hoak_gift

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp xây dựng thương hiệu cho công ty cổ phần mầu xanh (blue)





MỤC LỤC

Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU 3

1. Khái niệm, vai trò, chức năng của thương hiệu 3

1.1 Một số quan niệm về thuơng hiệu 3

1.2. Khái niệm 4

1.3 Phân loại thương hiệu 7

1.4 Vai trò và chức năng của thương hiệu 9

2. Qui trình xây dựng và phát triển thương hiệu 14

3. Doanh nghiệp Việt Nam với công tác xây dựng và phát triển thương hiệu 17

3.1 Nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu 17

3.2 Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu 19

3.3 Tình hình bảo vệ thương hiệu 21

3.4 Những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 22

4. Xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh Tổ chức Sự kiện. 24

4.1 Tổng quan về lĩnh vực Tổ chức Sự kiện 24

4.2 Một số lợi ích cơ bản của thương hiệu mang lại cho lĩnh vực Tổ chức sự kiện 26

5. Nhân tố môi trường ảnh hưởng tới hoạt động xây dựng thương hiệu 27

PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MẦU XANH( BLUE). 28

1. Khái quát về công ty Cổ phần Mầu Xanh (Blue) 28

2. Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty. 38

2.1 Môi trường vi mô 38

2.2 Môi trường vĩ mô 39

3. Đánh giá hoạt động kinh doanh của Blue. 42

3.1 Nhân sự và tiền lương 42

3.2 Tình hình tài chính 43

4.Khái quát về hoạt động Marketing của công ty Cổ phần Mầu Xanh 44

4.1 Hoạt động Marketing nói chung 44

4.2 Hệ thống Marketing Mix 45

5. Thực trạng hoạt động xây dựng thương hiệu của Blue. 49

5.1 Các hoạt động nghiên cứu 50

5.2 Hoạt động xây dựng các đặc tính cụ thể 52

5.3 Xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu. 53

5.4 Truyền thông, khuếch chương thưong hiệu 55

5.5 Quản lý, khai thác tài sản thương hiệu 57

5.6 Vấn đề bảo hộ thương hiệu 57

6. Đánh giá về hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu 58

PHẦN III. GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN MẦU XANH ( BLUE) 62

