ngvuhung1988

New Member
Không còn hoạt động tại Việt Nam nhưng bất có nghĩa 2 tựa game này vừa trôi vào quên lãng.


Được Asiasoft ra mắt game thủ vào tháng 5/2005, TS Online thu hút game thủ bởi lối chơi đậm tính chiến thuật có hình ảnh hoạt hình dễ thương. Một năm sau đó đến lượt Hiệp Khách Giang Hồ xuất hiện và đây cũng là một trong các MMORPG full 3D sớm lũy mặt tại Việt Nam. Có thể thấy trong thời (gian) kỳ đỉnh cao của mình, 2 tựa game này vừa đưa tên tuổi Asiasoft lên một tầm cao mới khi số lượng người chơi liên tục tăng lên bất ngừng. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến.


TS Online vừa lên hàng "cụ" trong thị trường game online Việt Nam.


Càng về sau, thị trường game online Việt Nam càng có nhiều biến động khi hàng loạt tựa game mới với thế mạnh về đồ họa lẫn lối chơi phá cách xuất hiện ồ ạt, nên xu hướng của người chơi cũng dần thay đổi. Bên cạnh đó, công tác quản lý của Asiasoft cũng bất còn được như xưa với quá nhiều yếu điểm lộ dần ra theo năm tháng.


Điều này khiến số lượng người chơi đến với 2 tựa game này ngày càng giảm dần và đứng trước tương lai “mờ mịt” đó, Asiasoft vừa quyết định ngừng cung cấp TS Online và Hiệp Khách Giang Hồ ở Việt Nam hồi đầu năm nay. Mặc dù vậy, đằng sau đó vẫn còn có những con người tâm huyết bất hề chạy theo thời (gian) đại. Vì đối với họ, khó có trò chơi nào mang đến cảm giác thân quen và vui vẻ như ở TS Online và Hiệp Khách Giang Hồ.




Game thủ voluat sẻ chia: “Hiệp Khách Giang Hồ hay ở nội dung game, mà đồ họa cũng bất phải là bất đẹp. Đồ họa game như thế mới thật sự phù hợp với bối cảnh trò chơi. Nhân vật ngỗ nghĩnh, đáng yếu, ca khúc nhạc nền bất thể lẫn vào đâu được, một bài nhẹ nhàng da diết, 1 bài khá mạnh mẽ tuyệt cú hay. tui còn nhớ rõ Huyền Bột Phái, Vi Đại Bảo, khách điếm của Kim Hương Ngọc, thợ may Ngân Kiều Long, thầy thuốc, thu pet Tiểu Hương Môn, chủ huyền bột và Đào Kiêm Tiếu…thật là khó quên”.


Thành viên Damotthoi khẳng định: “Chỉ cần bất bug, bất hack, tình cảm của mình đối với Hiệp Khách Giang Hồ luôn là số 1. Phải nói, mình chưa từng chơi game nào tâm huyết như Hiệp Khách Giang Hồ cả. Nếu Hiệp Khách có cách PK da đạng 1 chút nữa thôi thì Hiệp Khách Giang Hồ mãi mãi trong tim tôi”.


Altis Gates được game thủ Việt chú ý vì...giống TS Online.


Sau khoảng thời (gian) gian gắn bó gần 5 năm đối với TS Online và 3 năm cho Hiệp Khách Giang Hồ, sự ra đi của 2 tựa game này vẫn còn để lại nhiều sự tiếc nuối nơi game thủ. Mặc dù ra đời từ khá lâu nên một số yếu tố bất thể so bì kịp với các game hiện nay nhưng lối chơi và cảm xúc có được từ cộng cùng một thời (gian) hưng thịnh sẽ bất thể nào thay thế được.


Khi game chính thức “ngắt dây chuông” thì cũng là lúc người chơi bắt đầu tìm đến các phiên bản nước ngoài hay những tựa game mang hơi hướm tương tự. Mới đây nhất có thể kể đến

, một MMORPG rất tương tự với TS Online và chỉ sau một vài ngày, số lượng game thủ Việt Nam vào ủng hộ vừa nhanh chóng tăng vọt dù đây là game phát hành ở nước ngoài, trong đó phần lớn là những game thủ vừa từng một thời (gian) đam mê TS Online đang muốn tìm lại xúc cảm khi xưa. Rõ ràng, “cái hồn” của TS Online và Hiệp Khách Giang Hồ vừa thấm sâu vào huyết quản của rất nhiều người.




Vừa qua, khi Asiasoft công bố sẽ đưa phiên bản Tiểu Bá Vương tiếp theo về Việt Nam thì một lần nữa câu chuyện về 2 tựa game này lại chợt bùng lên. Nếu như Asiasoft vừa quyết định mang

về thì tại sao bất quan tâm đến ? Trong khi ai cũng biết là nếu so về sức hút cũng như sự phát triển cộng cùng thì Tiểu Bá Vương bất hề “có cửa”.


Nhìn nhận theo khía cạnh khác thì chính bản thân game thủ cũng bất hoàn toàn tin tưởng nếu như Asiasoft tiếp tục đảm nhận chuyện phát hành TS Online 2 hay Hiệp Khách Giang Hồ 2 sau những gì vừa xảy ra. Đến nay, thông tin về phiên bản tiếp nối của 2 game vẫn đang được người chơi mong chờ từng ngày. Dù cho dù bất được phát hành ở Việt Nam đi nữa thì họ cũng sẵn sàng tìm đến phiên bản tiếng Anh. Game thủ Hoàng Trang sẻ chia: “Game có về Việt Nam hay bất mình bất dám chắc, nhưng chỉ hy vọng nó sẽ có bản tiếng Anh để mình và mấy người bạn cùng tham gia (nhà) chơi. Lúc trước cũng kết Hiệp Khách Giang Hồ lắm, nhưng lần này còn nghe nói nội dung game được cải tiến và hình ảnh đẹp hơn, có lẽ mình sẽ bất bỏ qua thời cơ chơi thử Hiệp Khách Giang Hồ 2 đâu”.


Tâm sự của một game thủ Hiệp Khách.


Bạn bactinhlang bất giấu niềm hân hoan: “Mình rất yêu thích Hiệp Khách Giang Hồ, mình vừa bắn bó với Hiệp Khách hơn 2 năm vậy mà tự nhiện Asiasoft ngừng cung cấp làm mình hụt hẫng không cùng, bất còn muốn chơi game online nữa. Bi giờ nghe tin Hiệp Khách sắp trở lại, mình vui lắm. Hy vọng sẽ sớm được chơi lại Hiệp Khách trong phiên bản Hiệp Khách Giang Hồ 2 này”.


Hiển nhiên, TS Online và Hiệp Khách Giang Hồ bất phải bất có đất sống tại Việt Nam. Vấn đề chỉ nằm ở tiềm năng của nhà phát hành cũng như sự “chèo chống” trong quá trình game vận hành là như thế nào thôi.


Theo Game4V

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top