Download miễn phí Dự án phát triển văn hoá Trà Việt và thương hiệu Trà Bà Tụng





 

I. Ý tưởng kinh doanh 1

1. Khái quát dự án 1

a. Lĩnh vực kinh doanh 1

b. Mô hình doanh nghiệp 1

2. Phân tích thị trường 1

a. Bối cảnh kinh tế - chính trị - xã hội 1

i. Chè là thức uống truyền thống của người Việt 1

ii. Tiềm năng sản xuất chè của Việt Nam 1

iii. Cơ hội cho ngành chè Việt Nam 1

b. Phân tích về đối thủ cạnh tranh 2

i. Những điểm cần khắc phục của các sản phẩm chè hiện tại 3

3. Mô tả ý tưởng 4

a. Sản phẩm và dịch vụ sẽ thực hiện 4

b. cách tiến hành 5

c. Các bên đối tác 5

d. Chiến lược phát triển và triển vọng 5

II. Tự đánh giá tính khả thi của dự án 6

Phân tích SWOT 6

Điểm mạnh 6

Điểm yếu 6

Cơ hội 6

Thách thức 6

III. Kế hoạch kinh doanh 6

1. Kế hoạch Marketing Mix 6

2. Kế hoạch quản lý 9

3. Kế hoạch tài chính 9

IV. Kế hoạch hành động 10

Phụ lục 1 11

BẢNG TÍNH CHI PHÍ KINH DOANH VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 11

Phụ lục 2 - DỰ TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH 12

Phụ lục 3a - BẢNG TÍNH CHI PHÍ KINH DOANH VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 13

