chym.chick

New Member

Download miễn phí Đồ án Một số giải pháp hoàn thiện về công tác tiền lương tại công ty Cơ khí Cơ điện





Là một Công ty sửa chữa nên quy trình công nghệ khá phức tạp, sản phẩm phải qua nhiều khâu, yêu cầu độ chính xác cao. Khi xe đưa đến Công ty, xe được đưa vào doanh nghiệp - đây là một bộ phận của phòng kế hoạch vật tư chuyên tiếp nhận xe vào xưởng và xuất xe ra xưởng. Trước hết xe vào xưởng được rửa sạch phần vỏ xe, sau đó cán bộ doanh nghiệp cùng với cán bộ đơn vị có xe sửa lập biên bản xác định tình trạng hỏng của xe đến phòng kế hoạch vật tư làm hợp đồng sửa chữa xe. Khi hợp đồng được ký kết xe được đưa vào xưởng tại các phân xưởng xe được tiến hành tháo cụm. Toàn bộ xe ô tô được chia thành3 bộ phận tổng thành lớn đó là phần máy, phần gầm và phần thân xe.Tại các phân xưởng phần máy phần gầm phần thân xe được sửa chữa theo từng chi tiết nhỏ sau đó qua kiểm tra và lắp thành cụm tổng thành nhập kho. Các cụm tổng thành được sửa chữa hoàn chỉnh bọ phận tổng lắp thành xe hoàn chỉnh sau đó được đưa vào phân xưởng sơn xe. Sau khi sơn xong xe được đưa vào hệ thống thử dột, thử tổng phanh, qua kiểm định sau đó nhập kho chờ khách đến nhận.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ày là mang tính bình quân khôgn khuyến khích sử dụng hợp lý thời gian làm việc tiết kiệm nhiên liệu và tăng năng suất lao động.
4.2.2. Trả lương theo thời gian có thưởng
Hình thức này có áp dụng với những công nhân phục vụ làm công việc như sửa chữa điều chỉnh thiết bị… công nhân chính làm ở những khâu sản xuất có trình độ cơ khí hoá, tự động hoá cao hay những công việc đảm bảo chất lượng.
Người lao động ngoài thời gian tiền lương giản đơn còn nhận được một khoản tiền lương do kết quả tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nhiên liệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Công thức tính:
Lth = Lgđ + Thưởng
Hình thức này có ưu điểm hơn hình thức trên vì không những phản ánh được trình độ thành thạo và thời gian làm việc thực tế mà còn gắn chặt với thành tích công tác của từng người thông qua các chỉ tiêu xét thưởng đã đạt được nên khuyến khích người lao động quan tâm đến trách nhiệm và kết qủa công tác của mình.
Hình thức này hiện nay được áp dụng rộng rãi.
Ưu điểm: phù hợp với những công việc mà ở đó khẳng định mức được hay không nêu định mức, mặt khác lương thời gian tính toán đơn giản dễ hiểu.
Nhược điểm: Làm suy yêu vai trò đòn bẩy kinh tế của tiền lương và duy trì chủ nghĩa bình quân trong tiền lương. Trình độ cơ giới hoá và tự động hoá cao thì hình thức trả lương theo thời gian chiếm vị trí ưu thế trong nền kinh tế quốc dân.
Nhìn chung mỗi hình thức trả lương có những ưu điển, nhược điểmm khác nhau nên việc áp dụng hình thức trả lương nào là tuỳ từng trường hợp vào điều kiện, tính chất và tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
5. Các hình thức khen thưởng
Tiền thưởng là loại tiền bổ sung cho tiền lương. Cùng với tiền lương, tiền thưởng góp phần thoả mãn nhu cầu vật chất cho nười lao động ở một chừng mực nào đó tiền thưởng là một trong những biện pháp khuyến khích có hiệu quả nhất đối với người lao động cả về vật chất cũng như tinh thần. Tiền thưởng làm cho người lao động quan tâm hơn đến việc tiết kiệm lao động sống cũng như lao động vật hoá đảm bảo chất lượng sản phẩm và khẩn trương hoàn thành công việc với thời gian ngắn nhất.
Tiền thưởng gồm 2 loại.
5.1. Tiền thưởng thi đua
Tiền thưởgn này là số lợi nhuận của Công ty sau khi hoàn thành nhiệm vụ nộp thuế lợi tức. Nguồn tiền lương này lấy từ 3 nguồn sau:
+ Quỹ phát triển sản xuất
+ Quỹ phúc lợin
+ Quỹ dữ trữ (nếu có)
Đối với quỹ khen thưởng theo quy định của nhà nước tối đa không quá 50% quỹ tăng lương thực hiện của đơn vị.
5.2. Khen thưởng trong sản xuất kinh doanh. Có 4 loại thưởng.
* Thưởng nâng cao chất lương sản phẩm:
Nâng cao chất lượng sản phẩm có ý nghãi rất quan trọng trong sản xuất kinh doanh nó làm tăng giá trị doanh thu của doanh nghiệp làm giảm chi phí của người tiêu dùng. Vì vậy công việc nâng cao chất lượng sản phẩm còn làm giảm tỷ lệ hàng sai hỏng, trong sản xuất đòi hỏi người lao động phải thực hiện theo luật lệ lao động, kỹ thuật sản xuất, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân và tập thể. Trong quá trình làm việc nâng cao chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp có tổ chức khen thưởng như:
- Chỉ tiêu xét thưởng: Hoàn thành vượt mức chất lượng sản phẩm theo yêu cầu kỹ thuật, đồng thời tăng năng suất lao động, tránh tình trạng làm bừa, làm ẩu gây sai hỏng nhiều sản phẩm so với quy định.