1. Giải pháp cho hoạt động kinh doanh nói chung 62

1.1 Kế hoạch hành động 62

1.2 Kế hoạch tổ chức. 64

2. Giải pháp cho hoạt động Marketing của Blue 65

2.1 Lập kế hoạch, chiến lược Marketing năm 2008 đến 2010 65

2.2 Xây dựng hệ thống Marketing Mix. 66

3. Giải pháp theo quá trình xây dựng thương hiệu 67

KẾT LUẬN CHUNG 71

TÀI LIỆU THAM KHẢO 73

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


41 Sư Vạn Hạnh nối dài, Quận 10 TP Hồ Chí Minh
Chi nhánh 8/2B Thống Nhất, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Với mục tiêu ban đầu của công ty là đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên, duy trì sự tồn tại và phát triển của tổ chức kinh tế, giữ vững đội ngũ cán bộ công nhân viên.
Công ty Blue là một doanh nghiệp trẻ, song sớm hoà nhập và khẳng định vị trí của mình trên thương trường.Cùng với đà đi lên đó, bộ máy tổ chức của công ty cũng dần được hoàn thiện và làm việc một cách có hiệu quả phù hợp với quy mô sản xuất kinh doanh và yêu cần quản lý của công ty.
* Giai đoạn hình thành và phát triển
Nhận thức đước xu thế phát triển của thị trường năm 2001 ông Hoàng Tuấn Anh cùng một số đồng nghiệp quyết định góp vốn thành lập công ty mang tên: Công ty Cổ phần Màu Xanh ( Blue) với số vốn điều lệ là 2 tỷ VNĐ. Đặt trụ sở chính tại B7- 25, Phố Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, TP Hà Nội. Những ngày đầu hoạt động Blue gặp rất nhiều khó khăn về tài chính cũng như công việc đặc biệt là khách hàng còn rất ít và nhỏ, song nhờ sự năng động của những người lãnh đạo, thông qua các mối quan hệ kinh tế Blue dần trưởng thành . Tháng 6 năm 2004 Blue đăng ký kinh doanh lại với việc thành lập thêm Văn phòng thay mặt và chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Kể từ đó Blue đã xây dựng được chỗ đứng cho mình trên thị trường trở thành một công ty có năng lực và uy tín trong lĩnh vực Tổ chức sự kiện. Công ty đã xây dựng mối quan hệ đặc biệt với Smart và Capital là hai công ty cung cấp, liên kết với Blue thành Blue Group. Sự lớn mạnh của từng thành viên trong Blue Group là nhờ vào quan hệ của các thành viên. Đặc biệt năm 2007 Blue quyết định mở rộng xưởng tại khu công nghiệp An Khánh từ 2500m2 thành 20.000m2. Điều này khẳng định Blue đã lớn mạnh cả về mặt tài chính và kinh nghiệp tổ chức. Hiện nay Blue tiếp tục phát triển thị trương của mình với phuơng châm “ Cung cấp cho khách hàng một giải pháp trọn gói hoàn hảo”.
* Cơ cấu tổ chức, chức năng của các phòng ban
Với cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ năng động nhiệt tình tăng cường khả năng linh hoạt và phản ứng nhanh của công ty.
Giám đốc : Ông Hoàng Tuấn Anh : Tốt nghiệp thạc sĩ khoa quản trị kinh doanh tại trường Đại học kinh tế Quốc Dân Hà Nội.
Phó giám đốc : Bà Nguyễn Ngọc Hà : Tốt nghiệp trường Đại học ngoại thương Hà Nội khoa Quan hệ Quốc tế.
Phó giám đốc phụ trách kinh doanh : Bà Nguyễn Thị Thu Hà : Tốt nghiệp trường Đai học thương mại Hà Nội, Khoa Marketing.
Kế toán trưởng : Bà Phạm Thị Thoa : Tốt nghiệp trường Đại học tài chính kế toán Hà Nội, khoa kế toán.
Đội ngũ kinh doanh : Tốt nghiệp Đại học trở lên.
Đội ngũ kỹ thuật viên âm thanh ánh sáng đã tốt nghiệp hệ cao đẳng chuyên nghành điện, điên tử viễn thông trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Đội ngũ công nhân lành nghề đã qua đào tạo.
Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty
Phòng kế toán
Phòng hành chính
Phòng kinh doanh
Phòng biển bảng
Phòng kỹ thuật
Xưởng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Thủ kho
Ban giám đốc
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Sơ đồ 1
Nguồn từ : Bảng danh sách cán bộ công nhân viên công ty Cổ phần Mầu Xanh (Blue) tháng 12 năm 2006.
Nhận xét: Đứng đầu công ty là Giám đốc chịu trách nhiệm điều hành và giám sát chung các công việc trong công ty. Giám đốc quản lý chung sáu phòng ban, đứng đầu mỗi phòng ban là các trưởng phòng tiếp đến là các nhân viên. Nhìn chung sự phân chia tương đối phù hợp với công việc. Mỗi phòng hoạt động theo chức năng đã định, mỗi phòng thực hiện một khâu trong quá trình dịch vụ. Các phòng luôn luôn gắn kết mật thiết với nhau cuối cùng tạo ra hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh cung cấp cho khách hàng.
