tidus_ndk

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp Marketing trong hoạt động kinh doanh dịch vụ Quảng cáo ngoài trời tại công ty Thương mại và Mỹ thuật Hà Thái





Mục lục

Lời mở đầu 1

Chương I: Đặc điểm của thị trường và sản phẩm trong kinh doanh dịch vụ Quảng cáo ngoài trời 3

I. Khái quát chung về loại dịch vụ Quảng cáo ngoài trời. 3

1. Các loại Quảng cáo ngoài trời: 4

2. Đặc điểm các loại Quảng cáo ngoài trời: 4

2.1. Áp phích/pano: 4

2.2. Các biển bảng tấm lớn bên đường (billboards): 7

2.3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông: 10

2.4. Các biển bảng tại các cửa hàng, điểm bán: 11

II. Thị trường và khách hàng mục tiêu của các dịch vụ Quảng cáo ngoài trời. 13

1.Thị trường của loại dịch vụ quảng cáo ngoài trời: 13

2.Khách hàng mục tiêu của dịch vụ quảng cáo ngoài trời: 17

2.1 Tính chất sản xuất hay thương mại của doanh nghiệp. 18

2.2 Tính chất của sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất ra. 19

2.3 Khả năng chi trả cho hoạt đông quảng cáo của họ. 21

3. Đặc điểm khách hàng mục tiêu của dịch vụ quảng cáo ngoài trời: 21

4. Sự cạnh tranh trong thị trường kinh doanh loại dịch vụ này: 22

III. Xu hướng chuyên môn hóa và hợp tác hóa trong quá trình phát triển kinh doanh dịch vụ Quảng cáo ngoài trời. 25

1. Quá trình hình thành một biển quảng cáo ngoài trời của công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo ngoài trời: 25

2. Xu hướng phân công lao động giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời: 29

3. Vị trí của công ty Thương mại và Mỹ thuật Hà Thái trong hệ thống phân công lao động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. 31

Chương II: Thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái 32

I. Khái quát về công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái 32

1. Lịch sử hình thành, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 32

1.1. Khái quát về công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 32

1.2. Lịch sử hình thành công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 33

1.2. Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ từng bộ phận của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 33

2. Môi trường kinh doanh, nguồn lực của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 35

2.1. Nguồn lực của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 35

2.2. Môi trường kinh doanh: 38

3. Phạm vi, quy mô kinh doanh của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 44

3.1. Những khách hàng hiện tại của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 44

3.2. Qui mô và phạm vi hoạt động của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái: 44

II. Kết quả kinh doanh của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái 45

1. Phạm vi kinh doanh - việc phát triển mở rộng thị trường: 45

2. Kết quả kinh doanh của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái trong 3 năm gần đây: 46

3.Vị thế của Hà Thái trên thị trường 47

III. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái 49

1. Thực trạng về lựa chọn thị trường mục tiêu của Công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 49

2.Thực trạng về xây dựng chiến lược Marketing, kế hoạch Marketing của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 50

3.Thực trạng về xây dựng hệ thống Markeing mix của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái. 50

Chương III: Hoàn thiện những giải pháp Marketing của Công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái 54

I. Hoàn thiện quá trình nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu; xây dựng chiến lược Marketing, kế hoạch Marketing 54

