mymymyeva

New Member


Ta làm ngắn gọn thôi nhá. BTW, để tránh có ai thích lươn lẹo bảo ảnh qua chỉnh sửa không đáng tin nên ta chỉ chụp lại rùi up lên, không chú thích vào hình, sẽ ghi chú lặt vặt thêm bằng chữ - ta dùng IE để tải = IDM thì không bị vấn đề gì, nếu vị nào dùng trình khác mà không tải được = idm thì chuyển trình hộ :



Việc đầu tiên phải làm là làm ra (tạo) GMail để sử dụng được GDocs. (Tương tư làm ra (tạo) mail YH - điểm đặc biệt là tính an toàn, vd khi làm ra (tạo) pass (mật mã) của GMail là 1->9 thì GMail sẽ không cho phép vì không muốn người dùng bị mất nick quá dễ dàng)



Sau khi đăng nhập - vào trang chủ Google - nhấn vào mũi tên ở mục thêm (hay more ở tiếng ENG) sẽ thấy Google Docs:




Giao diện ntn thì cứ vào là rõ, không nên phải nói.



So sánh speed - Máy của ta đang test ở đây là máy tiệm net - cáp quang - mạng FPT:



File 200MB - down link MF - không rõ do nhiều máy bị ks speed hay lý do gì nhưng tốc độ thì chỉ 6x-9xKB/s:




Khi down thêm 1 soft khác, dĩ nhiên speed bị ks:




Nhưng khi down bằng GDocs - speed vẫn không bị ks, GDocs speed lên đến 3MB/s: (tốc độ bình quân - cao nhất ta từng thấy là 5MB/s)



Bản down thực hiện lúc test tư liệu cho bài viết - tính luôn máy của ta là 11 máy sử dụng mạng - tầm 2h trưa:




Bản down thực hiện lúc sáng - vào khoảng 9h - số máy dùng mạng là 6 máy luôn máy ta:





Tiếp theo đến mục so sánh up:



Đây là giao diện khi up của GDocs, mục Private/Riêng tư có mũi tên có thể dùng để tùy chỉnh sẻ chia dữ liệu được up:





Bắt đầu up - thời (gian) gian là 12:26: (time của máy - lúc đó có lẽ là 12:26:30)




Sau đó 2 phút up cùng file đó lên MF: (quên chụp cả khung time bên dưới)




Up xong - thời (gian) gian là 12:33 (chụp muộn khoảng 15 giây do bận chém gió trên SBox), sau khi up chỉ chuyện nhấn vào Back to GoogleDocs/ Trở về GoogleDocs là vừa thấy file:




Trong khi đó, MF chỉ được bao nhiu đây:





So sánh chỉ dùng 1 mạng FPT nên có thể chưa phải chuẩn nhất, nếu vị nào có khả năng thì test và bổ sung thêm hộ, xin cảm ơn.


BTW, GDocs chỉ chứa free = 1/2 MF, tức là 1GB, nhưng nếu hết thì xóa bớt file không cần thiết hay thêm nick khác là xong, chuyện này khá phổ biến với các uploadder.


Bên cạnh đó, có 1 điểm là khi file có dung lượng quá lớn - tầm 27-28MB trở lên khi click download - GDocs sẽ báo dòng : Xin lỗi, tập tin vượt quá kích thước để chúng tui có thể quét virus thì cứ nhấp vào dòng Download Anyway và tải, vì đơn giản - nếu có virus thì là do máy người up có và lây vào file - và tất nhiên chúng ta đều có trình diệt virus - hơn nữa với những người up thì họ luôn cẩn thận trong chuyện share file nên chúng ta không cần thiết phải lo lắng. hơn nữa nếu là người tự up và tự down những file riêng tư thì chúng ta phải lo về máy của mình mới đúng.


Ngoài ra, có 1 điểm tiện lợi khi share file trên GDocs là sau khi dùng link down file share từ người dùng khác, GDocs sẽ tự động add file đó vào nhưng không tính dung lượng và sẽ hiển thị tên người share, nhưng điểm yếu của google chính là ở chỗ đường link tải quá dài dòng vậy nên tốt nhất khi share nên dùng trang tinyurl.com để rút gọn:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top