mr.sun_shock

New Member

Download Đề tài Tình hình cập nhật, chỉnh lý biến động về đất đai trên địa bàn huyện Bình Tân miễn phí





Về công tác chuyển mục đích sử dụng đất từ đầu năm đến nay thực hiện được 176 trường hợp:
+ Nâng diện tích đất lâu năm quả đến nay: 238.822,5m2,
+ Diện tích đất ở nông thôn đến nay là: 22.714,8 m2.
+ Diện tích đất sản xuất kinh doanh đến nay là 556.6 m2
Chuyển mục đích QSDĐ năm 2010 tăng hơn năm 2009 về số trường hợp cũng như về diện tích. Nguyên nhân tăng là do người dân trong huyện có hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn tăng, dẫn đến việc chuyển mục đích cũng tăng so với năm 2009. Chủ yếu là chuyển từ đất trồng cây lâu năm (LNQ) sang đất ở (ONT) và đất lúa (LUC) sang đất cây lâu năm (LNQ).
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

bảo vệ thực vật đã dần đến hậu quả là nước bị phú dưỡng hóa nhanh chóng, làm thiệt hại đến hệ sinh thái thủy vực, giảm đi lượng thủy sản tự nhiên tại các vùng sử dụng nhiều phân bón hóa học. Mặt khác thuốc bảo vệ thực vật bị rửa trôi làm chết các phiêu sinh động thực vật, làm giảm đáng kể nguồn thức ăn chính cho thủy sản trong tự nhiên.
- Hầu hết tất cả các nước thải từ các khu dân cư, chợ, cơ sở sản xuất,…đều thải trực tiếp ra sông ngòi, kênh rạch mà không có bất kỳ biện pháp thu gom hay xử lý hữu hiệu nào. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự ô nhiễm nguồn nước mặt trên địa bàn huyện.
- Riêng về hiện trạng chất lượng không khí và tiếng ồn cho đến nay vẫn chưa được nghiên cứu sâu và thường xuyên. Theo kết quả khảo sát và quan trắc ở một số khu vực cho thấy đối với khu vực nông thôn chưa bị ô nhiễm, ngoại trừ một số vùng nằm ven trục giao thông hay ở các trung tâm đầu mối ở các xã đã có dấu hiệu ô nhiễm bụi và tiếng ồn.
- Đối với môi trường đất hiện tại chưa có một thống kê khảo sát nào về hiện tượng ô nhiễm môi trường đất. Tuy nhiên với thói quen sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón với số lượng lớn trong sản xuất nông nghiệp đang làm cho môi trường đất trở nên chai cứng, cùng kiệt mùn, suy giảm số lượng loài thực vật và động vật bậc thấp…
- Hơn nữa, trong thời gian qua do diễn biến phức tạp về khí tượng thủy văn bởi các hiện tượng El Nino và La Nino đã gây ra các đợt nắng nóng gay gắt, thời gian nắng kéo dài, dẫn đến tình trạng khô hạn. Do nền địa chất công trình yếu và do tình trạng xây dựng cơ bản, khai thác nguồn tài nguyên trên sông một cách tự phát đã làm thay đổi dòng chảy, dẫn đến hiện tượng sạt lở ven sông.
2.2. Điều kiện kinh tế
2.2.1. Sản xuất Nông nghiệp
- Huyện Bình Tân chủ yếu là sản xuất hoa màu như: trồng khoai lang, trồng bắp. Hoa màu dần thay thế cây lúa. Các xã Tân Thành, Thành Đông và Thành Trung, Tân Hưng có diện tích màu nhiều nhất. Khi lũ vừa rút là lúc bà con chuẩn bị đất xuống giống trồng màu. Vào cuối tháng 12, hoa màu vụ Xuân Hè phủ khắp đồng, một màu xanh bạt ngàn trải dài từ kinh Xã Khánh đến kinh Hai Quý. Khoai lang, bắp, đậu mè, dưa hấu… được trồng nhiều nhất nơi đây. Bình Tân có các loại khoai lang nổi tiếng như bí đỏ, tàu ngạn, dương ngọc, lang sữa, tím Nhật... đang có giá bán ổn định. Nhiều mô hình sản xuất đã đem lại thu nhập đáng kể cho dân nghèo, đặc biệt là mô hình 2 vụ màu - 1 vụ lúa, mô hình thủy sản, trồng màu trong mùa lũ đạt thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng/ha/năm.
- Huyện Bình Tân còn có mạng lưới sông chằng chịt, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và một số hộ thì nuôi trồng thêm thủy sản để tăng thêm thu nhập.
2.2.2. Sản xuất Công nghiệp-Tiểu thủ Công nghiệp
- Với đặc điểm là huyện nằm cạnh TP Cần Thơ và khu công nghiệp Trà Nóc, do đó huyện có đủ khả năng cạnh tranh về phát triển công nghiệp, huyện đang quy hoạch cụm tuyến công nghiệp Tân Quới với diện tích khoảng 39,20 ha, nằm cách trung tâm huyện khoảng 1,5 km, phục vụ cho phát triển các ngành nghề như: công nghiệp chế biến thủy sản, tái chế, đóng gói,… và quy hoạch thị trấn Tân Quới. Huyện đang đầu tư các nhà máy vệ tinh để liên kết với khu công nghiệp Trà Nóc hiện có. Huyện có lợi thế về nguồn nguyên liệu sẵn có (rau quả) để phát triển và xây dựng nhà máy chế biến rau quả xuất khẩu.