Phụ lục 4a - BẢNG TÍNH CHI PHÍ KINH DOANH 14

VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 14

Phụ lục 5a -BẢNG TÍNH CHI PHÍ KINH DOANH 15

VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 15

Phô lôc 7 16

Phụ lục 3b 17

DỰ TOÁN TÀI CHÍNH NĂM THỨ 1 17

Dự toán tài chính 17

Bảng lưu chuyển tiền mặt 17

Phụ lục 4b 18

DỰ TOÁN TÀI CHÍNH NĂM THỨ 2 18

Bảng lưu chuyển tiền mặt 18

Phụ lục 5b 19

DỰ TOÁN TÀI CHÍNH NĂM THỨ 3 19

Bảng lưu chuyển tiền mặt 19

Phụ lục 6a 20

DỰ TOÁN TÀI CHÍNH QUÁN TRÀ VIỆT 20

Năm thứ 1 20

Bảng dự toán tài chính 20

Bảng lưu chuyển tiền mặt 20

Phụ lục 6b 21

Năm thứ 2 21

Bảng dự toán tài chính 21

Bảng lưu chuyển tiền mặt 21

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng thuận lợi trong xã hội hiện đại.
Nhằm khắc phục những điều trên, dự án đưa ra sản phẩm mới một mặt bảo đảm hương vị trà truyền thống, một mặt tạo thuận lợi cho người sử dụng trong pha chế. Sản phẩm Trà Bà Tụng cải tiến cách đóng gói cụ thể như sau: một lượng trà vừa đủ cho một ấm trà sẽ được đóng sẵn trong một lọ lưới gốm, lọ lưới gốm đặt trong ấm trà đã được
thiết kế theo mẫu mã riêng phù hợp. Cả ấm và lưới gốm được thiết kế phù hợp, được đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp. (Có bản vẽ mô tả kèm theo).
Phân tích ưu điểm của cách đóng gói mới:
Người tiêu dùng chỉ cần đặt lưới gốm có sẵn trà vào ấm và cho nước sôi vào ấm đã có thể sử dụng như sản phẩm trà hương vị truyền thống, sau khi sử dụng khách hàng có thể loại bỏ lưới gốm tương tự túi lọc.
Ưu điểm của lưới gốm so với ấm lưới kim loại có trên thị trường là:
Đảm bảo hương vị trà: Do trà là mộc, theo thuyết âm dương ngũ hành thì kim khắc mộc, dùng ấm có lưới bằng kim loại sẽ làm mất hương vị trà, làm nước trà sau khi pha có mùi tanh kim loại.
Lưới gốm rẻ và có thể bỏ đi sau khi sử dụng tương tự túi lọc. Hơn nữa, gốm cũng mang trong mình màu sắc truyền thống của dân tộc.
Bên cạnh đó vẫn duy trì cách đóng gói truyền thống nhằm giữ nhóm khách hàng truyền thống của thương hiệu Trà Bà Tụng.
Mặt khác, trong cách tiến hành Marketing bán sản phẩm, dự án xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm gắn liền với giới thiệu văn hoá Việt Nam (Chi tiết trình bày trong phần kế hoạch Marketing). Nhằm lấy trà Bà Tụng làm cầu nối đưa văn hoá truyền thống Việt Nam đến với quần chúng và nhờ văn hoá làm cầu nối sản phẩm Trà Bà Tụng đến với khách hàng.
cách tiến hành
Bước 1: Khảo sát xây dựng và thẩm định dự án
Bước 2: Tìm kiếm nhà đầu tư
Bước 3: Liên hệ các đối tác mới (Bao bì, nhãn mác, ấm gốm)
Bước 4: Tuyển dụng nhân công và sản xuất
Bước 5: Tìm địa điểm và xây dựng quán Trà Văn Hoá Việt
Bước 6: Quảng cáo và xây dựng kênh phân phối
Các bên đối tác
Nhà cung cấp:
Trà nguyên liệu đã sao tẩm chưa ướp hương: Cung cấp truyền thống từ nhóm các gia đình trồng và sản xuất chè vùng Thái Nguyên.
Ấm và lưới gốm: Đặt sản xuất tại làng gốm Phù Lãng hay Bát Tràng
Bao bì và in nhãn mác
Chiến lược phát triển và triển vọng
Sứ mệnh: Khẳng định thương hiệu trà Việt và văn hoá trà Việt Nam
Mang văn hoá Việt Nam đến với thế giới
Chiến lược phát triển: Từng bước mở rộng thị trường Trà Bà Tụng, xây dựng thương hiệu quốc tế bằng cốt cách văn hoá Việt Nam
Mục tiêu: Dẫn đầu thương hiệu Việt về sản phẩm trà truyền thống
3 năm đầu: Chiếm lĩnh thị trường miền bắc, xây dựng hệ thống QUÁN TRÀ VIỆT tại miền bắc và bắc miền trung.
3 năm tiếp theo: Dẫn đầu thị trường trong nước, thiết lập hệ thống QUÁN TRÀ VIỆT toàn Việt Nam (Chú ý những khu vực nhiều khách nước ngoài)
5 năm tiếp theo: Mở rộng thị trường quốc tế.
II. Tự đánh giá tính khả thi của dự án
Phân tích SWOT
Điểm mạnh
- Trà Bà Tụng là thương hiệu đã có trên 30 năm và là thương hiệu trà truyền thống số 1 của Hải Dương.
- Do đã sản xuất và kinh doanh từ lâu nên đã cố định nhà cung cấp nguyên liệu truyền thống và lượng khách hàng cố định.
- Tên thương hiệu “Bà Tụng” cũng mang lại một cách gọi truyền thống tạo cảm giác tin tưởng vào một thương hiệu cổ truyền.
- Ý tưởng sản phẩm có phần cải tiến cách pha chế nhanh chóng phù hợp với xã hội hiện đại (Dùng lưới lọc bằng gốm nhằm bảo toàn hương vị trà và rút ngắn thời gian pha chế)
Điểm yếu
- Hệ thống kênh phân phối chưa có, chỉ mới có một cửa hàng phân phối duy nhất ở Hải Dương.
- Mẫu mã bao bì chưa được thiết kế mới phù hợp với thẩm mĩ hiện đại.
