kid1512

New Member



.Mục lục:
I. I.Giới thiệu chung
II. Các điều cần biết cơ bản
III. Các dòng trong game
IV. Party
V. Upgrading
VI. PVP và hệ thống PK
VII. Các quest cơ bản
VIII. Kết thúc
B.Hướng dẫn:

I.Giới thiệu chung:
À, vâng cũng đã lâu rồi tui mới có dịp quay lại với game này, đú game này từ năm 2006 rồi bỏ bây giờ quay lại thấy có nhiều thay đổi thú vị nên làm 1 bài hướng dẫn hoàn chỉnh chơi cũng như rủ thêm người mới vào đú cùng. Còn về game ra sao như thế nào thì vui lòng vào trong website chính thức của nó coi screenshot + video. Chứ nói lời lẽ hoa mỹ xong rồi vào không vừa ý bạn thì cũng rứa
Thông tin đăng kí trò chơi:


Tác giả: Zeldatozero
Nguồn các website lấy thông tin(Information took from these website):


II. Các điều cần biết cơ bản:
Ở đây mình không nêu ra hết những thứ cơ bản như đi là nhấn nút nào nhảy nhấn nút nào mà mình chỉ nói đến những cái quan trọng mà thôi:
• Muốn trade với 1 người nào đó bạn hãy nhấn đề nút ALT + Click chuột phải vào người đó mà giao dịch
• 1 phiền toái mà thôi rất ghét ở flyforfun: Các char trong 1 acc không có chung 1 thùng đồ. Nghĩa là mỗi char 1 thùng đồ riêng trong cùng 1 acc. VD: bạn có 3 chars: char 1 tên là A char 2 là B và 3 là C. A có thùng đồ riêng của A và pass riêng của A tương tự với B và C, 3 chars A B C không có chung 1 thùng đồ trường hợp bạn muốn trade 1 món bạn không xài nữa của char A cho B xài thì bạn có 2 cách:
1. Phải nhờ 1 người bạn thân trade giùm(rất dễ bị hack )
2. Send qua Mail box
• Một số con Giant sẽ cho ra 1 số món đồ đặc biệt và khi sử dụng các món đồ ấy bạn sẽ mạnh lên hẳn(coi bộ nói cái này hơi thừa nhỉ ) điều thứ 2 là mặt set 1 set bao gồm nón áo quần và chân. Tùy set mà nó sẽ cho bạn 1 số các thuộc tính đặc biệt và set luôn luôn + cho bạn rất rất nhiều điểm!!! Do vậy ráng kiếm set rồi mặc vào bạn sẽ đỡ đi rất nhiều còn kiếm ở đâu hả? Hỏi có thừa hôn rớt random mờ =.= , hỏi chi làm như tui GM >< nhưng theo tui “đoán” thì mấy con giant rớt nhìu hơn mob thương, may mắn mà thoai!
• Trong game ở cuối góc phải có chữ S + 1 số ông trống, đó chính là chỗ đễ bạn đặt các skill của mình vô chơi Combo. Nhấn tắt nút C để thực hiện
• Nhiều lúc khi bạn đánh xong con mob bạn sẽ thấy món đồ mình lơ lửng trên không không thể nào lấy được lúc đó tâm trạng của bạn sẽ rất tức tối + bực dọc ^^ . Không seo không seo, nhảy lên rồi chụp nó thôi(đừng quên đặt cái “Pickup item near by” ở cái quick slot để dễ lụm đồ hơn.

III. Các dòng trong game:
Trong fly for fun có tổng cộng 1 dòng (trong game gọi là class) sơ cấp, 4 dòng trung cấp và 8 dòng cao cấp được chia ra như sau:

Vargant (Sơ cấp):


Đây là class đầu tiên của game nên bạn cứ thoải mái mày mò mà không phải lo nghĩ gì nhiều. Khi lên được đẳng cấp 15 bạn phải làm quest chuyển class của mình sang Trung cấp (xem phần VIII để biết thêm chi tiết các quest chuyển class). Cũng xin nói thêm là trong sơ cấp bạn có thể nâng điểm thoải mái mà không phải sợ gì cả vì khi làm quest chuyển class nó sẽ cho bạn thay đổi point theo ý muốn.

Khi lên trung cấp bạn sẽ phải chọn class đầu tiên và dòng này tuỳ từng trường hợp vào sau này bạn muốn chơi như thế nào. Vì thế đây là bước ngoặc quan trọng nhất:

Mercenary:
Đây là class thuộc về đánh cận chiên cho nên điểm nâng của class này phụ thuộc vào 3 yếu tố STR , STA và DEX

Assist:
Đây là class lai giữa hỗ trợ và kiêm cả đánh cận chiến. tui sẽ giải thích vì sao khi lên cao cấp. Phụ thuộc vào cả 4 yếu tố STR, STA, DEX, INT tuỳ vào class cao cấp của bạn là gì.

