daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Nhan đề : Giáo trình lí luận dạy học ngữ văn

Tác giả : Nguyễn Thị Thu Thủy;Đào Thị Hồng Hạnh;Trần Thị Ngọc

Năm xuất bản : 2017

Nhà Xuất bản : Đại học Thái Nguyên

Từ khóa : Dạy học,Môn ngữ văn,Giáo trình
Giáo trình Lí luận dạy học Ngữ văn là kết quả nghiên cứu, biên soạn của
nhóm tác giả thuộc bộ môn Phương pháp dạy học Ngữ văn - Khoa Ngũ văn
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Những gì chúng tui trinh bày
trong giáo trình này có sụ kế thừa kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học
trong nước, tiếp cận xu thế dạy học ngôn ngữ và văn học ở một số nước có nền
giáo dục phát triên trên thế giới, đồng thài có sự bổ sung, đổi m ới nhằm đáp
ứng yêu cầu cùa chương trình giáo dục phổ thông. Tuy các tác già đã rất cố
gắng, song giáo trình sẽ không tránh khòi những chỗ còn hạn chế, thiếu sót.
Chúng tui rất mong nhận được những ý kiến góp ý, nhận xét chân thành từ các
nhà nghiên cứu, các giáo viên cũng như các học viên, sinh viên, để giáo trình
được hoàn thiện hơn.
C hương 1. Dạy học N gữ văn ờ trưòng phổ thông................................................ 10
1.1. Môn Ngữ v ã n ................................................................................................ 10
I I I Vị tri của môn Ngữ v ă n ............................................................................. 10
1.1.2. Đặc điểm của môn Ngữ v ă n ......................................................................12
1.2. Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ v ă n ................................... 14
12.1 Khái niệm ..................................................................................................... 14
1 2.2. Mục tiêu ....................................................................................................... 17
1.2.3. Nội d u n g ........................................................................................................23
1 3. Quá trình dạy học Ngữ văn ờ trường phổ thông....................................... 32
1.3.1. Bản chất, động lực, cấu trúc, lo g ic.......................................................... 32
1.3.2. Nhiệm vụ của quá trinh dạy học Ngữ v ă n .............................................. 41
1.3.3. Quy luật của quá trình dạy học Ngũ v ă n ................................................ 42
1.4. Nguyên tắc dạy học Ngữ văn......................................................................45
1.4.1. Khái niệm ...................................................................................................... 45
1.4.2. Cơ sở cùa nguyên tắc dạy học Ngữ v ă n ................................................. 46
1.4.3. Các nguyên tắc dạy học Ngữ v ă n ............................................................ 46
CÂU HỎI HƯỚNG DÀ N ÔN T Ậ P............................................................................... 55
TÀI LIỆU THAM K H Ả O ........................................................................................... 55
Chương 2. Phưong pháp dạy học N gữ văn 58
2.1. Khái niệm..........................................................................................................58
2.1.1. Phương pháp dạy h ọ c .................................................................................58
2.1.2. Phương pháp dạy học Ngữ văn................................................................. 61
72.2. Phương pháp dạy học tri thức Ngữ v ăn ..................................................... 63
2.2.1. Đối tượng và nhiệm v ụ ............................................................................. 63
2.2.2. Cơ sở khoa học..........................................................................................69
2.2.3. Các phương pháp dạy học tri thức tiếng V iệt........................................ 72
2.2.4. Các phương pháp dạy học tri thức văn h ọ c............................................83
2.3. Phương pháp dạy học tiếp nhận văn b ản ................................................... 91
2.3.1. Khái niệm....................................................................................................95
2.3.2. Đối tượng và nhiệm v ụ ...........................................................................102
2 3.3. Cơ sở khoa học....................................................................................... 105
2.3.4. Các phương pháp dạy học đọc hiểu văn b ả n ....................................... 113
2.4. Phương pháp dạy học tạo lập vãn b ản ................................................... 127
2 4 1 Khái niêm................................................................................................ 133
2 4.2. Đối tượng và nhiệm v ụ ......................................................................... 133
2.4.3. Cơ sờ khoa học...................................................................................... 136
