Fearnleah

New Member
Như các bạn vừa biết, khi chơi Games Online, bạn sẽ rất bực mình về vấn đề Lag. Thông thường, có 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng lag khi chơi Games Online:

1/ Do hệ thống, máy móc của bạn

2/ Do đường truyền Internet

3/ Do hệ thống, máy móc của nơi mà bạn kết nối tới (ví dụ máy chủ của Games)

Bài viết này sẽ giúp các bạn tối ưu hóa đường truyền Internet để giảm bớt lag một cách đơn giản: dùng phần mềm hỗ trợ. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm các loại hỗ trợ vấn đề này, bài viết sẽ chỉ dẫn các bạn về phần mềm cFosSpeed.

Ưu điểm: dễ cài đặt, dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt, tối ưu hóa cho chơi Games/hệ thống/duyệt Web/chit chat...

Hạn chế: bất có miễn phí, có thể đăng ký mua sau khi dùng thử 30 ngày.

Đôi điều về cFos: Trang chủ của cFosSpeed hiện tại là . Có 2 loại phần mềm chính hỗ trợ tối ưu hóa đường truyền Internet là cFosSpeed và cFosProfessional, tương thích các hệ điều hành Windows 2000/XP/Server 2003/Vista... (chi tiết hơn nên tham tiềmo tại trang chủ của cFos).

Các tình năng chính của cFosSpeed: Là một ứng dụng trả hảo dành cho những người chơi Games Online. Mở rộng lớn Traffic Shaping cho DSL modems, cable modems và routers. Đáp ứng nhanh, thuận lợi khi dùng chơi trò chơi trực tuyến, sẻ chia tập tin theo thể thức P2P tương tự như eMule, Kazaa hay Bittorrent. Tối ưu thời (gian) gian cho chuyện nghe nhạc hay xem phim trực tuyến, âm thoại qua Internet, nghe radio trực tuyến... Có thể đặt độ ưu tiên cho các chương trình cá nhân.

Tối ưu tới mức tốt nhất Traffic Shaping dành cho: Broadband (DSL, Cable). Narrow band ( modem, ISDN). Mobile, Filesharing (P2P), Games; Streaming Media, VoIP.

Hướng dẫn cài đặt:

Đầu tiên, bạn nên vào trang để download phần mềm cFosSpeed. Nếu các bạn muốn có hỗ trợ tiếng Việt, thì nên download thêm phần ngôn ngữ .

Sau khi vừa download xong cFosSpeed, tiếp theo là chuyện cài đặt phần mềm. Nên làm theo thứ tự các bước sau: (lưu ý trước khi cài đặt nên tắt hết các phần mềm diệt Virus hay Spyware để tiến trình cài đặt được thuận lợi).

Bước 1: chạy file cài đặt (ví dụ cfosspeed-v420.exe). Chọn Next.

Bước 2: đánh dấu vào mục I agree. Sau đó chọn Next.

Bước 3: chọn Next.

Bước 4: nếu bạn muốn chọn nơi cài đặt của phần mềm thì bấm vào Change (tốt nhất nên để mặc định như hình minh họa). Tiếp theo chọn Next.

Bước 5: ngồi chờ chương trình tự động cài đặt.

Bước 6: khi cài đặt xong, bấm Finish.

Bước 7: nếu bạn muốn cài đặt tiếng Việt, thì hãy đọc các bước tiếp theo, bất cần thì bỏ qua. Giải nén file vi.zip vừa download ra bạn sẽ có hai file là cfspdiml_vi.txt và speedml_vi.txt. Copy hai file này vào thư mục cài đặt phần mềm (mặc định là C:\Program Files\cFosSpeed).

Bước 8: nhìn qua góc dưới bên phải màn hình vi tính, tìm biểu tượng của cFosSpeed

Bước 9: bấm phải chuột vào biểu tượng cFosSpeed, chọn Options, chọn Select Language, chọn Vietnamese.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Phần mềm cFosSpeed hỗ trợ rất nhiều việc, bạn có thể tự khám phá thêm. Trong bài viết này, tác giả xin phép chỉ dẫn sử dụng hỗ trợ chơi Games Online, ví dụ game Thiên Long Bát Bộ. Nên làm theo thứ tự các bước sau:

Bước 1: bấm phải chuột vào biểu tượng của cFosSpeed ở góc dưới bên phải màn hình vi tính, chọn Tùy chọn, chọn Thiết lập.

Bước 2: chọn Chương trình, chọn Trò chơi.

Bước 3: kéo thanh cuộn xuống dưới cùng, phần tên tập tin chọn Search, kiếm đường dẫn đến nơi cài đặt game Thiên Long Bát Bộ, chọn Launch.exe. Nếu bạn muốn ưu tiên tối (nhiều) đa cho Thiên Long Bát Bộ, thì phần thiết lập quyền ưu tiên nên chọn mức Cao nhất, sau đó chọn Thêm, rồi chọn Lưu ưu tiên.

Bước 4: tắt giao diện Thiết lập chức năng phân loại dữ liệu của cFosSpeed đi rồi bạn chơi Thiên Long Bát Bộ để kiểm tra kết quả

các bạn có thể cùng lúc thực hiện ưu tiên nhiều chương trình. Nhưng, nếu số lượng ưu tiên vượt quá dung lượng đường truyền thì sẽ phản tác dụng, các bạn có thể đặt lại sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!
 

Michael

New Member
cai nay chay voi cac game online co tot ko??

ho tro the nao?

luot web ngon len ko

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top