Đối voi nhung người có cong viec bận rộn, thuong xuyen phải lam viec lúc đêm khuya, mot bua ăn nhẹ la nguon bổ sung nang luong hiệu quả nhung cung là “thách thuc” boi căn bệnh béo phì. Do vậy, ban can cẩn thận trong viec chọn lựa thực phẩm... Nhung thuc phẩm nên sử dụng:



1. Trứng gà: Cac nha khoa học Califonial - My da chứng minh rằng, dùng trung ga trong bữa an dem không những khong gay hại đối voi suc khỏe con người, mà trái lại, trung ga là nguồn bo sung dinh dưỡng, nang luong cho hệ thần kinh, giup duy trì sự tinh tao cho những nguoi lam việc trí óc.



Tuy nhiên, ban cung cần chú y den cách thức che bien trứng. Cần an trung đã chín, vi long đỏ trứng khong chi chứa các nguyen to dinh dưỡng, ma con có rất nhieu nhung vi khuẩn gây hại. Khi an trứng chưa duoc nau chín, các vi khuan dễ dàng xam nhap vào cơ thể, nhất la vao ban đêm, khi nhiet độ giảm, tu do gây ra cac benh về đường tiêu hoá



Món canh trung là mot trong những goi y hoàn hảo cho bạn. No vua đảm bảo do chin của trứng, lai vua giúp giữ am than nhiệt vào ban đêm.



2. Nước khoáng: Nen dun nóng nước khoang tu 3 - 5 phut trước khi dùng. Đó la loi khuyên của cac nha dinh dưỡng hoc Trung Quốc. Vì khi nuoc được đun sôi, các chat gay hại có trong nuoc như clorua, nitrit se bị tiêu diệt. Uống nuoc khi làm việc ban dem sẽ giúp “boi tron” hoạt động cua he thần kinh va tang cường thị lực, làm ban tro nên tỉnh táo hơn.



3. Rau xanh: Rau xanh giau chat xơ và cac vitamin thực vật rat co lợi cho he tiêu hoá. Ngoài ra ham lượng calo trong rau xanh rat thấp. Do vậy, sử dung cac món ăn duoc che biến từ rau xanh vao bua đêm sẽ co loi cho he tieu hoá va khong gây tích tru nang lượng, gây nen benh béo phì.



Tuy nhiên, cũng can luu ý rằng, thanh phan chủ yếu cua rau xanh là nitrat, nên khi duoc nấu o nhiet độ cao hoac bảo quản trong thoi gian dài khong chi làm rau bi chuyen màu, thay doi huong vị, các nitrat trong rau do tac dong của vi khuan còn tao thanh hợp chất nitrit co hại, la mot trong nhung nhan tố gây benh ung thư.



Nên che bien rau o nhiet độ vừa phải, vừa giup cung cấp vitamin cho co thể lại khong so ngộ độc.



Những thuc pham cần tránh:



1. Mộc nhĩ: Cac mon ăn có chua loai thực phẩm nay se cung cấp mot luong dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhien nếu dùng moc nhi vào bữa ăn đêm, dạ dày sẽ khó hấp thụ, các thanh phan dinh dưỡng sẽ bị giảm bớt hay chuyển hóa thành thanh phan độc hại.



Cho dù là moc nhi tự nhiên hay moc nhi được trồng trong nhà đều có chứa rất nhiều nitrat, nên nếu không ăn ngay sau khi nấu, nitrat sẽ bị phân hủy thành nitrit.



Sau khi uống canh mộc nhĩ, nitrit se tự nhiên xam nhap vào hệ tuần hoàn, các hemoglobin trong hồng cầu của máu có nhiệm vụ cung cap một lượng lớn dưỡng khí nuôi dưỡng cơ thể, nhưng dưới tac dong của nitrit, các hemoglobin sẽ chuyển hóa thành ferrihemoglobin, tạo ra ít dưỡng khí nuôi cơ thể hơn.



2. Hải sản: Trong bữa an dem tuyệt đối không nên chọn các loại hải sản như cá, tôm, mực. Vì khi không dược tieu hoa hết, đồ hải sản sẽ sinh chất thoái hóa, làm tổn hại chức năng gan, thận. Hơn nữa, các loại hản sản đều có tính hàn, ăn vào ban dem dễ gay ra các triệu chứng đau bụng, cảm lạnh vv…



3. Trà: Để giúp tinh thần minh mẫn khi lam viec vào ban đêm, rất nhiều người đã tìm đến trà. Nhưng thực ra, đó là sự tỉnh táo “giả tạo” mà chất hóa học trong trà tạo ra.



Ngoài ra, khi để quá lâu, cac vitamin trong trà sẽ bị phân hủy, còn cholesterol và các thanh phan đường sẽ chuyển hóa thành vi khuan có hại. Vì thế không nên uống trà vào ban đêm.



Theo dantri/bbs
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top