vnbinhminhvn

New Member
Tình hình là máy em mới cài lại Win8 (đã cờ rắc active), tuy nhiên, khi vào ổ đĩa D của máy, mở bất kỳ file office nào (word, excel...) cũng chỉ được quyền xem thôi (trên thanh tiêu đề nó ghi là read-only) khi save thì nó bắt phải save as thành 1 tên khác mới được. Tình trạng này không chỉ xảy ra đối với những file cũ đã có sẵn trong ổ đĩa, mà ngay cả những file em tạo mới, chỉ cần shut down là qua ngày hôm sau nó bị y như vậy luôn. Em đã cố vào property của file word chỉnh, rồi vào property của ổ đĩa chỉnh share luôn, nhưng mọi việc vẫn đâu vào đấy, không có gì thay đổi. hic, em đã thử lên các diễn đàn khác để tham khảo, vào google xem thêm... nhưng vẫn chưa tìm được cách giải quyết, nhờ các bạn giúp hộ em cái.

Thành thật Thank các bạn rất nhiều


Em chụp lại hình ảnh của em nó đây:

 

Burkhart

New Member
file ấy đang ở chế độ read-only. muốn save thì vào file>save as thử coi
 

dthung_2000

New Member
Bạn thử thoát file đó ra, copy file đó ra chổ khác rồi thử chỉnh sửa xong save lại xem sao. Trên thanh tiêu đề ghi rõ Read Only rồi kìa.
 

ngocduyen11597

New Member
Em cũng đã thử rồi các bạn ạ, em đã copy file đó ra ngoài Desktop hay My Document làm xong, rồi pass lại qua ổ D, tưởng mọi thứ xong xuôi, ai dè khi shut down máy, bữa sau mở lên lại bị tiếp, chính trên cái file mình đã làm lại luôn (mặc dù đã save thành tên khác, đã kiểm tra không có chế độ read-only), cái này có phải do ổ đĩa nó phân quyền gì gì đó không vậy mấy bác. hic hic.
 

mickeybull84

New Member
Bạn vào File -> Options -> Trust Center -> Trust Center Settings -> File Block Settings bỏ các dấu chọn ở cột Save (hay nhấn Restore default) -> OK -> OK là được.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top