Cùng với chuyện theo dõi những gì bạn đọc, nhấn "like" hay đăng tải trên trang cá nhân của mình hay bạn bè, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện đang chuẩn bị "sưu tầm" cả những gì bạn tìm kiếm.



Trong một bài đăng trên blog của Facebook hôm 21/9, hãng cho hay mình đang tiến hành theo dõi những truy vấn vừa được người dùng thực hiện và hiển thị những thông tin này trong phần "Nhật kí hoạt động" (Activity Log) của người dùng.



Facebook cho biết chuyện theo dõi hoạt động bổ sung này sẽ dần được triển khai trên tài khoản Facebook của tất cả người dùng trong một vài tuần sắp tới. Người dùng có thể xem lại Nhật kí hoạt động của mình bằng chuyện click chuột vào nút "Activity Log" trên trang cá nhân của mình (cạnh nút hình răng cưa).




Facebook vừa nhanh chóng trấn an người dùng của mình rằng chỉ có chính chủ tài khoản mới có thể xem được bản lưu nhật kí hoạt động này; do vậy tính bí mật (an ninh) của thông tin hoàn toàn được đảm bảo. Người dùng cũng có thể tiến hành cài đặt bảo mật (an ninh) bổ sung cho những thông tin này thông qua biểu tượng nhỏ nằm ở bên phải mỗi hoạt động được liệt kê.



"Cũng như chuyện có thể xóa bất kì nội dung được đăng tải nào của bản thân, bạn có thể thực hiện điều tương tự để loại bỏ bất kì nội dung tìm kiếm nào được lưu trữ trong phần Nhật kí hoạt động", bài đăng của Facebook diễn giải. "Điều quan trọng là bạn cần biết rằng, không ai có thể nhìn thấy những nội dung này - ngoài bạn".




Phát ngôn viên của Facebook từ chối sẻ chia bất kì thông tin rõ hơn nào về hệ thống News Feed và tìm kiếm của Facebook. Hãng cũng phủ định quan điểm cho rằng qua chuyện theo dõi hoạt động tìm kiếm của người dùng, hãng sẽ cải thiện các kết quả tìm kiếm của người dùng trong tương lai. Tuy nhiên, động thái mới nhất này cho thấy Facebook hiện đang đặt sự chú ý, quan tâm nhiều hơn tới công cụ tìm kiếm của mình.



Vào tuần trước, trên sân khấu của Hội thảo TechCrunch Disrupt 2012 tại San Francisco, Mỹ, CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa tự hào tuyên bố mạng xã hội Facebook hiện đang sở hữu khoảng 1 tỷ lượt truy vấn mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng tìm kiếm doanh thu qua hoạt động tìm kiếm của người dùng mà động thái gần đây nhất là gián tiếp chèn quảng cáo, nhãn hàng, thương hiệu.... vào các kết quả tìm kiếm.



Tham khảo: Cnet
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top