1. Hoàn thiện quá trình nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu: 54

2. Xây dựng chiến lược Marketing, kế hoạch Marketing: 55

II. Hoàn thiện các biến số của hệ thống Marketing mix 57

1. Về sản phẩm: 57

2. Về giá cả: 58

3. Về phân phối: 59

4. Về xúc tiến: 59

III. Hoàn thiện các giải pháp hỗ trợ 60

1. Giải pháp về vốn: 60

2. Giải pháp về nhân sự: 61

Kết luận 66

Tài liệu tham khảo: 67

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n đơn thuần.
+ Những doanh nghiệp giống như những người cho thuê địa điểm để các doanh nghiệp quảng cáo khác thuê để đặt biển, bảng. Những địa điểm mà họ có có thể là họ mua, hay cũng có thể là đi thuê lại trực tiếp từ những người chủ sở hữu hay từ chính quyền địa phương. Công việc của họ là “ngao du” trên khắp các đường phố, con đường và phát hiện ra những địa điểm lý tưởng để đặt biển. Khi tìm được địa điểm “đẹp” thì họ tiến hành làm việc với các chủ sở hữu và chính quyền địa phương để mua hay thuê. Sau khi hoàn thành các công việc trên thì họ cho xây dựng khung để đặt biển quảng cáo. Và khi có hợp đồng thuê vị trí của họ thì họ cũng có thể làm luôn nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng và trông coi biển quảng cáo.
+ Những doanh nghiệp thực hiện từ a đến z các công đoạn của một quá trình hoàn thành biển quảng cáo ngoài trời. Để làm được tất cả các khâu trong quá trình đó thì doanh nghiệp phải thực sự có quy mô lớn, có tiềm lực cà về tài chính, nhân lực và quản lý.
Nhưng nhìn chung trong thị trường quảng cáo ngoài trời hiện nay của nước ta thì sự phân công lao động chưa thực sự rõ rang và khái quà. Các doanh nghiệp thường mang tính tự phát, họ lựa chọn cho mình những bước trong quá trình tùy thuộc vào khả năng và thế mạnh, thậm chí các bước đó có thể là riêng rẽ và rời dạc. Do vậy, một công ty quảng cáo đôi khi có thể thuộc về nhiều loại hình đã được phân chia như trên.
Vị trí của công ty Thương mại và Mỹ thuật Hà Thái trong hệ
thống phân công lao động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.
Công ty Thương mại và Mỹ thuật Hà Thái vốn xuất thân từ một xưởng quảng cáo chuyên thiết kế, sản xuất biển, bảng quảng cáo nhưng trong quá trình hoạt động thấy việc duy trì xưởng với công việc sản xuất không có hiệu quả và đem lại lợi nhuận nhiều nên Hà Thái đả bỏ xưởng. Với thế mạnh về nguồn nhân lực, do hầu hết bộ phận giám đốc của công ty đều là những người đã tốt nghiệp ở các trường Mỹ thuật tại Hà Nội và cũng đã có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, cộng với đội ngũ nhân viên là những người trẻ, sức sáng tạo lớn nên ưu thế của Hà Thái là khả năng thiết kế. Đồng thời, Hà Thái trong quá trình hoạt động trước đây đã có những mối quan hệ với các khách hàng lớn, do vậy, Hà Thái đã phát huy thế mạnh của mình và lựa chọn phương hướng cho mình là một công ty trung gian làm nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, thiết kế và chuyển giao “sản phẩm cuối cùng” cho khách hàng.
Ngoài ra, Hà Thái cũng nhận thấy việc cho thuê địa điểm đặt biển là một ngành đem lại nhiều lợi nhuận và có thể đem lại thu nhập hàng năm cho doanh nghiệp, do vậy Hà Thái cũng là một doanh nghiệp cho thuê địa điểm đặt biển. Và hiện tại Hà Thái đang sở hữu 5 địa điểm đẹp trên cầu Chương Dương – nơi có số lượng người qua rất đông, lên tới nghìn người/ngày.
Với cả hai công việc trên thì Hà Thái có thể tách riêng hay cũng có thể kết hợp chúng với nhau. Tuy nhiên, việc kết hợp đem đến cho Hà Thái không chỉ hợp đồng thuê địa điểm mà còn cả hợp đồng quảng cáo. Hà Thái dựa trên địa điểm mình có sẵn và nhu cầu mong muốn của khách hàng, đưa ra một kế hoạch phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của khách hàng và đưa đến mời họ xem xét và thuyết phục họ bằng chính sự sáng tạo trong bản kế hoạch.
Chương II
Thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing của
công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái
I. Khái quát về công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái
Lịch sử hình thành, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái.
1.1. Khái quát về công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái.
Tên giao dịch: Công ty TNHH Mỹ thuật và Thương mại Hà Thái
Tên viết tắt: Hathaiart
Hình thức sở hữu: Tư nhân
