Download miễn phí Chuyên đề Quy trình kiểm toán các khoản nợ, vay trong kiểm toán báo cáo tài chính do công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (AASC) thực hiện





AASC nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc đánh giá chất lượng của hệ thống kiểm soát. Vì vậy, trong quá trình kiểm toán công ty sẽ xem xét, đánh giá hoạt động và tính hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng bao gồm sự đánh giá về các thủ tục quản lý, cơ cấu tổ chức, các vấn đề nhân sự, hệ thống thông tin quản lý và các chính sách, thủ tục . phát hiện các rủi ro trong từng khoản mục, từng công việc nhằm xác định hay điều chỉnh các thủ tục kiểm toán thích hợp để loại bỏ hay hạn chế các rủi ro đó.

 Việc xem xét hệ thống kiểm soát nội bộ bao gồm cả việc phân tích môi trường kiểm soát chung, xem xét hệ thống kế toán và các bước kiểm soát hiện hành tại đơn vị khách hàng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


toán về Báo cáo tài chính hiểu thống nhất và dễ nhận biết khi có tình huống bất kỳ sảy ra.
Báo cáo kiểm toán về Báo cáo tài chính phải được đính kèm với Báo cáo tài chính được kiểm toán.
Thư quản lý là những ý kiến đóng góp của kiểm toán viên về những hạn chế, tồn tại trong đơn vị được kiểm toán như: việc sử dụng chứng từ, bố trí nhân sự, hệ thống kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp. Thư quản lý được gửi tới đơn vị được kiểm toán kèm với báo cáo kiểm toán về Báo cáo tài chính.
Kiểm toán các khoản nợ vay nằm trong kiểm toán Báo cáo tài chính, các công việc kết thúc của kiểm toán quy trình này giống với việc kết thúc kiểm toán Báo cáo tài chính đã trình bày ở trên.
Phần II.
Thực trạng kiểm toán các khoản nợ, vay trong kiểm toán
Báo cáo tài chính do công ty kiểm toán AASC thực hiện
I. khái quát chung về công ty AASC
1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty AASC
Hoạt động kiểm toán độc lập thực sự được hình thành và phát triển ở nước ta khi bản thân những nhân tố nội tại của nền kinh tế đặt ra những đòi hỏi cấp thiết cho việc đa dạng hóa sở hữu, đa dạng hóa đầu tư trong quá trình chuyển đổi cơ chế kinh tế. Trước đòi hỏi đó ngày 13/5/1991 Bộ Tài chính đã ký hai Quyết định thành lập hai Công ty. Quyết định số 164 TC/QĐ/TCCB ngày 13/5/1991 thành lập Công ty Dịch vụ Kế toán Việt Nam với tên giao dịch là ASC, hoạt động theo giấy phép số 957/PPT của HĐBT nay là Chính phủ. Trong thời gian này công ty ASC chỉ có chức năng cung cấp những dịch vụ về tài chính kế toán. Quyết định số 165 TC/QĐ/TCCB ngày 13/5/1991 thành lập Công ty Kiểm toán Việt Nam với tên giao dịch là VACO hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán.
Do đòi hỏi bức thiết của nền kinh tế về nhu cầu kiểm toán và lành mạnh hoá hoạt động kinh doanh cùng với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên Công ty ASC ngày 14/9/1993 Bộ trưởng Bộ Tài Chính ra Quyết định số 639 TC/TCCB cho phép công ty ASC được cung cấp thêm dịch vụ kiểm toán. Lúc này công ty được đổi tên thành Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán tên giao dịch là AASC (Auditing And Accounting Financial Consultancy Service Company). Như vậy AASC là một trong các tổ chức hợp pháp đầu tiên nhất tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán.
Mười hai năm một chặng đường từ chỗ chỉ là một công ty hoạt động trong lĩnh vực kế toán với số lượng cán bộ, nhân viên 8 người từ Bộ Tài Chính chuyển sang, trong một trụ sở nhỏ bé nằm tại số 1 Lê Phụng Hiểu – Hà nội. Nay AASC đã lớn mạnh với hơn 300 cán bộ, kiểm toán viên và cộng tác viên hoạt động rộng khắp trên địa bàn cả nước. Trong đó có trên 250 nhân viên được đào tạo chính quy và có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực thực tế về tài chính, kế toán, ngân hàng tư vấn pháp luật. Hiện tại AASC có trên 230 nhân viên kiểm toán trong đó có 79 nhân viên đạt chứng chỉ kiểm toán viên cấp nhà nước (CPA) chiếm 13% trong tổng số kiểm toán viên được cấp chứng chỉ kiểm toán viên cấp nhà nước trong toàn quốc, và được xếp thứ hai sau VACO về số lượng.
Nhằm không ngừng phát triển,AASC đã rất chú ý trong quan hệ hợp tác và phát triển lĩnh vực chuyên ngành với các tổ chức kiểm toán trong và ngoài nước. AASC có có mối quan hệ chặt chẽ với các Bộ ngành, các Vụ Viện các cơ quan nghiên cứu và các trường đại học trong cả nước nhằm mục đích tăng cường nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn của mình. Đặc biệt AASC có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các hãng kiểm toán quốc tế như E&Y, KPMG, PWC ...., thông qua mối quan hệ hợp tác này giúp công ty tiếp cận được những kiến thức quốc tế và trao đổi phổ biến được các kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của Việt Nam với các hãng kiểm toán quốc tế.
