le.thehien

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Khảo sát, phân tích và đánh giá tính thời vụ du lịch Hà Nội thông qua hoạt động của 8 doanh nghiệp là: Công ty du lịch Việt Nam Hà Nội, Công ty du lịch Hà Nội, Công ty du lịch dịch vụ Hà Nội Toserco, Công ty Điều hành hướng dẫn du lịch Việt Nam-Vinatour, Công ty du lịch Việt-Ý, Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ, Công ty liên doanh Hồ Gươm-Diethelm, Công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội từ năm 2003-2006 chỉ ra những nguyên nhân và hạn chế của tính thời vụ trong hoạt động lữ hành nhận khách với hoạt động thu hút khách quốc tế và nội địa, từ đó đề xuất các giải pháp hạn chế tính thời vụ trong hoạt động lữ hành
Chương 1. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ TÍNH
THỜI VỤ TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH...................................................... 8
1.1. Kinh doanh lữ hành ........................................................................... 8
1.1.1. Lữ hành và kinh doanh lữ hành ................................................... 8
1.1.2. Doanh nghiệp lữ hành và các loại hình doanh nghiệp lữ hành. 16
1.2. Tính thời vụ trong kinh doanh lữ hành........................................... 21
1.2.1. Thời vụ và đặc điểm của thời vụ ................................................. 21
1.2.2. Tính thời vụ trong hoạt động lữ hành ........................................ 23
1.2.3. Các nhân tố tác động đến tính thời vụ trong hoạt động lữ hành 29
1.3. Các giải pháp hạn chế tính thời vụ trong hoạt động lữ hành........ 35
1.3.1. Thoả mãn nhu cầu đa dạng của du khách.................................. 35
1.3.2 Kéo dài thời vụ du lịch.................................................................. 36
1.3.3. Tạo điều kiện cho thời vụ thứ hai ............................................... 36
Chương 2. THỰC TRẠNG THỜI VỤ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI ............. 38
2.1. Điều kiện phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn Hà Nội ..... 38
2.1.1. Các điều kiện tự nhiên ................................................................ 38
2.1.2. Tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn ................................... 39
2.1.3. Điều kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội để phát triển du lịch
Hà Nội ................................................................................................... 42
2.1.4. Các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch của Hà Nội ......................... 44
2.1.5. Chính sách phát triển du lịch của Hà Nội .................................. 52
2.2. Đánh giá hoạt động du lịch tại các doanh nghiệp lữ hành ............. 53
2.2.1. Giới thiệu các doanh nghiệp khảo sát......................................... 53
2.2.2. Thời vụ trong hoạt động du lịch tại các doanh nghiệp lữ hành . 56
2.2.3. Những tồn tại cần giải quyết và nguyên nhân ............................ 71
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ TÍNH THỜI VỤ TRONG KINH
DOANH LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI ................................................... 75
3.1. Dự báo về triển vọng phát triển của du lịch Việt Nam và Hà Nội . 75
3.1.1. Một vài dự báo về lữ hành thế giới trong tương lai .................... 75
3.1.2. Một vài dự báo về lữ hành Việt Nam và Hà Nội ........................ 77
3.2 . Quan điểm phát triển du lịch và phương hướng hạn chế tính thời
vụ trong kinh doanh lữ hành trên địa bàn Hà Nội ................................ 78
3.2.1. Quan điểm chung ........................................................................ 78
3.2.2. Phương hướng và mục tiêu cụ thể .............................................. 79
3.3. Đề xuất các giải pháp và kiến nghị .................................................. 81
3.3.1. Các giải pháp............................................................................... 81
3.3.2. Kiến nghị ..................................................................................... 95
KẾT LUẬN ................................................................................................... 103
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 104

1. Tính cấp thiết của đề tài
Tính thời vụ là một quy luật phổ biến ở hầu khắp các lĩnh vực của đời
sống kinh tế, xã hội ở mọi quốc gia trên thế giới. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào: từ
nông nghiệp, ngư nghiệp, khai thác đến chế biến, sản xuất hay kinh doanh
dịch vụ… cũng không nằm ngoài sự chi phối của quy luật này. Vì vậy trong
mọi hoàn cảnh con người luôn tìm cách để hạn chế tối đa những tác động bất
lợi và tận dụng tối đa những tác động có lợi của quy luật này đến quá trình
hoạt động sản xuất hay kinh doanh của mình.