Magician:
Đây là class chuyên về đánh phép. Điểm nâng INT , STA

Acrobat:
Class đánh tầm xa. Chuyên về STR, DEX, STA.

Khi lên level 60 bạn sẽ phải làm quest chuyển class của bạn qua class cao cấp để đạt được những kĩ năng mạnh hơn và hữ dụng hơn. Cứ mỗi class trung cấp sẽ có 2 chọn lựa cho bạn trong class cao cấp.

Note: Các kiểu build nêu ra ở đây chỉ là để tham khảo. Bạn không thích có quyền không theo đừng lè nhè kêu ca kiểu này dở kiểu này hay vì toàn bộ ở đây chỉ là tham khảo.

Mercenary sẽ tiến hoá thành:

Knight:


Đây là 1 trong những class trâu bò và hữu dụng nhất game. Khi đi săn boss cũng như khi hỗ trợ mọi người trong guild war. Thông thường có 2 kiểu build cơ bản của Knight đó là:
30 STR và full STA : Trâu bò, sát thương vừa có lợi khi đi tank cũng như khi đi farm mob. Cái này mà đánh lan thì khoẻ lắm à. Không sợ mob nó thịt
Full STR và 60 STA: Đánh mạnh, máu vừa đủ sống. Guild War ngon
Cũng có thể add 1 tí vào dex để tăng khả năng đánh trúng.

Blade:

Đây là class đầu tiên tui hơi cho đến bây giờ vẫn là 1 trong những class yêu thích nhất. Nhanh, mạnh, tỉ lệ ra đòng chỉ mạng cao. Một class cực tốt có điều ở level thấp thì cực kì yếu…Phải nói là 1 trong những class tệ nhất ở đẳng cấp 45 - > 90 =.= nhưng khi đạt lên đẳng cấp 90 hay hơn với full set 90 + unique weapons 90 + với chỉ số STR khủng long thì cứ đè kẻ thù ra mà dát không thương tiếc. Cũng xin nói thêm là dưới đẳng cấp 90 đừng mang bé blade đi pvp kẻo làm trò hề rẻ tiền cho thiên hạ. Vì đây là class tui chơi lâu nhất nên có vài kiểu build tui muốn share:
80 DEX 40 STA và đổ hết vào STR: Sát thủ máu lạnh + với set ngon ngon nữa thì tuyệt vời
100 DEX 40 STA hết vào STR: Cũng như trên nhưng phải mang nhẫn + STR để tăng sát thương
60 DEX 60 STA hết vào STR: Phải mang nhẫn + DEX để tăng attack speed và cri không thôi không đủ vì blade chủ yếu là tốc độ và đồn chí mạng.

Assist sẽ tiến hoá thành:
Billposter:

Đây là class hữu dụng nhất trong game. Bill poster vừa có skill hỗ trợ (gọi là buff trong game) vừa có khả năng đánh cận chiến tố và đây cũng là một trong những class có khả năng cầm shield để tăng phòng thủ cho mình. 2 kiểu build thông dụng:
60 STA 30 INT và hết vào STR
60 STA 30 DEX 30 INT và hết vào STR

Ringmaster:


Buffer chính hiệu trong game. Hỗ trợ cực tốt. Nếu thiếu thì khóc ròng nghen.
30 STA Full INT
Toàn bộ vào INT
Cũng có 1 class ringmaster lai được gọi là Battle Ringmaster tức là ringmaster đánh cận chiến. Vì đây chỉ là thông tin cơ bản nên tui sẽ không nêu chỉ số chuyên sâu của Battle Ringmaster ra (với lại tui cũng không chơi battle ringmaster nên cũng như không).

Magician:

Psykeeper:


Class yêu thích nhất của tui với lí do là cực mạnh trong cả PVP lẫn khi đi farm boss. Chơi Psy rất cực khi còn là magician ở cấp thấp nhưng một khi đã lên đến cấp 60 làm quest chuyển cấp thì lúc này sức mạnh của Psy bộc phát. Ngoài ra Psy còn có khả năng phản hồi sát thương gấp 2 lần lên đối thủ của mình. VD: Ai đó đánh bạn mất 3000 máu thì người đó sẽ nhận được phản hồi của 6000 máu lên chính họ. Kinh nghiệm build cá nhân:
Đổ hết vào INT: Đánh rất mạnh ở level cao. Cứ đè đối thủ ra mà chích tới tấp là nó chết à.
Đổ hết vào STA: Tank cực kì trâu chó. Level 65 có thể train lên 80+ chỉ trong vòng 1 ngày nếu đủ điều kiện.
Lai 60 STA và INT: Tăng khả năng sống và sát thương không giảm bao nhiêu (cái này có thể khắc phục với set ngon).