Cùng với thời gian AASC ngày càng phát triển và lớn mạnh. Các chi nhánh, văn phòng thay mặt dần dần ra đời và đi vào hoạt động trên khắp địa bàn cả nước. Hiện tại AASC có một trụ sở chính năm chi nhánh. Trụ sở chính đặt tại số 1 phố Lê Phụng Hiểu, Hà nội. Năm chi nhánh được phân bổ rộng khắp cả nước là:
Chi nhánh Thành phố Hồ Chí minh đặt tại 29 đường Võ Thị Sáu được thành lập vào cuối năm 1992 đầu năm 1993.
Chi nhánh Vũng tàu đặt tại số 42 đường Thống Nhất Thành phố Vũng Tàu được thành lập vào năm 1995 để đáp ứng yêu cầu về kiểm toán của Thành phố có tốc độ phát triển khá lớn trong thời gian này.
Chi nhánh Thanh Hoá đặt tại số 25 đường Phan Chu trinh Thàn phố Thanh Hoá được thành lập năm 1998 để nhằm cung cấp dịch vụ cho khu vực miền trung.
Chi nhánh Quảng Ninh đặt tại tầng II – Công ty vàng bạc đá quý đường Trần Hưng Đạo Thành phố Hạ Long được thành lập năm 1998 nhằm cung cấp dịch vụ cho hai Thành phố lớn là Hạ Long và Hải Phòng.
Và mới đây ngày 1/1/2002 Văn phòng thay mặt Hải Phòng được thành lập và đặt tại số 22 đường Trần Phú Thành phố Hải Phòng. Đến 1/1/2003 Văn phòng thay mặt này được nâng lên thành chi nhánh AASC Hải Phòng.
Có đội ngũ kiểm toán viên nhiều kinh nghiệm, có chi nhánh rộng khắp trong cả nước AASC đã chiếm được thiện cảm của rất đông các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách hàng của công ty là tương đối lớn, tỷ lệ trung bình năm nay tăng hơn năm trước là 20%. Hiện nay công ty có khoảng hơn 500 khách hàng thường xuyên và hàng trăm khách hàng không thường xuyên. Các khách thường xuyên tín nhiệm cao đối với công ty gồm:
Các ngành:
Ngân hàng, Bảo hiểm và dịch vụ tài chính
Năng lượng, Dầu khí
Công nghiệp, Nông nghiệp
Giao thông, Thuỷ lợi
Hàng không và Hàng hải
Than, Thép, Xi măng
Khách sạn, Du lịch, Thương mại
Xây dựng, Cao su, Cà phê
Y tế
Các loại hình doamnh nghiệp:
Các doanh nghiệp nhà nước
Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Các doanh nghiệp cổ phần Công ty TNHH và công ty tư nhân
Dự án được tài trợ bởi các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế như WB, ADB, IMF, SIDA, ODA
Các cơ quan nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội.....
Cùng với lớn mạnh về số lượng nhân viên và các chi nhánh thì doanh thu của công ty tăng lên là một điều tất yếu năm 1992 doanh thu của công ty là 840 triệu đồng đến năm 2000 doanh thu của công ty là 17.400 triệu đồng và đến năm 2002 doanh thu của công ty là 21.000 triệu đồng.
Bảng 10: Sơ đồ biểu diễn doanh thu của công ty AASC qua các năm
Năm
Doanh thu (Triệu VNĐ)
1992
840
1994
4.363
1996
4.920
1998
15.170
2000
17.4000
2001
18.700
2002
21.000
Trong đó doanh thu được phân bố chi tiết theo các loại hình dịch vụ như sau:
Bảng số 11: Phân bổ chi tiết doanh thu theo từng loại hình dịch vụ
Lĩnh vực hoạt động
Năm 2001
Năm 2002
Số tiền
Tỷ lệ
Số tiền
Tỷ lệ
Kiểm toán Báo cáo tài chính
16.800
89.85%
17.400
83%
Tư vấn
800
4.27%
2.300
11%
Hoạt động khác
1.100
5.88%
1.300
6%
Như vậy hoạt động kiểm toán Báo cáo tài chính là hoạt động đem lại nhiều doanh thu cho Công ty nhất. Nhưng so sánh giữa năm 2001 và 2002 ta thấy năm 2002 tỷ lệ doanh thu của hoạt động kiểm toán Báo cáo tài chính thấp hơn so với năm 2001 còn các khoản khác thì tăng lên điều đó chứng tỏ các lĩnh vực khác của công ty cũng rất mạnh và tốc độ t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong k Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình mua hàng và thanh toán trong kiểm toán Báo c Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế giá trị gia tăng trong kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế GTGT trong kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Một số đề xuất nhằm hoàn thiện quy trình kế hoạch kinh doanh ở công ty đầu tư thương mại và d Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Xây dựng một phân hệ hỗ trợ một số quy trình phân loại và sắp xếp các phương án cần lựa chọn Luận văn Kinh tế 0
I [Free] Một số nhận xét và kiến nghị đối với thủ tục phân tích trong quy trình kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Hoàn thiện quy trình kiểm toán các khoản dự phòng trong kiểm toán báo cáo tài chính do công t Luận văn Kinh tế 0
D [free] Nghiên cứu quy trình sản xuất sản phẩm đồ hộp măng tây Khoa học Tự nhiên 0
D [Free] Sử dụng quy trình lập kế hoạch để lập kế hoạch quản lý khả năng thanh toán trong CTCP VPP Hồn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top