- Kiến thức và kỹ năng quản lý doanh nghiệp của chủ sở hữu thương hiệu chưa có hệ thống.
- Tiềm lực tài chính không mạnh.
Cơ hội
- Quy mô thị trường trong nước rộng lớn và gần như còn bỏ ngỏ đối với các sản phẩm trà hương vị truyền thống.
- Thương hiệu trà Việt Nam truyền thống chưa có (Mới chỉ có thương hiệu địa phương như Thái Nguyên, Lâm Đồng, Mỹ Lâm ...), cách thức quảng cáo, quảng bá ở thị trường trong nước vẫn yếu.
- Trà Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài chủ yếu dưới dạng trà thô hay sơ chế, chưa có thương hiệu mạnh của Việt Nam.
Thách thức
- Sự cạnh tranh của các sản phẩm trà túi lọc với phong cách hiện đại và hệ thống phân phối rộng.
- Xã hội với lối sống hiện đại không dễ dàng tiếp nhận trở lại phong cách truyền thống nếu không có những cải tiến phù hợp.
- Sự cạnh tranh của hệ thống quán Trà Tiên của công ty cà phê Trung Nguyên
Từ phân tích mô hình SWOT như trên, nhóm lập dự án tự đánh giá đây là một dự án khả thi với nguồn vốn đầu tư ban đầu không cao (Tài sản cố định + vốn lưu động = 500 triệu VNĐ) {chi tiết trong phần kế hoạch tài chính}, tuy để giải quyết những thách thức của thị trường không dễ dàng và cần sự tinh tế trước nhu cầu của khách hàng hưởng thụ văn hoá quan trọng hơn sản phẩm (Giá trị cảm nhận quan trọng hơn giá trị sử dụng), nhưng điểm mạnh của thương hiệu và sản phẩm rất độc đáo và điểm yếu của doanh nghiệp có thể khắc phục được bằng nhiều cách.
III. Kế hoạch kinh doanh
Kế hoạch Marketing Mix
Kế hoạch sản phẩm (Product)
Các sản phẩm Trà thương hiệu Bà Tụng:
Trà Bà Tụng hương Sói gói truyền thống: Gói nhỏ từ 100g-200g, đóng gói hộp màu hồng đỏ.
Trà Bà Tụng hương Sói gói mới trong lưới gốm: Mỗi lưới gốm có một lượng trà vừa đủ cho một ấm (Ấm thiết kế phù hợp với lưới gốm). Ấm được tặng cho những khách hàng đăng ký mua một lượng hàng cố định hay bán cho khách hàng ngẫu nhiên mua Trà với giá không tính lãi.
Kế hoạch giá (Price)
Giá thị trường trung bình (Khảo sát tại Hà Nội)
Trà đặc biệt: 10.000 – 20.000VNĐ/100g
Trà loại I: 5000VNĐ/100g
Trà túi lọc Lipton: 20.000VND/hộp 20 túi
Giá thành sản xuất (Đã tính đóng gói):
Trà loại I: 3.963VNĐ/100g
Cách đóng gói mới bằng lưới gốm: 5500VND/100g (10g/ấm)
(chi phí lưới gốm 1500VND/100g)
Định giá bán:
Phương pháp định giá cạnh tranh trong thời gian đầu, sau đó định giá bán linh hoạt tuỳ theo kênh phân phối và cách thức phân phối qua hình thức chiết khấu đại lý.
Trên cơ sở giá thành sản xuất và giá sản phẩm tương tự trên thị trường, quyết định định giá thành 3 giai đoạn:
Giai đoạn xây dựng thương hiệu, định vị thị trường (Năm thứ nhất):
Trà Bà Tụng : 5000VNĐ/100g (Bằng giá thị trường)
Cách đóng gói mới: 7000VND/hộp 100g (gồm 10 lưới gốm, 10g/lưới)
{Giá cạnh tranh với Trà túi lọc 20.000VND/hộp 20 túi}
Giai đoạn thương hiệu đã được định vị trên thị trường (năm thứ 2)
Trà Bà Tụng : 5000VNĐ/100g
Cách đóng gói mới: 8000VND/hộp 100g (gồm 10 lưới gốm, 10g/lưới)
{Giá cạnh tranh với Trà túi lọc 20.000VND/hộp 20 túi}
Giai đoạn thị trường ổn định (Năm thứ 3 trở đi)
Trà Bà Tụng : 6000VNĐ/100g
Cách đóng gói mới: 8000VND/hộp 100g (gồm 10 lưới gốm, 10g/lưới)
Kế hoạch địa điểm phân phối (Place)
Dự án phát triển 3 kênh phân phối chính đến người tiê...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Thực trạng công tác thẩm định các dự án đầu tư ngành thủy điện tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - V Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Luận văn Kinh tế 0
G Nghiên cứu về hoạt động thẩm định dự án đầu tư tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huy Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc tại Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Luận văn Kinh tế 0
B Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước tại ngâ Luận văn Kinh tế 0
K Thực trạng công tác tổ chức triển khai dự án phát triển du lịch của khách sạn Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện công tác lập dự án tại Quỹ đầu tư phát triển Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
C Giải pháp đối với việc thực hiện dự án phát hành cổ phiếu ra công chúng Luận văn Kinh tế 0
K Nâng cao hiệu quả của các Dự án đầu tư công từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước trong Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
H Thẩm định các dự án đầu tư mua sắm tàu biển tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top