Elementor:


Đi train rất ngon vì hầu hết sát thương gây ra bởi elementor thuộc vào yếu tố. Chỉ cần tìm ra yếu tố khắc với mobs mình đánh thì cứ thế mà phang. Vì Ele có thể đánh lan nên đây cũng là 1 trong những class train rất ngon.
60 STA còn lại INT
30 STA còn lại INT
Đổ hết vào INT

Acrobat tiến hoá thành:
Ranger:


Đánh lan (AOE) ngon. Level nhanh ở đẳng cấp cao
60 STA còn lại DEX
Full DEX

Jester:

Yoyo Jester:
PVP tốt. trâu chó và lợi hại (bắt đầu thấy lười viết =,=)
60 STA 30 DEX còn lại STR
60 STA còn lại STR
Full STR
Còn 1 class lai nữa đó chính là Bow-Jester là Jester nhưng không dung Yoyo mà dùng Bow. Bow-Jester cực kì lợi hại ở chỗ là đòn chí mạng của nó luôn cao ngất ngây là không để đối thủ của mình có cơ hội bò dậy phản công. Đây là 1 trong những class train khoẻ nhất ngay vừa khi lên 60 nhưng dưới 60 thì train phải nói là hơi cực do điểm chí mạng (Critical hay gọi tắt là Cri) của nó thấp.
Full DEX
30 STA còn lại vào DEX


IV. Party:
Tất nhiên, game online nào mà chả có party và guild nếu không thì mất vui ngay từ đầu rồi còn rì -.-“ nhưng trong flyff có hệ thống party khá hay, nhờ nó mà bạn có rất nhiều đồ xịn (còn tùy bạn có party tốt hay không đã ) để cho các bạn có khái niệm hơn mình sẽ đưa lên 1 số các hình ảnh hướng dẫn cụ thể việc party:
Để party 1 người nào đó bạn hãy nhấn đề ALT + Click vào người đó và invite họ
Bạn cũng có thể mời bạn trong bảng Frieng list của bạn vào trong pt, cái này dễ hơn vì pt khá nhanh!

1. Tên của party: sau khi đạt được lvl 10 trở lên bạn có thể tạo tên party mình muốn
2. Cấp độ của party: cái này khá quan trọng đấy vì nó quyết định cấp độ party của bạn, cấp độ party càng cao thì bạn sẽ có nhiều kỹ năng hơn. Kỹ năng đó sẽ giúp cho party của bạn tăng tỷ lệ rớt đồ khi đánh mob, tăng sức đánh…v…v…v….
3. Exp của party: Số điểm cần thiết để đạt lvl trong party đó
4. Điểm của party: Điểm này cũng quan trọng không kém vì nó quyết định cho party đó có ra đòn hay không, nếu không đủ điểm thì party sẽ không sử dụng được kỹ năng của party đó
5. Chế độ xa gần của member trong party: người nào ở gẩn bạn thì sẽ có màu xanh ở xa thì sẽ có màu xám
6. Menu chỉnh của player: Transfer = đưa quyền chủ pt cho người khác, leave = bỏ party này qua party khác hay là lệnh kick của chủ party, Change = đổi tên của party
7. Điều chỉnh exp của party leader: Level Distribution = Ở cấp độ nào ăn exp ở cấp độ đó, Contribution = chế độ tính exp theo mức sát thương đã tác động lên mob
8. Điều chỉnh chế độ đồ vật của party leader: cái trên cùng là mạnh ai nấy nhặt, cái thứ hai là ai muốn kiểu gì thì cho người đó(cái này không rõ ><), thứ ba là chủ party lấy hết ^^, thứ 4 là ngẫu nhiên
Party Skill:
Như ở hình trên bạn sẽ thấy có tất cả 9 skills và đây là tác dụng của nó:
Call: Gọi tất cả các thành viên, chẳng được cái tích sự gì
Cấp độ cần để có Skill này: 10

Blitz: Chỉ điểm mob nào cần đánh…..vô tích sự
Cấp độ cần để có Skill này: 10

Retreat: Đánh boss mà đánh không lại thì dùng chiêu này chạy là thượng sánh
Cấp độ cần để có Skill này: 10

