Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, nếu như đưa vào cơ thể một nhiệt lượng không đổi và giảm thiểu thời gian xem tivi sẽ giúp người trưởng thành tiêu hao nhiều năng lượng hơn.



Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi và kiểm tra 36 đối tượng trưởng thành xem tivi ít nhất 3 giờ/ngày, chỉ số trọng lượng cơ thể khoảng từ 25 đến 50, thuộc tuýp người béo.



Các nhà khoa học đã lựa chọn ngẫu nhiên 20 đối tượng và tiến hành lắp đặt trang thiết bị điện tử cho phép những đối tượng này chỉ được phép xem tivi với thời lượng bằng một nửa thời lượng trước đó.



Kết quả thí nghiệm cho thấy trong thời gian 3 tuần, 20 đối tượng lựa chọn ngẫu nhiên tiêu hao nhiệt lượng nhiều hơn 119 calo so với trước kia. Trong khi đó, 16 đối tượng còn lại mỗi ngày tiêu hao nhiệt lượng ít hơn 95 calo so với trước kia.



Các nhà khoa học phân tích và cho biết, khống chế thời gian xem tivi không những giúp tăng thời gian vận động mà còn giúp giảm tình trạng mất ngủ mãn tính.



Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy, mất ngủ mãn tính cũng là nguyên nhân tiềm tàng dẫn đễn béo phì. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy, những người ít xem tivi sẽ tiêu hao nhiệt lượng nhiều hơn số nhiệt lượng đưa vào cơ thể. Trong khi đó những người xem tivi nhiều thì kết quả ngược lại.



Theo Vietnam+
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Làm sao xem truyện ở mấy forum hạn chế quyền xem? InterNet 0
D Giải pháp hạn chế rủi ro trong việc luân chuyển chứng từ thu, chi tiền đối với khách hàng tại Ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Quan điểm tự do trong triết học hiện sinh giá trị và hạn chế Môn đại cương 0
D Vai trò của Nhà nước trong việc hạn chế những nhược điểm của nền kinh tế thị trường Môn đại cương 0
D Vai trò nhà nước trong hạn chế những khuyết tật của nền kinh tế thị trường Môn đại cương 0
D Giải pháp nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng và trốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp tại thành phố Bắc Ninh Luận văn Kinh tế 0
D Hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển việt nam chi n Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng ly hôn và một số giải pháp hạn chế ly hôn tại địa phương Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top