tổ chức khách sạn được phân thành phòng ban và bộ phận rõ ràng, các công việc được chia và bố trí thành các khu vực cụ thể và tất cả được điều hành bởi bộ phận quan sát
b/ Tình hình hoạt động của các bộ phận
+ Giám đốc khách sạn là người có thẩm quyền cao nhất trong khách sạn, là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn. ẩm bảo cho hoạt động của khách sạn diễn ra đồng bộ tăng năng suất lao động và tăng hiệu quả kinh doanh .
+Trưởng bộ phận : Chịu trách nhiệm về nhà hàng và bar và các hoạt động của nhà hàng, order khách đem thực đơn khách vào bếp
Tổ nhà hàng và bar :
Chức năng thoả mãn nhu cầu ăn uống của khách, bao gồm phục vụ các món ăn Âu, Á, phục vụ các bữa tiệc, hội nghị... trong đó cung cấp cho khách các dịch vụ có chất lượng cao.
Nhiệm vụ :
- Bảo quản và quản lý tốt tài sản, trang thiết bị công cụ trong nhà hàng, quầy bar, thường xuyên làm vệ sinh sắp xếp, bảo quản chu đáo, không để hư hỏng, mất mác.
- Thực hiện kiểm kê, báo cáo định kỳ về công tác quản lý bảo vệ tài sản.
- Chuẩn bị phòng ăn chu đáo, chuẩn bị công cụ phục vụ bữa ăn hợp với tiêu chuẩn, yêu cầu của bữa ăn.
- Tổ chức phục vụ bữa ăn đúng quy trình phục vụ nâng cao uy tín và danh tiếng cho nhà hàng, thu hút nhiều khách hàng.
- Thu dọn vệ sinh, sắp đặt lại trang thiết bị công cụ phòng ăn để bảo đảm yêu cầu phục vụ khách liên tục và có chất lượng cao.
+ Trưởng bộ phận Sales : (Marketing) chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh của khách sạn gồm công việc : Tiếp thị, quảng cáo, tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm. Dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng thực hiện các công việc như : nghiên cứu thị trường đối thủ cạnh tranh, tham mưu cho công tác tiếp thị tại chỗ và chào bán sản phẩm nhằm thu hút khách về với khách sạn
+ Trưởng bộ phận House keeping (Buồng)
Chịu trách nhiệm về buồng phòng cho khách Check in – Check out để kịp báo với lễ tân chuẩn bị thủ tục cho khách và dọn vệ sinh hàng ngày cho khách đang ở.
- Tổ nhân viên bộ phận buồng:
Chức năng: Làm vệ sinh, thay trãi ra, gối giường ngủ, làm vệ sinh sàn nhà, tường phòng cùng các đồ đạc tiện nghi khác, lau chùi, tẩy các thiết bị vệ sinh, thay các đồ dùng cho khách, tẩy trùng phòng vệ sinh.
+ Trưởng bộ phận bếp: Chịu toàn bộ trách nhiệm về bộ phận bếp làm những món ăn cho khách, thiết kế menu, có quan hệ gắn kết với nhà hàng, order hàng để phục vụ cho việc chế biến món ăn.
Nhân viên bộ phận bếp: Chế biến các món ăn phục vụ bếp
Nhiệm vụ : Phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thực phẩm cần thiết về số lượng và chất lượng, cũng như về thời gian, tổ chức quản lý, sử dụng tốt công cụ trang thiết bị của khu vực bếp và làm vệ sinh tại khu vực bếp.
+ Trưởng bộ phận Front – Office :
Gồm: Tiền sảnh và bộ phận lễ tân
- Bộ phận tiền sảnh rất ấn tượng bởi khách sạn Glory nằm trên trục đường chính của đô thị cổ Hội An , với tiền sảnh khá rộng rãi, thoáng mát cùng hàng cau thẳng vút và nhiều loại cây cảnh khác nhau.
Nhìn từ ngoài vào trong tiền sảnh, khách sạn đã sử dụng nhiều loại gỗ quý để tạo một ấn tượng ban đầu cho du khách.
Quầy lễ tân được bố trí theo hình vòng cung nằm phía bên phải của cả tiền sảnh với độ cao vừa phải và đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ chuyên ngành.
Bộ phận tiền sảnh gồm phòng chờ và quầy lễ tân
Phòng chờ: Nơi để đón tiếp khách hay nơi khách ngồi nghỉ ngơi sau chuyến đi mệt mỏi và là nơi khách chờ làm thủ tục.
+ Trưởng bộ phận lễ tân: Chịu trách nhiệm về các hoạt động của bộ phận lễ tân. Chịu trách nhiệm đặt phòng của khách làm thủ tục check in - check out cho khách.
Đôn đốc kiểm tra giám sát và đánh kết quả hoạt động của nhân viên trong bộ phận.
Giải quyết phàn nàn của khách
Chào đón khách quan trọng
+ Bộ phận lễ tân
Là cầu nối giữa khách với các dịch vụ khác trong khách sạn.
Nắm rõ tình hình hoạt động của các dịch vụ cơ bản và dịch vụ bổ sung trong khách sạn và các đơn vị ngoài khách sạn về giá cả, cách phục vụ.
- Tiếp đón khách lịch sự, vui vẻ giải quyết nhanh chóng các thủ tục cũng như phàn nàn của khách.
- Thông báo cho các ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top