Hoạt động du lịch cũng không nằm ngoài sự tác động của quy luật tính thời
vụ. Quy luật này tác động lên cả 3 lĩnh vực của hoạt động du lịch là lữ hành,
lưu trú và vui chơi giả trí. Tính thời vụ tạo nên tính mất cân bằng về cung cầu
trên thị trường du lịch, ảnh hưởng đến chất lượng của từng sản phẩm du lịch
và uy tín, hiệu quả kinh doanh của từng doanh nghiệp du lịch. Do vậy, việc
tìm mọi cách để kéo dài thời vụ du lịch nhằm duy trì hiệu quả kinh doanh và
các hoạt động khác của doanh nghiệp là việc làm thường xuyên, được ưu tiên
của mọi doanh nghiệp du lịch nói chung và doanh nghiệp lữ hành nói riêng.
Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và du lịch của cả
nước, có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Hà Nội là địa phương có nhiều
tài nguyên du lịch văn hoá và nhân văn hấp dẫn, đa dạng và độc đáo. Nơi đây
cũng có hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch vào loại tốt nhất cả
nước, là nơi tập trung các cơ quan của Đảng và nhà nước, các đại sứ quán, các
tổ chức Quốc tế, các văn phòng thay mặt nước ngoài...Bên cạnh đó, sự kiện
Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới -
WTO, thành viên không thường trực của Liên Hiệp Quốc đã đánh dấu bước
chuyển trong quan hệ đối ngoại cũng như trong tiến trình hội nhập Quốc tế,
tạo hậu thuẫn mạnh mẽ cho việc phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung
và du lịch Hà Nội nói riêng. Việc Hà Nội được bình chọn là 1 trong 5 thành
phố hoà bình trên Thế giới; tổ chức thành công các sự kiện mang tầm vóc

Quốc tế như Sea Games 22, ASEM 5, APEC14 đã tạo ra vị thế cho du lịch
thủ đô và chứng tỏ tiềm năng phát triển loại hình du lịch sự kiện, du lịch
MICE, du lịch văn hoá vô cùng to lớn của Hà Nội. Bởi vậy, Hà Nội được xem
như là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Quốc tế và khách nội địa.
Tuy nhiên, có một thực trạng trái ngược là mặc dù Hà Nội được nhìn nhận
như là một điểm đến lý tưởng nhưng hoạt động du lịch ở đây vẫn phải chịu
ảnh hưởng rất lớn, bị động trước những bất lợi do tính thời vụ du lịch gây ra.
Đối với từng lĩnh vực kinh doanh lữ hành (Nội địa đến, inbound), các cơ sở
cung cấp dịch vụ du lịch, thị trường khách (khách công vụ, khách thương gia,
khách gia đình…). Vì vậy, việc tìm ra những giải pháp cụ thể để khắc phục
những bất lợi do tính thời vụ gây ra là việc làm có ý nghĩa sống còn cho sự
tồn tại và phát triển của doanh nghiệp du lịch, quyết định đến hiệu quả kinh
doanh, đồng thời tạo dựng được vị thế cho các doanh nghiệp lữ hành thủ đô.
Vậy đâu là những yếu tố tạo ra tính thời vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội?
Nó tác động đến hoạt động kinh doanh lữ hành ra sao? Các doanh nghiệp lữ
hành Hà Nội phải chủ động làm gì để đón bắt thời cơ ở thời kỳ cao điểm cũng
như chủ động đối mặt với những khó khăn thời kỳ thấp điểm? Phải làm gì để
duy trì và ổn định hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trước tác động
của quy luật thời vụ? Để tìm lời giải đáp cho vấn đề này tác giả đã mạnh dạn
thực hiện đề tài: “Giải pháp hạn chế tính thời vụ của các doanh nghiệp lữ
hành trên địa bàn Hà Nội’ làm đề tài luận văn của mình.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục đích nghiên cứu
Qua việc nghiên cứu tính thời vụ trong hoạt động du lịch, luận văn chỉ ra
những nhân tố quyết định tính thời vụ trong du lịch nói chung và du lịch Hà
Nội nói riêng; đưa ra một số giải pháp nhằm hạn chế tính thời vụ trong hoạt
động du lịch tại thành phố Hà Nội.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hoá một số lý luận cơ bản về hoạt động lữ hành và xây dựng
một số luận cứ khoa học về thời vụ du lịch.