2.4.4. Các phương pháp dạy học tạo lập văn b ản ........................................ 142
2.5. Vận dụng phuơng pháp và kĩ thuật dạy học chung.............................. 154
2.5.1. Vận dụng phương pháp dạy học chung............................................. 154
2.5.2. Vận dụng kĩ thuật dạy học chung...................................................... 177
CÂU HÒI HƯỚNG DÃN ÔN TẬP..................................................................... 192
TẢI LIỆU T H A M KI IÀ O ................................................................................................ 193
Chương 3. Hình thức, phương tiện dạy học Ngũ văn 196
3.1. Hỉnh thức dạy học Ngữ văn.......................................................................196
3.1.1. Khái niệm................................................................................................ 196
3.1.2. Các hình thức tổ chức dạy học trên lớ p .............................................. 197
3.1.3. Các hình thức tổ chức dạy học ngoài lớ p ............................................200
3.2. Phương tiện dạy học Ngữ v ã n ..................................................................208
3.2 1 Khái niệm................................................................................................. 208
3.2.2. Phân loại..................................................................................................209
83.2.3. Nguyên tắc sử d ụ n g .................................................................................... 221
CÂU HÓI HƯỚNG DÂN ÔN T Ậ P.........................................................................223
TÀI LIỆU THAM K H Ả O ..........................................................................................223
Chương 4. Đánh giá năng lục học sinh trong dạy học Ngũ' v ă n ....................225
4.1. Đánh giá năng lực học sin h .........................................................................225
4.1.1 Đánh giá trong giáo dục............................................................................. 230
4 1.2. Đánh giá năng lực người học...................................................................232
4.2. Nguyên tắc đánh giá năng lự c .................................................................... 240
4.2.1. Nguyên tắc đánh g iá ................................................................................. 240
4.2.2. Nguyên tắc đánh giá năng lực người h ọ c ............................................. 245
4.3. Các phương pháp đánh g iá ..........................................................................245
4 3.1. Nhóm phương pháp v iế t...........................................................................245
4.3.2. Nhóm phương pháp quan sát...................................................................250
4 3.3. Nhóm phương pháp đặt câu hỏi vấn đ á p ...............................................251
4.4. Quy trình đánh g iá ........................................................................................ 252
4.4.1. Xác định mục đích đánh g iá .................................................................... 253
4.4.2. Xây dựng tiêu chí đánh g iá...................................................................... 254
4.4 3 Chọn và thiết kế bộ công c ụ .................................................................. 260
4.4.4. Tổ chức đánh g iá ....................................................................................... 260
4.4.5. Phân tích kết q u à ................................................................................................... 260
CÂU HÒI HƯỚNG DÃN ÔN T Ậ P.........................................................................261
TÀI LIỆU THAM K H Ả O ..........................................................................................261
9@hư&nạ, 1
DẠY HỌC NGỮ VĂN ỏ TRƯỜNG PHổ THÔNG
MỤC TIÊU
Sau khi học xong chương này, sinh viên:
- Giải thích được vị trí, đặc điểm cùa môn Ngữ văn.
- Phân tích được mục tiêu và nội dung cùa chương trình giáo dục phổ
thông môn Ngữ văn.
- Thông hiểu về các nguyên tắc dạy học Ngữ văn
- Lý giải được quá trình dạy học Ngữ văn ờ trường phồ thông
NỘI DUNG
- Môn Ngữ văn
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn
- Quá trình dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông
- Nguyên tắc dạy học Ngữ văn
1.1. Môn Ngử văn
1.1.1. Vị trí cùa môn Ngữ văn
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được
học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12\ Ở tiểu học môn học này có tên là Tiếng Việt,
ờ trung học cơ sở và trung học phổ thông có tên là Ngữ văn. Nhiều nước trên
thế giới xây dựng môn học theo trục tích hợp đều lấy tiếng mẹ đẻ và việc hình
thành 4 kĩ năng cơ bản (đọc, viết, nghe, nói) với tên môn học là tên ngôn ngữ
quốc gia: English (tiếng Anh) hay English language art (nghệ thuật ngôn ngữ
tiếng Anh); Deutsch (tiếng Đức), Le Français (tiếng Pháp); Thai language
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top