masterlai2011

New Member
được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những ai yêu du lịch và yêu thiên nhiên biển cả bao la. Được mệnh danh là 'Vương quốc tỏi' hay còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, hãy khám phá đảo Lý Sơn để xem hòn đảo này có gì thú vị nhé.


Giới thiệu về Lý Sơn

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách đất liền 15 hải lý về hướng Đông Bắc.

Lý Sơn có hai mùa rõ rệt, mùa mưa (tháng 9 đến tháng 2) và mùa khô (tháng 3 đến tháng 8). Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn của nhiều du khách thì thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Lý Sơn là vào khoảng tháng 6 đến tháng 9. Khoảng thời gian này thời tiết rất đẹp và có nắng, thích hợp cho du lịch biển. Mùa tỏi Lý Sơn bắt đầu từ tháng 9, gieo trồng và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12. Đến Lý Sơn vào mùa tỏi cũng rất thú vị. hay bạn có thể đến đây dự lễ khao thề lính Hoàng Sa ngày 18, 19, 20 tháng 3 tại ÂL.

Một cách dễ dàng để đến đảo Lý Sơn là đặt . Công ty du lịch của bạn sẽ lo mọi thứ từ đầu đến cuối, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là "triển".

Những địa điểm tham quan khi đi du lịch đảo Lý Sơn

Đảo Bé


Đảo Bé là một hòn đảo nhỏ thuộc đảo Lý Sơn nhưng được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Khoảng 100 hộ dân sống ở đây làm nghề trồng tỏi và đánh bắt cá. Đảo Bé vẫn có những bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong vắt và bãi cát trắng. Dịch vụ lặn ở đây cũng rất tốt nhờ làn nước trong xanh như pha lê.

Để đến đảo Bé, bạn cần dậy sớm và mua vé. Giá vé là 40.000 một người một lượt. Nếu bạn tự đi du lịch đảo Lý Sơn cùng nhóm bạn tham quan các đảo nhỏ hơn thì thuê cano trọn gói sẽ tiện lợi hơn. Giá cano 25 chỗ là 1,6 triệu, cano 35 chỗ là 2,6 triệu, cano 40 chỗ là 3 triệu.

Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới là điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch đảo Lý Sơn. Đỉnh Thới Lới là tàn tích của một trận phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm. Nhìn từ đất liền, đỉnh Thới Lới sừng sững như một ngọn núi rất hùng vĩ. Nhiều bạn trẻ khi du lịch đảo Lý Sơn đều muốn chinh phục nơi cao và đẹp nhất này. Bạn có thể đến bằng xe máy hay ô tô. Phong cảnh một bên là núi, một bên là chuẩn mực của núi, biển và nước sâu với bầu trời xanh bao la, rất nên thơ và nên thơ. Khi lên đến đỉnh Thới Lới, bạn sẽ mãn nhãn với những ruộng tỏi bạt ngàn.

Cột cờ Tổ Quốc

Nếu đến du lịch đảo Lý Sơn, bạn có thể ghé thăm cột cờ Tổ quốc. Cột cờ được lắp đặt vào tháng 5 năm 2013 trên núi Thới Lới, đỉnh cao nhất của đảo Lý Sơn. Cột cờ cao 2m, làm bằng bê tông cốt thép, kết cấu vững chãi hướng ra biển. Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trên cột cờ. Cột cờ thiêng liêng càng khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đồng thời, giữ gìn tinh thần yêu nước của người dân Lý Sơn.

Hang Câu

Hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới. Hang Câu được hình thành do sóng biển mạnh bào mòn nước. Sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp với những mỏm đá sừng sững và đại dương bao la. Du khách khi du lịch đảo Lý Sơn nên đến đây vào buổi chiều khi nước biển đã rút hẳn. Đến đây, bạn có thể nhìn rõ Hang Câu nằm sâu trong những khối đá đẹp và huyền bí. Không khí buổi chiều ở đây thật tuyệt, với tiếng sóng vỗ vào vách đá và những cơn gió biển mát rượi tạo nên một không gian yên tĩnh và thanh bình.

Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu Là hòn đảo hoang nhỏ nhất nằm ở phía Đông đảo Lý Sơn, cách trung tâm khoảng 3,2 km. Tuy nhiên, vì những bãi đá đen và vẻ đẹp nguyên sơ của bờ biển nên nhiều bạn trẻ du lịch đảo Lý Sơn thích trải nghiệm, khám phá đã đến đây để chụp ảnh. Hòn Mù Cu cũng là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh tuyệt đẹp.

Du lịch Lý Sơn không thể bỏ qua Cổng Tò Vò

Cao 2,5m, cổng vòm Tò Vò là món quà của thiên nhiên ban tặng cho xứ sở này. Cánh cổng hoàn toàn tự nhiên và hoang sơ mà không có tác động bởi con người. Cổng Tò Vò được hình thành do một vụ phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm. Có một viên đá nham thạch tỏa sáng đen xung quanh cổng, và nó rất ấn tượng. Nhìn qua cổng Tò Vò có thể bắt trọn khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp. Cổng Tò Vò rất đẹp và lộng lẫy nên đã có rất nhiều du khách đến tham quan và check in.

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc thì cổng Tò Vò gần chùa Đúc. Để tiết kiệm thời gian, hãy kết hợp đi cả hai địa điểm này.

Du lịch Lý Sơn – Chùa Đục

Chùa Đục nằm sâu trong quần thể núi đá được hình thành từ một ngọn núi lửa đã tắt từ hàng triệu năm trước. Ngôi chùa này là điểm du lịch tâm linh ở Lý Sơn, người dân nơi đây tin rằng Quan thế âm đã từng ở đây để giữ bình yên cho vùng biển đảo. Để đến được chùa Đục, bạn phải leo hơn 100 bậc thang men theo sườn núi. Đến Chùa Đục và chiêm ngưỡng bức tượng Quan thế âm cao 27 mét cùng những phiến đá và giường đá được trang trí công phu, độc đáo. Ngoài ra, cây cối mọc dày đặc trong khuôn viên, và đó là một bầu không khí rất thanh tịnh.

Chùa Hang

Chùa Hang nằm ngay cạnh Hang Câu, là ngôi chùa nổi tiếng của Lý Sơn, được hình thành từ một vách đá dựng đứng vào thế kỷ 16. Để đến chùa Đục phải leo núi, còn để đến chùa Hang phải xuống núi. Chùa Hang là nơi thờ Phật cùng các bậc tiền nhân có công xây dựng huyện đảo. Đây chắc chắn là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi du lịch đảo Lý Sơn.

Trên đây là những địa điểm nên đến khi đi du lịch Đảo Lý Sơn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn phần nào hiểu hơn về địa danh nổi tiếng này. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin khác tại đây .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top