Armen

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Game ai là triệu phú





MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1
1. LÝ DO CHỌN J2ME: 1
2. MỤC TIÊU CỦA J2ME: 1
3. LỊCH SỬ CỦA J2ME: 1
4. KIẾN TRÚC CỦA J2ME: 2
4.1. Giới thiệu các thành phần trong nền tảng J2ME: 3
4.2. Định nghĩa về Profile: 5
5. PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG : 6
5.1. Biên dịch 6
5.2. Kiểm tra lỗi và chạy thử 6
5.3. Đóng gói : 7
5.4. Đóng gói và triển khai ứng dụng thành tập tin JAR 7
5.5. Tập tin manifest.mf và tập tin JAD : 8
5.6. Những khó khăn khi lập trình trên thiết bị di động : 8
6. GIỚI THIỆU MIDP: 9
7. MIDlet: 11
8. BỘ KHUNG CỦA MIDLET (MIDLET SKELETON): 12
9. VÒNG ĐỜI CỦA MIDLET: 14
10. BỘ MIDLET (MIDLET SUITE): 16
CHƯƠNG 2: ỨNG DỤNG GAME AI LÀ TRIỆU PHÚ 17
1. Giới thiệu: 17
2. Hình trong Game: 17
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN 21
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
  Ÿš¶›s  
TIỂU LUẬN
LẬP TRÌNH TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Đề tài: Game Ai Là Triệu Phú
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Đạt
Lê Văn Triệu
Lớp : 11TLTPY
Giáo viên hướng dẫn: TS.Huỳnh Hữu Hưng
Tuy Hòa, 30 tháng 03 năm 2012
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
1. LÝ DO CHỌN J2ME:
Java ban đầu được thiết kế dành cho các máy với tài nguyên bộ nhớ hạn chế.
Thị trường của J2ME được mở rộng ra cho nhiều chủng loại thiết bị như:
Các lọai thẻ cá nhân như Java Card
Máy điện thoại di động
Máy PDA (Personal Digital Assistant - thiết bị trợ giúp cá nhân)
Các hộp điều khiển dành cho tivi, thiết bị giải trí gia dụng …
2. MỤC TIÊU CỦA J2ME:
Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình java J2ME cho điện thoại di động
Khai thác và sử dụng bộ KIT lập trình cho điện thoại di động với các source code dựng sẵn cung cấp bởi Sun Java.
Xây dựng chương trình Game Rắn Săn Mồi đơn giản.
3. LỊCH SỬ CỦA J2ME:
- J2ME được phát triển từ kiến trúc Java Card, Embeded Java và Personal Java của phiên bản Java 1.1. Đến sự ra đời của Java 2 thì Sun quyết định thay thế Personal Java và đươc gọi với tên mới là Java 2 Micro Edition, hay viết tắt là J2ME. Đúng với tên gọi, J2ME là nền tảng cho các thiết bị có tính chất nhỏ, gọn:
Lịch sử j2me
4. KIẾN TRÚC CỦA J2ME:
- Phần này sẽ trình bày kiến trúc tổng quát toàn bộ nền tảng Java.
Kiến trúc j2me
4.1. Giới thiệu các thành phần trong nền tảng J2ME:
- Định nghĩa về Configuration (Cấu hình): là đặc tả định nghĩa một môi trường phần mềm cho một dòng các thiết bị được phân loại bởi tập hợp các đặc tính, ví dụ như:
Kiểu và số lượng bộ nhớ
Kiểu và tốc độ bộ vi xử lý
Kiểu mạng kết nối
- Do đây là đặc tả nên các nhà sản xuất thiết bị như Samsung, Nokia …bắt buộc phải thực thi đầy đủ các đặc tả do Sun qui định để các lập trình viên có thể dựa vào môi trường lập trình nhất quán và thông qua sự nhất quán này, các ứng dụng được tạo ra có thể mang tính độc lập thiết bị cao nhất có thể.
- Hiện nay Sun đã đưa ra 2 dạng Configuration:
CLDC (Connected Limited Device Configuration-Cấu hình thiết bị kết nối giới hạn): được thiết kế để nhắm vào thị trường các thiết bị cấp thấp (low-end), các thiết bị này thông thường là máy điện thọai di động và PDA với khoảng 512 KB bộ nhớ.Vì tài nguyên bộ nhớ hạn chế nên CLDC được gắn với Java không dây (Java Wireless ), dạng như cho phép người sử dụng mua và tải về các ứng dụng Java, ví dụ như là Midlet.
CDC- Connected Device Configuration (Cấu hình thiết bị kết nối): CDC được đưa ra nhắm đến các thiết bị có chức năng mạnh hơn dòng thiết bị thuộc CLDC nhưng vẫn yếu hơn các hệ thống máy để bàn sử dụng J2SE. Những thiết bị này có nhiều bộ nhớ hơn (thông thường là trên 2Mb) và có bộ xử lý mạnh hơn. Các sản phẩm này có thể kể đến như các máy PDA cấp cao, điện thoại web, các thiết bị gia dụng trong gia đình …
- Cả 2 dạng Cấu hình kể trên đều chứa máy ảo Java (Java Virtual Machine) và tập hợp các lớp (class) Java cơ bản để cung cấp một môi trường cho các ứng dụng J2ME. Tuy nhiên, bạn chú ý rằng đối với các thiết bị cấp thấp, do hạn chế về tài nguyên như bộ nhớ và bộ xử lý nên không thể yêu cầu máy ảo hổ trợ tất cả các chức năng như với máy ảo của J2SE, ví dụ: các thiết bị thuộc CLDC không có phần cứng yêu cầu các phép tính toán dấu phẩy động, nên máy ảo thuộc CLDC không được yêu cầu hỗ trợ kiểu float và double.