- Ngoài ra, ở huyện Bình Tân các ngành nghề truyền thống vẫn giữ vững danh tiếng và ổn định sản xuất như: nghề sản xuất nước chấm Thành Lợi, chế biến thực phẩm ở Tân Quới, nghề mộc, cơ khí phục vụ nông nghiệp.
2.2.3. Thương mại-Dịch vụ
- Khá phát triển với sự mở rộng các chợ Tân Quới, Tân Lược. Toàn huyện có 3.784 cơ sở kinh doanh thương mại – du lịch – khách sạn – nhà hàng, trong đó có 19 cơ sở kinh doanh doanh nghiệp tư nhân và 3.765 cơ sở kinh doanh cá thể, thu hút 7.321 người lao động.
- Các loại hình dịch vụ của huyện bao gồm: dịch vụ thương mại, dịch vụ tài chính ngân hàng, dịch vụ vận tải, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, các dịch vụ sửa chữa phục vụ sản xuất nông nghiệp – công nghiệp và tiêu dùng cũng tương đối hoàn chỉnh và đáp ứng được nhu cầu của địa phương.
- Về du lịch, với lợi thế là vùng chuyên sản xuất khoai lang, rau màu và đặc biệt có vị trí nằm cạnh huyện Bình Minh (vùng có vườn cây ăn trái đặc sản-người dân có kinh nghiệm trong việc sản xuất cây ăn trái nổi tiếng) và nằm cạnh thành phố Cần Thơ là điều kiện thuận lợi để Bình Tân có thể liên kết với các khu du lịch Cần Thơ, các tỉnh lân cận để khai thác mô hình du lịch trên sông.
2.3. Điều kiện xã hội
2.3.1. Dân số
- Theo Niên giám thống kê năm 2008 - Phòng Thống kê huyện Bình Tân thì toàn huyện có 19.690 hộ với 93.679 người (trong đó nữ là 48.167 người). Số dân sinh sống chủ yếu ở khu vực nông thôn. Mật độ dân số huyện là 612 người/km2.
- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 1,025%. Dân số huyện Bình Tân là một cộng đồng các dân tộc, người Kinh, người Khơ Me, người Hoa… Các dân tộc luôn có truyền thống đoàn kết với nhau trong quá trình lịch sử khai phá, xây dựng, cùng nhau chống thiên tai, ác thú và giặc ngoại xâm. Ngày nay, trong thành phần cộng đồng dân tộc ở huyện thì người Kinh chiếm đa số, kế đến là người Hoa, người Khơ Me và các dân tộc khác. Tổng số người Kinh 93.224 người (chiếm 99,51%); người Hoa 257 người (chiếm 0,27%); người Khơ Me 157 người (chiếm 0,17%); các dân tộc khác 32 người (chiếm 0,03%).
2.3.2. Lao động
- Nhìn chung về cấu trúc dân số dân số của huyện Bình Tân là cấu trúc trẻ. Qua đó cho thấy về tiềm năng lao động là rất lớn.
- Về chất lượng lao động : mặc dù tỷ lệ dân số có trình độ đại học, cao đẳng của huyện chiếm không cao nhưng người dân Bình Tân có kinh nghiệm trong sản xuất, khả năng tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, tạo ra được những sản phẩm nổi tiếng như rau thực phẩm an toàn, khoai lang,…
2.3.3. Các lĩnh vực Văn hóa, Xã hội, Y tế, Giáo dục, An ninh - Quốc phòng
- Bệnh viện, trung tâm văn hoá, TDTT, trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên… nhưng địa phương đã biết phát huy và tập trung khai thác có hiệu quả các hoạt động văn hoá, TDTT, y tế, giáo dục… ở cơ sở, phục vụ kịp nhu cầu về tinh thần của nhân dân, thúc đẩy hoạt động kinh tế-xã hội của huyện được phát triển.
- An ninh – Quốc phòng: đã được ổn định và giữ vững, thực hiện liên tịch trách nhiệm với các quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Ô Môn thuộc Cần Thơ, huyện Lai Vung, Châu thành tỉnh Đồng tháp và huyện Bình Minh, Tam Bình tỉnh Vĩnh Long, tập trung cho công tác giữ gìn an ninh trật tự, nhất là các vùng giáp ranh. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm có hiệu quả trên địa bàn, tạo điều kiện tốt cho nhân dân yên tâm phát triển.
2.3.4. Cơ sở hạ tầng
- Những năm trước khi tách huyện, cơ sở hạ tầng ở Bình Tân còn rất hạn chế. Vào mùa lũ, việc đi lại bằng đường bộ rất khó khăn do đường sá bị ngập, hầu như ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top