+ Hạn chế: Trong thực khi thực hiện một sự kiện sự phân định công viêc giữa các phòng ban chưa được rõ ràng. Phòng này làm thay hay làm chung công việc với phòng khác. Nhưng nhân viên phòng hành chính có thể sẽ phụ trách cả việc kinh doanh tìm đầu vào cho công ty. Nhân viên phòng kỹ thuật có thể sẽ đi gặp khách hàng để thương lượng… Chính sự phân chia không rõ ràng như vậy đã làm mất đi tính chuyên nghiệp của công ty, gây ra nhưng sáo trộn giữa các khâu trong quá trình tổ chức một sự kiện.
*Chức năng các phòng ban.
Giám đốc
Chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm các vị trí trong công ty và chịu trách nhiệm hoạt động của công ty.
Phòng kế toán.
Quản lý toàn bộ tài sản, các loại vốn quỹ của công ty bảo toàn phát triển và có hiệu quả.
Tham gia kiểm tra xét duyệt các định mức và chi phí sản xuất kinh doanh, giá thành sảm phẩm công trình, hướng dẫn các đơn vị thực hiện, hạch toán kế toán, quản lý tài chính, quan hệ với ngân hàng để giải quyết các nhu cầu về vốn cho sản xuất kinh doanh.
Tham gia kí kết hợp đồng kinh tế với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước và thanh toán hợp đòng kinh tế với khách hàng.
Phân tích hoạt động kinh tế theo pháp lệnh kế toán thống kê, tổng hợp báo cáo kế toán định kì và quyết toán cuối năm với nhà nước.
Phòng kinh doanh
Chịu trách nhiệm về việc tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước, liên hệ với khách hàng có sản phẩm cần quảng cáo,có nhu cầu tổ chức sự kiện, liên hệ với các nơi thuê địa điểm để làm quảng cáo, tổ chức sự kiện
Tham gia xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về sản xuất kĩ thuật, tài chính cung ứng sản phẩm thêo mục tiêu của công ty
Tiến hành phân tích môi trường vi mô, vĩ mô, kết hợp điều kiện thích ứng của công ty để tìm cơ hội hấp dẫn, khai thác triệt để thông tin. Đây là một bộ phận rất quan trọng của công ty Quảng cáo và tổ chức sự kiện, vì bộ phận này có nhiệm vụ thu hút được khách hàng làm biển quảng cáo, in ấn, lắp dựng biển qua công ty mình và khách hàng tổ chức sự kiện.
Hiện nay bộ phận này cũng là bộ phận với số lượng đông nhất trong công ty chuyên chịu trách nhiệm thu hút khách hàng.
Phòng biển bảng.
Đây là bộ phận sáng tạo nhất của công ty, bao gồm các nhân viên thiết kế về cả máy tính và thiết kế trên giấy như logo biểu trưng cho khách hàng
Triển khai thiết kế , tạo lập theo hợp đồng về sự kiện, market, pano biển quảng cáo.Kiểm nghiệm và thiết kế sửa chữa công trình.
Phòng kỹ thuật
Phụ trách điều khiển và vận hành hệ thống máy tính của công ty. Phụ trách về chất lượng âm thanh, ánh sáng. Quản lý và điền khiển hệ thống loa, đèn và các thiết bị khác.
Xưởng
Gồm thủ kho và các nhân viên chịu trách nhiệm quản lý các tài sản của công ty như: loa đài, phông bạt, thảm, các loại ô tô. Khi tổ chức sự kiện thì đây là bộ phận vận hành và lắp đặt sân khấu, các bảng biển quảng cáo…
* Lĩnh vực hoạt động
Tổ chức sự kiện
- Lễ khởi công, động thổ
- Lễ kỷ niệm
- Lễ khai trương, khánh thành
- Lễ ra mắt sản phẩm mới
- Hội nghị khách hàng
- Lễ bốc thăm trúng thưởng
- Lễ trao giải
- Ngày hội gia đình
- Tổ chức các trương trình Roadshow
Thiết kế và sản xuất bảng biển
- Bảng, biển quảng cáo ngoài trời
- Bảng, biển quảng cáo tấm lớn
Thiết kế dàn dựng

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án đầu tư tại Ngân hàng Công thương Đống Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I ngân h Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn và sử dụng vốn tại Ngân hàng nông nghiệp Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng nông nghiệp và phát tri Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triể Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động thanh toán quốc tế tại Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng đầu tư phát triển nông thôn Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung- Dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng đầu tư p Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top