rikchi2005

New Member
Sau những giờ học tập mệt mỏi, em lại chạy ùa vào phòng chơi cùng những chú gấu bông đáng yêu. Đó là những món quà mừng tuổi em được nhận từ bạn bè, người thân, em yêu tất cả nhưng có lẽ chú thỏ bông nhồi "Melody" là thứ đồ chơi em thích nhất.



Medoly đến nhà em trong năm em vừa tròn chín tuổi. Ngày hôm ấy là ngày em được nhận quà nhiều nhất, những gói quà đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng…thắt lên cổ những chiếc nơ mới xinh đẹp làm sao. Món quà nào cũng nhỏ nhắn và đáng yêu, chỉ có chiếc hợp đựng chú thỏ Medoly là to một cách khác thường, điều ấy làm em rất đổi tò mò. Suốt buổi sinh nhật em cứ lén nhìn về phía bàn để những món quà nhỏ xinh, nhìn vào chiếc hợp vuông, to, màu hồng nhạt chứa Medoly. Trong lòng em cứ mong bửa tiệc mau tàn để em có thể mở ra xem, từng món quà một, đặc biệt là gói quà to nhất kia.




Sau khi tan tiệc, mọi người đã ra về, em vội vả mở quà ngay, dĩ nhiên là chiếc hợp to nhất. "Ôi! Chú thỏ Melody" em reo lên vui sướng. Đây là món đồ chơi em thích nhất nhưng chưa mua được. Trước sinh nhật một tuần, em đi nhà sách chơi với dì Út và chị Hai, lúc đi ngang hàng thú bông em cứ đứng ngắm mãi con Medoly thèm thuồng, đòi mua cho bằng được, nhưng lúc ấy chị Hai không còn đủ tiền mua vì nó quá mắc. Em đi cùng chị qua kệ truyện đọc truyện tranh, nhưng lâu lâu em cứ chạy qua hàng thú bông mân mê bộ lông mềm mại của nó ước gì em có thể mua được. Ngay lúc đó em ước gì sinh nhật mình có ai tặng mình con Medoly này. Lúc ấy em định xin dì Út mua, nhưng không dám, chỉ nhìn dì dò xét tỏ vẻ thích con gấu bông lắm. Có lẽ gì nhận ra sự yêu thích món đồ chơi của em, nên nên đã mua tặng em nhân ngày sinh nhật. Thế là từ nay em đã có Melody làm bạn.





Melody có bề ngang to hơn em nhiều. Hai cái tai to dài như hai cái hoa chuối thẳng đứng ở trên đầu. Mặt chú to hơn cả thân hình, tròn tròn như bộ mặt chú mèo máy Đô-rê-mon trông mới đáng yêu làm sao. Cặp mắt tròn đen long lanh, lúc nào cũng nhìn em trìu mến bất cứ lúc nào em nhìn chú. Mũi chú to như quả cà chua trông giống hệt như mũi chú hề trong những bộ phim hài mà em rất yêu thích. Medoly mặc bộ đồ màu cam rất bắt mắt. Hai cái tay trắng trắng muốt và mềm mại, lúc nào cũng khuỳnh khuỳnh đưa ra như muốn ôm ai vào lòng, và dĩ nhiên Medoly ôm em nhiều nhất. Medoly lại càng duyên dáng hơn trong chiếc khăn voan màu tím đeo trên cổ. Nó ngồi chễm chệ, tựa lưng vào thành tủ đầu giường, đưa hai cái chân ngắn chủn ngủn ra phía trước, chú cứ ngồi đó suốt ngày nhìn em như muốn rủ em chơi cùng. Mỗi lúc học bài xong, em lại ôm chú vào lòng thơm lên đôi má căng tròn của nó những cái hôn thật sâu, thật dài. Từ ngày có Medoly, em không còn khóc khi không có mẹ ngủ cùng nữa, vì đã có chú thỏ đáng yêu ngủ cùng. Em áp mặt lên mặt Medoly, cười chúc ngủ ngon và bao giờ chú cũng nằm trọn trong vòng tay của em. Từ ngày có Medoly em không còn ngủ mớ nữa mà ngủ rất say, mơ những giấc mơ đẹp. Trong mơ lúc nào cũng có Medoly bên cạnh em.