Scout: Dùng để mời người ta vào party…rác rưởi
Số điểm để dùng chiêu: 3<---Chiêu dở hơi này mà tốn đển 3 điểm? nó không đáng 1 xu
Cấp độ cần để có Skill này: 12

Sphere Circle: Tăng khả năng Cri cho chủ party
Điểm dùng: 1
Cấp độ cần để có Skill này: 17

Linkattack:Tăng khả năng Attack của chủ party trong vòng 13 giây
Điểm dùng: 1
Cấp độ cần để có Skill này: 20

Fortune Circle: Tăng khả năng drop của mob rất hữu dụng nếu dùng để săng giant hay boss
Điểm dùng: 5
Cấp độ cần để có Skill này: 25

Stretching: tăng khả năng hồi máu và mana
Điểm dùng: 2
Cấp độ cần để có Skill này: 30

Gift Box: Chỉ nên dùng trước khi con boss chết vì chiêu này có tác dụng drop món đồ đặc biệt
Điểm dùng: 20
Cấp độ cần để có Skill này: 40

Lưu ý:
• Nếu chủ party của bạn trên bạn từ 20 lvl trở lên bạn sẽ không ăn được 1 exp nào cả lí do họ quá cao nên họ hưởng trọn số exp của bạn
• Từ lvl 19 trở xuống bạn sẽ được ăn exp cùng với chủ party của bạn, rất thích hợp cho việc kéo lvl

V. Upgrading
Kể từ phiên bản số 9 trở đi toàn bộ hệ thống up đồ của flyff đã thay đổi. Trong game bạn sẽ không còn thấy những power dice 4, 8, 12 nữa mà thay vào đó là những cục ngọc quý. Còn các loại cards thì có những loại cards mới.
Có 2 loại ngọc để up đồ thông thương đó là sunstone và moon stone.
Sun Stone:
Được dùng để:
Up đồ của mình lên đồ + (max là +10)
Chết tạo ra viên Shinning Oricalkum
Gọi Angel (dành cho những người nào có điểm PK)

Moon Stone:

Được dùng để:
Khoan lỗ cho áo giáp (trong game gọi là Piercing Armor)
Rời bỏ ngọc đã gắn vào trong Ultimate Weapons
Tạo Shinning Oricalkum
Gọi Angel (cho người có điểm PK)
Up Collectors (max lên +5)
Up trang sức (Jewelry)

Shinning Oricalkum:

Chỉ có thể tạo ra bằng cách gặp BoBochan ở flaris và nhờ ông ta ghép 5 cục Sun và 5 Moon lại với nhau thành 1 Oricalkum.
Dùng để:
Chuyển hoá vũ khí +10 Unique thành Ultimate
Up vũ khi Ultimate (max là +10)

Các loại cards mới update trong phiên bản 12:
Element:



Mỗi loại mobs có 1 nguyên tố khắc nhau. Việc thay đổi nguyên tố của vũ khí sẽ làm thay đổi khả năng sát thương lên mobs. Trong phiên bản này thay đổi chỉ còn 1 loại thay vì upgrade từ 1 đến 4 và từ 6 đến 10 như cũ.

Suit Socket Cards:


Vẫn giữ nguyên tác dụng cũ là bơm thêm các kĩ năng phụ cho char của bạn. Chỉ thay đổi icon . Chỉ số % là tăng bao nhiêu % so với stat gốc. VD: Volcano 2% tăng chỉ số HP của bạn lên 2%.
Volcano: Tăng HP
Earthquake: Tăng Defence
Vaccum: Tăng FP
Lightning: Tăng Atk
Ocean: Tăng MP

Weapons cards:


VI. PVP và PK:
Phiên bản 12 có sự thay đổi lớn về cả PVP lẫn PK. Trong flyff phiên bản 12 bạn sẽ không được PK trong những server thường mà bạn chỉ có thể PK ở trong Arena hay chơi ở 1 server riêng chỉ chuyên về PK đó là server cuối cùng trong bản server list. Để PVP rất đơn giản chỉ việc chuột vào nó rồi chọn PVP cứ thế mà phang túi lụi còn để PK bạn phải vào võ đài Arena. Trong đây có đồ ăn thức uống đầy đủ để bạn thoã chỉ bụp lộn.

VIII. Kết thúc:
Hoàn thành vào ngày 13 tháng 10 năm 2008
Phiên bản đầu tiên: 1.0
Phiên bản hướng dẫn: 1.0
Tác giả: Zeldatozero
Tham khảo thông tin:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top