cat_tom

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thương hiệu (brand) là một cái tên, thuật ngữ, câu chữ, ký hiệu, biểu tượng, kiểu dáng hay là sự kết hợp của các yếu tố đó nhằm xác nhận hàng hóa hay dịch vụ của người bán hay một nhóm người bán và phân biệt chúng với những thứ của các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu gồm có các thành phần sau:
- Tên thương biệu (brandname): là một cái tên, một bộ phận của thương hiệu mà ta có thể đọc được. Thí dụ: Microsoft, Toyota, Nokia, LG, Samsung.
- Dấu hiệu đặc trưng của thương hiệu là một bộ phận của thương hiệu ta có thể nhận biết nhưng không thể đọc được như biểu tượng, hình vẽ, màu sắc, hay kiểu chữ đặc thù. Thí dụ: biểu tượng con voi của Halida, ba vòng e-líp của Toyota.
- Dấu hiệu đặc trưng đã đăng ký: là toàn hộ thương hiệu hay một bộ phận của nó đã đăng ký trước pháp luật và được pháp luật bảo vệ. Một thương hiệu hay những dấu hiệu đặc trưng đã đăng ký thường có chữ TM(viết tắt của chữ trademark) hay chữ ®(viết tắt của chữ registered) bên cạnh dấu hiệu đó. Thí dụ: Pepsi®. Biến cái không thể thành có thể TM (Motorola).
- Lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp. Ở cấp này, ban lãnh đạo xác định sứ mệnh của tổ chức, thiết lập các mục tiêu dài hạn và thiết kế các chiến lược tổng quát để đạt được các mục tiêu này. Những mục tiêu chung và chiến lược của toàn công ty sẽ trở thành khung chuẩn để lập kế hoạch ở các bộ phận chức năng của doanh nghiệp như: bộ phận sản xuất, tài chính, nhân lực, nghiên cứu và triển khai và marketing.
Người khởi xướng: là người khởi đầu quy trình mua sắm.
Người sử dụng: là người thực tế dùng sản phẩm
Người quyết định: là người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp, kiểu dáng.
Người gây ảnh hưởng: là những người cung cấp thông tin và đưa thêm những quy tắc quyết định xuyên suốt quy trình.
Người (đi) mua: là người có quyền hạn thực hiện những dàn xếp trong hợp đồng.
Người giữ cửa: là những người kiểm định mạch thông tin như cô thư ký có thể giúp hay ngăn ngừa việc tiếp cận với một thành viên đơn vị quyết định.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top