- Phân tích thực trạng thời vụ du lịch Hà Nội thông qua các nhân tố tác
động tới cung và cầu du lịch tại 8 công ty lữ hành và đưa ra các nguyên nhân
chính quyết định thực trạng trên.
- Đề xuất một số giải pháp hạn chế tính thời vụ trong hoạt động lữ hành
trên địa bàn Hà Nội.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu:
Luận văn tập trung nghiên cứu cơ sở lý luận về tính thời vụ trong kinh
doanh lữ hành trong mối quan hệ với thực tiễn kinh doanh lữ hành tại 8 công
ty du lịch trên địa bàn Hà Nội, trong đó tập trung nghiên cứu:
- Các nhân tố quyết định đến tính thời vụ du lịch
- Hướng tác động của từng nhân tố lên cung, lên cầu hay cả cung và cầu du lịch
- Xác định mức độ tác động của từng nhân tố
3.2. Phạm vi nghiên cứu:
Phạm vi nghiên cứu của luận văn chỉ giới hạn xem xét tính thời du lịch
trên địa bàn Hà Nội, nhìn nhận Hà Nội ở góc độ điểm đến. Quá trình khảo sát,
phân tích và đánh giá tính thời vụ du lịch Hà Nội được thực hiện thông qua
hoạt động của 8 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội và chỉ
nhìn nhận ở góc độ doanh nghiệp lữ hành nhận khách với hoạt động thu hút
khách quốc tế và nội địa đến Hà Nội.
8 công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội đã khảo sát:
+ Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội - Vietnamtourism
+ Công ty du lịch Hà Nội – Hanoitourist
+ Công ty TNHH một thành viên du lịch dịch vụ Hà Nội – Hà Nội Toserco
+ Công ty Điều hành Hướng dẫn Du Lịch Việt Nam – Vinatour
+ Công ty TNHH du lịch Việt Ý
+ Công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ
+ Công ty liên doanh Hồ Gươm – Diethelm
+ Công ty lữ hành Saigontourist chi nhánh Hà Nội
Thời gian nghiên cứu là từ năm 2003 đến 2006
3. Phƣơng pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
- Phương pháp duy vật biện chứng
- Phương pháp thống kê, phân tích hệ thống
- Phương pháp tiếp cận thực tiễn
- Phương pháp so sánh và mô hình hoá…
4. Dự kiến những đóng góp của luận văn
- Về mặt khoa học: luận văn hệ thống hoá và bổ sung về mặt lý luận và chỉ
ra những nguyên nhân của tính thời vụ trong hoạt động lữ hành.
- Về mặt thực tiễn: Đề xuất các giải pháp hạn chế tính thời vụ đối trong
hoạt động của các doanh nhiệp lữ hành Hà Nội.
5. Bố cục của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo, nội dung của
luận văn được bố cục thành 3 chương:
Chương 1. Những lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành và tính thời vụ
trong kinh doanh lữ hành
Chương 2. Thực trạng thời vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội
Chương 3. Một số giải pháp hạn chế tính thời vụ trong kinh doanh lữ
hành trên địa bàn Hà Nội

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hạn chế rủi ro trong việc luân chuyển chứng từ thu, chi tiền đối với khách hàng tại Ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Năm Hải Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng và trốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp tại thành phố Bắc Ninh Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng ly hôn và một số giải pháp hạn chế ly hôn tại địa phương Luận văn Luật 0
F Một số giải pháp nhằm hạn chế tính thời vụ du lịch tại khách sạn Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
W Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Giải pháp hạn chế rủi ro cho vay tới ngân hàng LD Lào Việt CN Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top