CLDC
CDC
Ram
>=32K,<=512K
>=256K
Rom
>=128K,<=512K
>=512K
Nguồn năng lượng
Có giới hạn(nguồn pin)
Không giới hạn
Network
Chậm
Nhanh
So sánh các thông số kỹ thuật của CLDC và CDC
4.2. Định nghĩa về Profile:
- Profile mở rộng Configuration bằng cách thêm vào các class để bổ trợ các chức năng cho từng thiết bị chuyên biệt. Cả 2 Configuration đều có những profile liên quan và từ những profile này có thể dùng các class lẫn nhau. Đến đây ta có thể nhận thấy do mỗi profile định nghĩa một tập hợp các class khác nhau, nên thường ta không thể chuyển một ứng dụng Java viết cho một profile này và chạy trên một máy hỗ trợ một profile khác. Cũng với lý do đó, bạn không thể lấy một ứng dụng viết trên J2SE hay J2EE và chạy trên các máy hỗ trợ J2ME. Sau đây là các profile tiêu biểu:
Mobile Information Device Profile (MIDP): profile này sẽ bổ sung các chức năng như hỗ trợ kết nối, các thành phần hỗ trợ giao diện người dùng vào CLDC. Profile này được thiết kế chủ yếu để nhắm vào điện thọai di động với đặc tính là màn hình hiển thị hạn chế, dung lượng chứa có hạn. Do đó MIDP sẽ cung cấp một giao diện người dùng đơn giản và các chức năng mạng đơn giản dựa trên HTTP. Có thể nói MIDP là profile nổi tiếng nhất bởi vì nó là kiến thức cơ bản cho lập trình Java trên các máy di động (Wireless Java).
PDA Profile: tương tự MIDP, nhưng với thị trường là các máy PDA với màn hình và bộ nhớ lớn hơn.
Foundation Profile: cho phép mở rộng các chức năng của CDC với phần lớn các thư viện của bộ Core Java2 1.3
Ngoài ra còn có Personal Basis Profile, Personal Profile, RMI Profile, Game Profile.
5. PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG :
5.1. Biên dịch
- Mã nguồn chương trình có thể được biên dịch bằng các trình biên dịch chuẩn của Java, chúng tạo ra các file .class. Ta có thể biên dịch từ các trình soạn thảo hay biên dịch trực tiếp từ dòng lệnh.
5.2. Kiểm tra lỗi và chạy thử
- Chúng ta sử dụng các công cụ như WTK để kiểm tra lỗi và chạy thử chương trình vì việc này nếu tiến hành trên thiết bị thật rất mất thời gian. Việc sử dụng các giả lập giúp nhanh chóng phát hiện các lỗi. Ngoài ra nó còn giúp lập trình viên có những cái nhìn cảm quan về chương trình của mình.
5.3. Đóng gói :
- Sau khi đã kiểm lỗi và chạy thử chương trình, chúng ta tiến hành đóng gói ứng dụng để có thể cài đặt trên các thiết bị thật. Việc đóng gói ứng dụng thực chất là nén các file .class vào trong một file .jar, điều này giúp giảm kích thước ứng dụng và đơn giản hóa khi cài đặt trên thiết bị thật. Chúng ta có thể đóng gói ứng dụng bằng trình đóng gói của JDK hay trình đóng gói nằm trong các IDE.
- hay một cách rất thủ công, chúng ta có thể đóng gói ứng dụng một cách trực tiếp. Việc đóng gói trực tiếp thực chất cũng tiến hành lại các công việc như các trình đóng gói nhưng chúng ta có thể kiểm soát lỗi tốt hơn. Tuy vậy việc này khá phức tạp và dễ gây ra lỗi nếu lập trình viên chưa thuần thục
5.4. Đóng gói và triển khai ứng dụng thành tập tin JAR
- Các lớp đã được biên dịch của ứng dụng J2ME được đóng gói trong tập tin JAR cùng với các tài nguyên khác như hành ảnh, âm thanh,… Tập tin JAR này chính là tập tin được cài vào thiết bị di động.
- Người sử dụng có thể tải tập tin JAR vào máy di động bằng các cách sau:
+ Kết nối điện thoại di động với máy tính bằng cáp truyền dữ liệu: Việc này yêu cầu người dùng phải có tập tin JAR thật sự và phần mềm truyền thông để tải ứng dụng vào điện thoại thông qua cáp dữ liệu
+ Cổng hồng ngoại: Yêu cầu thiết bị di động và nguồn chưa file JAR phải hỗ trợ hồng n...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top