Em yêu nhất chú thỏ Medoly, mai này dù có lớn khôn, em vẫn sẽ giữ chú mãi trên học tủ đồ chơi. Đó là người bạn đáng yêu nhất của em!



diendankienthuc.net


 
BÀI LÀM 2



Thời gian trôi nhanh quá! Chẳng mấy chốc đã đến ngày sinh nhật lần thứ chín của em. Bố gửi tặng em một món quà bất ngờ: đó là một con búp bê rất đẹp!



Đôi mắt búp bê đen láy, thỉnh thoảng chớp chớp như một em bé mới đáng yêu làm sao! Búp bê có bộ tóc vàng óng và được cài một chiếc nơ xinh xinh. Em buộc cho búp bê hai bím tóc vắt vẻo ở hai bên. Làn tóc mai cong cong ôm gọn lấy khuôn mặt trái xoan bầu bĩnh ửng hồng. Búp bê mặc một bộ váy hoa được viền những đăng ten đủ màu sặc sỡ. Nó có đôi môi đỏ như son và cái miệng nhỏ nhắn hình trái tim. Những ngón tay nhỏ xinh hình búp măng trông rất dễ thương. Đôi bàn chân được đeo hài óng ánh hạt cườm rất đẹp.



Em rất thích con búp bê này. Mỗi lần đi ngủ, em cho búp bê ngủ cùng em. Em giữ nó rất cẩn thận vì đó là một vật kỷ niệm mà bố em đã tặng cho em.



Theo 153 bài văn hay 4*
 

trungvina79

New Member
BÀI LÀM 3



Mẹ em nói rằng ngay từ lúc em còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra tiếng kêu như tiếng nhạc. Một lần, trước rằm trung thu, trong một chuyến đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin tiểu. Đó là món quà em thích nhất từ trước tới nay.



Con búp bê dễ thương ấy vừa nói được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của bạn em có được.



Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo nhỏ: "Cho em bò đi chị!". Và mỗi lần nó bò, thì từ trên lưng nó phát ra một bản nhạc vui nhộn và ở trước ngực nó phát ra những luồng chớp sáng theo nhịp bò tiến về phía trước...Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi, trông lại càng dễ thương hơn. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu thì quay đi quay lại, lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải. Đôi mắt thì chớp nháy liên tục trông tinh nghịch đến lạ. Còn hai chân thì bước đi từng bước một như trẻ vừa thôi nôi.



Nó được mặc một bộ xiêm y thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ chừa có khuôn mặt trắng hồng và lấp ló mái tóc cắt ngắn được uốn cong theo vành mũ. Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất tình tứ. Do vậy mà cứ ăn cơm tối xong, tụi bạn em lại tụ tập ở nhà em, xem búp bê diễn trò hát xướng. Em tự hào về nó lắm. Bởi vậy mà số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần để mua pin phục vụ cho những trò chơi "láu lỉnh" của búp bê. Buổi tối nằm ngủ em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó "tấm chăn ấm" mà em tự làm tặng búp bê.



Đấy, con búp bê của em là vậy. Nó dễ thương và đáng yêu làm sao!



Theo 153 bài văn mẫu 4*
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Y Em hãy tả lại một người công nhân xây dựng đang làm việc trên công trường. Văn học thiếu nhi 0
B Có một lần nào đó em đã nhìn thấy một em bé đi bán vé số dạo. Em hãy tả lại người bán vé số ấy. Văn học thiếu nhi 0
C Hàng ngày em vẫn qua con sông nhỏ để tới trường. Em hãy miêu tả lại con sông đó. Văn học thiếu nhi 0
R Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp của quê hương mà em thích nhất. Văn học thiếu nhi 0
B  Em hãy tả lại quang cảnh của một phiên chợ ngày Tết Nguyên đán ở quê em Văn học thiếu nhi 0
D Nơi em ở có một ngôi chùa cổ hay nhà bảo tàng, công viên hoặc một thắng cảnh nào đó. Em hãy tả lại c Văn học thiếu nhi 0
F Em hãy tả lại hình dáng và công việc của một chị công nhân vệ sinh đường phố và nói lên những cảm ng Văn học thiếu nhi 0
Y Có hai em bé đang nhảy dây trên sân trường, trong giờ ra chơi trông thật đáng yêu. Em hãy tả lại hìn Văn học thiếu nhi 0
H Em hãy tả lại cái bàn mà em thường ngồi học ở nhà hay ở trường cho các bạn cùng nghe. Văn học thiếu nhi 0
R Ở gia đình em (hay bạn em) hoặc ở lớp, ở trường có treo một tấm bản đồ Việt Nam, em hãy tả lại tấm b Văn học thiếu nhi 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top