Venjamin

New Member

Quote:

Được gửi bởi dinhlocphp

Nguyên văn bài báo trích dẫn lời của anh Bình : "Sản phẩm thứ hai là phần mềm cho điện thoại di động. Ông Bình cho biết khoảng 3 tháng nữa phần mềm này sẽ ra mắt và ông rất hồi hộp “không biết nó có chạy không”.


Ông Võ Tấn Long cho biết ông đang sử dụng chiếc di động dành cho doanh nhân BlackBerry, coi nó là một công cụ cần thiết trong công chuyện và kết nối với tất cả người.


Ông Trương Gia Bình cũng công nhận sự xuất sắc của BlackBerry hay iPhone và đặt đề bài cho nhóm thiết kế của FPT là liệu có làm được một chiếc điện thoại thông minh thật rẻ không. Câu trả lời là “Ba tháng nữa chúng tui sẽ cố gắng đưa một điện thoại hấp dẫn như của anh Long nhưng Việt Nam làm và có chức năng chắc là anh Long thích lắm”,


tui có thấy anh Bình tuyên bố gì ghê gớm đâu? Hồi hộp, thể hiện mong muốn và nỗ lực sao cho đạt được những gì mà những người đi trước vừa làm - Một mục tiêu rất cầu thị


Hình như bây giờ mấy bạn bất biết đọc - Sorry vì nói thẳng

Mạn phép, quote lại lần nữa !


Quote:

Được gửi bởi bogiayeu

có thấy ổng tuyên bố là làm hơn BB đâu, chỉ nói là "hấp dẫn như BB" thôi mà !


Ai đang chém gió ?

 

Rambert

New Member

Quote:

Được gửi bởi dinhlocphp

Hình như bây giờ mấy bạn bất biết đọc - Sorry vì nói thẳng



Ừ, nhiều bạn trong này ít chịu đọc kỹ nên phán tùm lum. Theo tui thấy FPT vừa chọn con đường rất khó khăn, vấn đề làm ra cái điện thoại xài được bất khó lắm, khó nhất vì đó là cuộc chiến dài hơi, có khi 5, 10 năm nữa mới thấy kết quả, và người Việt lại bất khoái hàng ít tên tuổi. Thế mới chết !

 

Stevenson

New Member
sao lại 0 khoái ? vn vẫn xài hàng tq rất nhiều đó thôi!
đt dỏm thì hay hư. Tiền sửa nhiều hơn trước máy sao được? Có vài người xài trước. Rồi tiếng lành đồn xa thôi!

Lúc trước, tui cũng tính mua benq siemen. Có lần đi xe buýt. Có anh đang chửi cái máy Benq của ảnh nên thấy mình cũng khôn. Mua cái nokia .

Còn về đọc hay bất đọc thì mình cũng chờ 3 tháng nữa là FPT sẽ cái điện thoại hấp dẫn như BB
 

dunghoivisao

New Member

Quote:

Được gửi bởi dinhlocphp

Rảnh rỗi nên bàn chút phiếm luận


tui còn nhớ lần đầu tiên đến Finland năm 1994 - được biết hãng Nokia của Finland trước khi tham gia (nhà) vào thị trường Mobile là một hãng trung bình sản xuất đồ gia (nhà) dụng gia (nhà) đình. Các lớn gia lúc đó là Motorola, Ericsson. Không ai nghĩ là Nokia sẽ thành công. Bây giờ họ là niềm tự hào và lũy phần đưa đất nước Finland đi lên.


Năm ngoái tham gia (nhà) một hội thảo khoa học về phần mềm nhúng ở Korea với sự có mặt của Samsung, LG, Docomo, Nokia với sự tham gia (nhà) rất đông các NSX, giáo sư và sinh viên. Về nước tui có chia xẻ với một số cùng nghiệp là Việt nam mình có thời cơ đi vào các ứng dụng Mobile vì chúng ta đang cùng mặt bằng với thế giới - Sở dĩ tui nói như vậy là vì được biết Google , MS và Oracle vừa có những xúc tiến đưa ngay công nghệ mobile mới nhất của họ vào các trường ĐH ở thành phố Hồ chí Minh để đào làm ra (tạo) cho sinh viên vào thời (gian) điểm đó.


Một chiếc điện thoại công nghệ cao "hấp dẫn" được thể hiện ở hai phần : Phần cứng và phần mềm. Trong phân công lao động toàn cầu chuyện HP, Dell thuê các công ty Taiwan và bây giờ là China sản xuất Mainboard, HDD....chẳng có gì là lạ. Và nếu FPT có thuê làm "phần cứng" của điện thoại 100% đi nữa có khi lại cần khuyến khích chứ bất như một số bạn trẻ dè bỉu ở đây. Phần mềm là các ứng dụng phát triển cho "con dế" này thì sẽ do trí bay bổng và sức sáng làm ra (tạo) của các kỹ sư viết ra. tui bất nghĩ một kỹ sư của US, finland, Japan đọc các hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình cho Mobile nhiều hơn chúng ta hay vừa đi trước chúng ta hàng vài chục năm. Thế thì tại sao bất dám nghĩ đội ngũ LTV trẻ của FPT lại bất lập trình ra được những ứng dụng cho "dế" hấp dẫn như Blackberry.


tui cũng nhớ tự chuyện của chủ tịch tập đoàn Huyndai có nói một đoạn trong hồi ký của ông : Tại sao chúng ta (người Hàn quốc) có những phẩm chất tốt nhất thế giới (chăm chỉ, cần cù) lại bất thể làm ra được một chiếc ô tô và ông quyết định mở nhà máy sản xuất ô tô tại Korea dưới sự hoài nghi dè bỉu của tất cả người thời (gian) đó. Thế rồi xe của Hàn quốc tại thời (gian) điểm này vừa bắt đầu cạnh tranh được phần nào đó với xe Nhật


Chắc cũng sẽ có bạn trẻ nào đó nói - tui có tài năng, tui có ước mơ nhưng tui sinh nhầm đất nước, tui sinh nhầm thế kỷ v.v.. và v.v... Nên bây giờ những công ty như FPT là những công ty nổ - Buồn thay

post của bro rất hay thanks

em cũng ủng hộ hết mình nếu FPT sx được điện thoại ngon lành như BB


tự ti dân tộc chính là rào cản lớn nhất để VN phát triển. em tin dân mình thừa thông minh và chăm chỉ để làm được những chuyện lớn hơn chứ không chỉ là làm cái điện thoại.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top