- Điều kiện xét thưởng: Được tính từ từ giá trị tiền lợi do giảm chi phí và tiết kiệm nguyên vật liệu. Hơn nữa doanh nghiệp có thể tính từ lợi nhuận hàng quý khen thưởng để động viên kịp thời hoạt động sản xuất kinh doanh khi chất lượng sản phẩm nâng cao đã làm tăng doanh thu, tăng uy tín và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp đối với các bạn hàng trên thị trường.
Tiền khen thưởng cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm dựa vào việc kiểm tra giá trị chênh lệch giữa sản phẩm làm đạt cao hơn so với sản lượng làm ra do công ty quy định.
* Thưởng tiết kiệm vật tư:
Để tăng hiệu quả đồng vốn và hạ giá thành sản phẩm thì mọi người lao động phải biết tiết kiệm vật tư, giảm chi phí vật tư trong quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm.
- Chỉ tiêu xét thưởng: Trong sản xuất mọi người lao động không chỉ hoàn thành công việc màm còn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tiết kiệm vật tư cho sản xuất.
- Điều kiện khen thưởng: Việc tiết kiệm vật tư phải phù hợp với yêu cầu đảm bảo quy phạm kỹ thuật lao động, hạch toán được giá trị vật tư đã tiết kiệm trong từng khâu của hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nguồn khen thưởng: Được tính từ phần giá trị tiết kiệm vật tư và mức thưởng không quá 50% số tiết kiệm được.
* Thưởng phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật: Mức thưởng này tuỳ theo tính chất của từng bước công việc, đồng thời trình độ của mỗi công nhân mà mức độ tính thưởng khác nhau.
* Thưởng hoàn thành kế hoạch: Hình thức khen thưởng này chỉ được áp dụng đối với công nhân viênchức làm việc có hiệu qả cao, đạt xuất sắc. Bên cạnh đó các nên chưa cao cấp cũng được khen thưởng khi họ làm việc tốt nhằm kích thích động viên họ có năng lực trong làm việc. Mức thưởng này không quá 20% lương cấp bậc
6. Quản lý tiền lương trong doanh nghiệp
6.1. Lập quỹ lương kế hoạch
Trong hoạt động quản lý tiền lương bước đầu trên là tạo ra một nguồn tiền mặt cho phù hợp từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của người lao động. Đó chính là việc xây dựng quỹ lương kế hoạch vào đầu năm tài chính.
Quỹ lương năm kế hoạch: Để xây dựng đơn giá tiền lương được tính theo công thức sau:
ồVKH [Lđb x TL min đn x (Hcb + Hpc) + Vvc] x 12 tháng
Trong đó: ồ VKH: Quỹ tiền lương kế hoạch tính đơn gia tiền lương
Lđb: Lao động định biên
TLminđn: Mức lương tối thiểu mà doanh nghiệp lựa chọn trong khung quy định.
Hpc: Hệ số các khoản phụ cấp trong lương bình quân được tính trong đơn giá tiền lương.
VVC: Quỹ lương của bộ máy gián ntiếp mà số lao động này chưa được tính trong lao động tổng hợp.
Lao động định biên là số lượng lao động được tính trên cơ sở định mức lao động tổng hợp.
6.1.1. Đơn giá tiền lương tính trên đơn vị sản phẩm (hay sản phẩm quy đổi
Phương pháp này tương ứng với các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh là tổng sản phẩm (kể cả sản phẩm quy đổi) thường được áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh một hay một số sản phẩm cố thể quy đổi được như: Xi măng, vật liệu xây dựng.
Công nthức xác định đơn giá:
Vđg = Vgiờ x Tsp
Trong đó:
Vđg : Đơn giá tiền lương (đơn vị/đơn vị hiện vật)
Vgiờ : Tiền lương tính theo giờ
Tsp : mức lao động cần thiết để sản xuất một đơn vị sản
phẩm hay một sản phẩm quy đổi (đơn vị giờ/người)
6.1.2. Đơn giá tiền lương tính trên doanh thu
Phương pháp này tương ứng với chỉ tiêu kế hoach là doanh thu thường được áp dụng trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ tổng hợp.
Công thức đơn giản:
Vđg =
Trong đó: Vđg : Đơn giá tiền lương (đơn vị đồng/100đồng)
ồVKH : Tổng quỹ lương năm kế hoạch
ồTKH : Tổng doanh thu kế hoạch
6.1....

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P [Free] Một số vấn đề về Thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng đầu tư và phát triển Cao Bằng - Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I ngân h Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Một số ý kiến về tăng thu nhập , tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Ngân Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn và sử dụng vốn tại Ngân hàng nông nghiệp Luận văn Kinh tế 0
Y [Free] Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ khai thác vốn tại chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệ Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triể Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung- Dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng đầu tư p Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại ngân hàng thương Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Huy động vốn & một số giải pháp mở rộng huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và p Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thươ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top