Địa chỉ giao dịch: 20 Láng Hạ, tầng 7 tòa nhà Seaprodex – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 04.7762431/7762432
Fax: 04.8359142
Website: www.hathaiart.com.vn
Email: [email protected]
Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo thương mại
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa thông tin
Danh mục sản phẩm:
+ Quảng cáo thương mại.
+ Quảng cáo trên các phương tiện công cộng, biển tấm lớn, tấm nhỏ các loại.
+ Thiết kế dàn dựng nội thất, triển lãm, showroom.
+ Sản xuất, thiết kế vật phẩm quảng cáo.
+ In ấn ấn phẩm quảng cáo.
+ Tổ chức hội chợ, hội thảo, hội nghị chuyên đề.
+ Buôn bán vật tư, thiệt bị phục vụ Quảng cáo thương mại.
Lĩnh vực chủ yếu: Quảng cáo trên tấm biển tấm lớn, tấm nhỏ các loại
1.2. Lịch sử hình thành công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái.
Bảng 10 - Quá trình hình thành công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái.
Năm
Đặc điểm theo giai đoạn (bối cảnh, nhiệm vụ, chức năng kinh doanh, hình thức sở hữu…)
Năm 2000-2001
-Năm 2000: công ty được thành lập với số vốn ban đầu 2.1 tỷ đồng. Giấy đăng ký kinh doanh số 0102000398, cấp ngày 28/04/2000
-Khó khăn: nguồn vốn eo hẹp, khả năng huy động vốn thấp.
-Thuận lợi: có tiền đề phát triển từ 1 cửa hàng với 2 năm phát triển nên công ty đi vào kinh doanh với nhiều kinh nghiệm đã có.
-Xây dựng xưởng quảng cáo
Năm 2001-2002
-Thất thoát 500.000.000 VNĐ do đầu tư sai dây chuyền sản xuất, nguyên nhân xuất phát từ thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư sản xuất.
-Tìm thêm được 3-4 khách hàng mới, chủ yếu là doanh nghiệp nhà nước.
Năm 2002-2004
-Kinh doanh trên đà phát triển nhưng do nhận thấy việc đầu tư vào xưởng sản xuất không đem lại lợi nhuận, công ty đã bỏ bộ phận sản xuất và bán xưởng.
Năm 2004-2005
-Tìm được khách hàng lớn là TOYOTA
-Doanh thu tăng với tốc độ ổn định
(Nguồn: Phó giám đốc Phạm Văn Anh)
1.2. Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ từng bộ phận của công ty Thương mại & Mỹ thuật Hà Thái.
a. Cách thức tổ chức:
Công ty phân chia thành 3 phòng ban là phòng hành chính, phòng kinh doanh, phòng thiết kế, chịu sự quản lý của 2 Phó Giám đốc và 1 giám đốc. Tuy nhiên các bộ phận không hoạt động độc lập mà luôn hỗ trợ nhau trong việc thực hiện công việc.
Sơ đồ 11 - Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty Hà thái
GIÁM ĐỐC
Hà Huy Mạnh
PHÓ GIÁM ĐỐC
Đỗ Ngọc Khương
PHÒNG
Hành chính
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phan Văn Anh
PHÒNG
Kinh doanh
PHÒNG
Thiết Kế
(Nguồn: Phòng Hành chính)
b. Cơ cấu nhân viên tại các phòng ban và chức năng, nhiệm vụ của mỗi phòng ban:
Bảng 12 - Phân bố nhân sự
STT
Phòng ban
Số lượng (người)
Chức năng và nhiệm vụ
1
Phòng hành chính
03
- Theo dõi các giấy tờ sổ sách có liên quan đến sự hoạt động của công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ, tư liệu và hợp đồng dự trù cho bộ phận kinh doanh khi tiếp xúc với khách hang.
- Thực hiện các nghiệp vụ về kế toán.
- Lưu trữ các hợp đồng, tài liệu của tất cả các dự án.
2
Phòng thiết kế
04
- Thiết kế, sáng tạo, đưa ra những ý tưởng về Maket cho bộ phận kinh doanh dựa trên những thông tin về nhu cầu của khách hàng do bộ phận kinh doanh cung cấp.
3
Kinh doanh
04
- Thực hiện công đoạn 1 của quá trình hoàn thành biển quảng cáo tấm lớn, đó là tìm kiếm khách hàng cho công ty, tiếp xúc, tìm hiểu nhu cầu, trình bày bản đề xuất và thuyết phục khách hàng.
- Thực hiện công đoạn 2 (nếu khách hàng không thỏa mãn v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Giải pháp góp phần hoàn thiện các hình thức trả lương tại công ty công trình giao thông Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Giải pháp về vốn kinh doanh trong các doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Các giải pháp cơ bản phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Vi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Các giải pháp chủ yếu tăng lợi nhuận ở Công ty Giầy Ngọc Hà Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Giải pháp hoàn thiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động trong các doanh nghiệp ngo Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Giải pháp mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng nông nghiệp Tây Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Giải pháp đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top