sunny_luv_lynk

New Member
À,mình cũng từng gặp lỗi này giống bạn.Cách khắc phục cũng dễ thôi!
Vì mặc định ổ C: là First Primy partition,rồi mới tới ổ D: Do vậy,nếu bạn cài hay ghost lại (cả xp hay windows 7 hay cả 2 win) đều gây lỗi cho boot manager .Vì vậy ,bạn cần backup file boot này lại,sau này có thể phải dùng tới nó(để không phải tạo lại menu boot)
Cách làm như sau:
1.Bạn cần có đĩa cài đặt windows 7,phần mềm Vistaboot Pro.Bạn có thể tham khảo tại đây
2.Nếu bạn đang xài bản windows "Lậu" thì chắc chắn rằng bạn có thể Cr@ck lại nó,vì việc repair boot manager có thể làm windows bạn mất bản quyền(tất nhiên nếu là bản quyền "chế")
3.Nếu bạn muốn vào thẳng windows 7 (đang cài ở ổ D:) đơn giản, chỉ cần dùng phần mềm(đĩa Hiren boot chẳng han) xóa ổ C: đi (vì lúc này bạn cũng vừa mới ghost hay cài lại rồi) ,mặc định window sẽ duyệt theo partition (thứ tự C:->D:->E:...) để tìm file khởi động win,do vậy chỉ cần xóa windows xp (ở ổ C:) thì sẽ vào được windows 7 bình thường.
4.Cách Repair lại Boot manager:
Cách 1:Auto repair:
B1:Cho đĩa windows 7 vào, khởi động lại máy,chọn boot từ cd/dvd-rom (có thể chỉnh trong CMOS hay phím nóng (thường là F8 hay F12)
B2:Khi vào màn hình INSTALL WINDOW ,Chọn Repair my computer (nằm phía dưới góc trái của của sổ này
B3:Lúc đầu tiên,nó sẽ load tìm lỗi MBR,sau đó sẽ đòi khởi động lại
B4:Sau khi khởi động lại,bạn hãy làm lại B1 và B2,lúc này nó sẽ tìm thấy ổ chứa windows 7 của bạn là D: với tên là windows 7 Recovery. Bạn chọn next,lúc này bảng System Recovery Tool hiện ra với các công cụ Backup và Repair ,bạn chọn Startup Repair
B5:Sau khi nó sửa xong,thì hiện ra một cái bàng thông báo, bạn click OK để khởi động .
Tuy nhiên vẫn chưa xong,đối với vista,mình chỉ sửa có 1 lần là có lại MBR,nhưng đối với windows 7 mình luôn phải khởi động lại tất cả 3 lần mới có lại Menu boot vào windows 7
B6:Nếu bạn vẫn chưa thấy menu boot vào windows 7(lúc này chỉ có windows 7 chạy được) thì phải làm bước này. Bạn lặp lại các bước từ B1-->B5.
Cách 2:Manual Repair
Bạn cũng làm giống như trên, nhưng từ bước thứ 4,bạn làm như sau:
-Trong cửa sổ System Recovery Tool hiện ra,,bạn chọn Command Prompt
-Một cửa sổ Commander hiện ra: Bạn làm như sau:

Code:
Ở đây bạn hãy nhập vào lệnh:
Bcdedit /export C:BCD_Backup
ren c:
 
Lỗi của bạn là do bạn active 2 phân vùng cài win. Khi bạn cài xp trước - win7 sau thì mặc định sẽ boot bằng manager boot của windows 7. Lúc này boot manager của windows 7 sẽ lằm trong phân vùng cài xp. Vì xp là phân vùng khởi động đầu tiên có MBR. Lên bạn xóa xp chắc chắc là xóa lun của boot manager của win7 lên nó báo
"mising bootmgr" .Bạn thử bỏ active phân vùng cài xp đi chỉ để active phân vùng cài win7 coi thế nào.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top