Firefox: Tìm kiếm, tải ảnh bằng cách kéo thả



(4Netizen) Sau khi cài thêm add-on QuickDrag, bạn có thể tìm kiếm, tải ảnh tùy thích trong cửa sổ trang web của Firefox bằng thao tác kéo & thả.





Không chỉ giúp đẩy nhanh thao tác trong Firefox, add-on QuickDrag còn mang đến cho người dùng cách tìm kiếm, tải ảnh mới lạ và cực kỳ tiện lợi.



Đầu tiên, bạn dùng Firefox truy cập vào địa chỉ , bấm nút Add to Firefox, rồi bấm tiếp nút càinow trên hộp thoại mở ra để cài đặt QuickDrag (tương thích với Firefox phiên bản 2.0 a1 đến 3.7 a1pre). Cài xong, bạn bấm nút Restart Firefox cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.





1. Từ giờ, khi muốn tìm nhanh thông tin liên quan đến từ hay cụm từ có trong trang web đang xem, bạn chỉ chuyện bôi đen từ/cụm từ đó bằng chuột trái, rồi kéo và thả hộp tìm kiếm phía trên góc phải của Firefox (mặc định là tìm kiếm với Google). Trang web hiển thị kết quả tìm kiếm của Google sẽ xuất hiện ngay sau đó (mở chồng lên thẻ hiện hành).




Trong trường hợp cần tìm thông tin liên quan tiêu đề của bài viết bất kỳ trong trang web hiện hành, bạn chỉ chuyện kéo tiêu đề của bài đó và thả vào vị trí bất kỳ. Ngay lập tức, trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google sẽ mở ra trên thẻ mới.




2. Cách lưu ảnh trong trang web hiện hành về máy cũng đơn giản không kém. Bạn chỉ cần kéo ảnh ưa thích và thả vào vị trí bất kỳ, ngay lập tức Firefox sẽ mở hộp thoại tải ảnh về thư mục mặc định.




Để thay đổi thư mục lưu file mặc định của Firefox, bạn vào menu Tools > Options, chọn thẻ General, bấm nút Browse bên phải hộp Save files to dưới trường Downloads và chọn lại thư mục khác.



Phi Tiên



Theo:
 
nhok_gl_2010 he..he..cái này hay ah nha giờ mới biết đó, quả là 1 thông tin hữu ích hữu ích thì thank chủ top đi, đúng là hữu dụng thật


Thank bạn nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top