daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí tài liệu

CÔNG TY PEPSICO VIỆT NAM
Công ty PepsiCo Việt Nam là một công ty thuộc tập đoàn chuyên cung cấp nước giải khát có ga, không có ga và bánh snack cao cấp của Mỹ. Sản phẩm của PepsiCo đã có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới. Công ty nước giải khát quốc tế IBC được thành lập theo quyết định số 291/GP ngày 24/12/1991 của UBNN về hợp tác và đầu tư. Tiền thõn là một công ty liên doanh giữa SP.Co và công ty Macondray-Singapore. Cho đến nay công ty PepsiCo Việt Nam đó có 1 trụ sở chớnh và 5 chi nhánh bao gồm:
- Chi nhánh Thành phố HCM
- Chi nhánh các tỉnh ngoại vi phớa bắc HCM
- Chi nhánh tại Hà Nội.
- Chi nhánh tại Đà nẵng.
- Chi nhánh tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Các sản phẩm của công ty được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng công nghệ sản xuất hoàn toàn từ công ty mẹ bên Mỹ. Việc tự sản xuất được sản phẩm đã giúp cho công ty có thể chủ động hơn trong công tác phõn phối và bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Công ty có 2 nhà máy ở Hoc Mon (5 dõy truyền lon và chai, công suất 220 triệu lít/năm), Quảng Nam ( 1 dõy truyền chai công suất 30 triệu lít/năm) với hệ thống vô chai, đóng lon hoàn toàn tự động, có hệ thống kiểm tra chất lượng vệ sinh thực phẩm đạt trình độ tiên tiến trên thế giới. Sản phẩm của chúng ta đạt tiêu chuẩn quốc tế và thoả món nhu cẩu nội địa và xuất khẩu.
Những sản phẩm chính của công ty pepsiCo Việt Nam hiện nay bao gồm các loại nước giải khát có ga như Pepsi, Mirinda, 7Up,... đõy là những sản phẩm truyền thống của công ty. Công ty cũn phát triển mặt hàng nước giải khát không có ga như nước cam ép Twister, nước tăng lực Sting, trà Lipton, Aquafina,... là những sản phẩm mới của công ty. Ngoài ra công ty cũn kinh doanh mặt hàng snack cao cấp (mới chỉ có ở khu vực TP HCM).
Công ty PepsiCo là một doanh nghiệp sản xuất và cung ứng sản phẩm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cụ thể là mặt hàng nước giải khát và bánh snack cao cấp. Trước kia mặt hàng kinh doanh chính của công ty là nước giải khát có ga, khi đú trờn thị trường Việt Nam chỉ có 2 công ty chính kinh doanh trong lĩnh vực này đó là Coca-Cola và Pepsi-cola do đó đối thủ cạnh tranh chính của công ty là Coca-Cola. Tuy nhiên do chiến lược đa dạng hoá sản phẩm công ty đã từng bước đa dạng mặt hàng, chủng loại sản phẩm của mỡnh. Chớnh vì vậy mà số lượng đối thủ cạnh tranh của công ty cũng tăng lên theo. Cụ thể trong lĩnh vực nước uống tinh khiết công ty có mặt hàng Aquafina những đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này phải kể đến Lavie, Sapuwa, Laska... Trong lĩnh vực nước ép trái cõy đối thủ cạnh tranh chính của Pepsi là Coca và Vinamilk. Trong lĩnh vực nước tăng lực có Samurai (Coca), Redbull, Number one ...
Thị trường nước giải khát Việt Nam.
Trước đây thị trường nước giải khát khá im ắng nhưng khoảng 7 năm trở lại đây thị trường nước giải khát Việt Nam đã bắt đầu sôi động với các thương hiệu lớn như Pepsi-co, Co-Ca Co-La, Lavie, Laska, tribico...
Cỏc nhóm sản phẩm trên thị trường nước ngọt Việt Nam theo báo cáo nghiên cứu thị trường của FTA.
Loại sản phẩm Thị phần(%) Xu hướng (%)
CSD(nước ngọt có ga) 38 3
Juice(nước hoa quả ) 10 25
Tea RTD 8 3
Energy 6 -5
Water 20 20
Milk 18 18

Đối với thị trường nước giải khát không có ga đang có xu hướng tăng nhanh, với các mặt hàng nước hoa quả (bao gồm cả tươi và đóng hộp), trà, nước tăng lực, sữa, sữa đậu nành....Luụn cú một sự cạnh tranh khá gay gắt.
Đối với thị trường nước uống tinh khiết thì thực sự sôi động do nhu cầu sử dụng nước uống trong các buổi lễ tết, công sở, buổi đi chơi ... Với các tên tuổi lớn như: Lavie, Laska (Tropical Wave Corporation chiếm 40% thị phần, Aquafina (PepsiCo - IBC), Joy (Coca-Cola), Sapuwa (Saigon Purify Water Company) và những thương hiệu nước khoáng thiên nhiên đóng chai: Tiền Hải, Vital, Vĩnh Hảo. Loại Nước tinh khiết, nước uống thiên nhiên chiếm khoảng 22% thị phần nước giải khát, dự kiến tốc độ tăng trưởng khoảng 26%/năm.
Đối với thị trường nước giải khát có ga có tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Tuy nhiên, việc cạnh tranh giữa cỏc hóng diễn ra khá là gay gắt, trong đó nổi lên vẫn là 2 công ty lớn là Coca-Cola và PepsiCo.
Thị trường nước giải khát phía bắc còn có một đặc điểm đó là chỉ phát triển rầm rộ theo mùa và thời tiết. Vào mùa nóng như mùa hè nhu cầu sử dụng nước giải khát của người dân có thể tăng từ 2 dến 3 lần so với những ngày bình thường.


Download bản Doc cho anh em ketnooi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top