qquockhoa

New Member
Link tải miễn phí luận văn Thiết kế, tính toán hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320
Bản vẽ hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320
Thiết kế hệ thống phanh xe khí nén ô tô. Giới thiệu phân loại phanh khí nén, về hệ thống phanh xe tham khảo.Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh khí nén.Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh dừng và phanh dự phòng.Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa phanh khí nén xe tải.


Trong ngành giao thông vận tải, ôtô chiếm một vị trí quan trọng để VẬN chuyển hàng hoá, hành khách, do đó nó hết sức quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đặc biệt là trong sự nghiệp CNH- HĐH đất nước. Nó quyết định một phần không nhỏ vào tốc độ phát triển của nền kinh tế. Cùng với sự phát triển của nhiều ngành khoa học kỹ thuật, ngành sản xuất chế tạo ôtô trên thế giới cũng có những bước phát triển vượt bậc và hoàn thiện hơn, hiện đại hơn đáp ứng về khả năng vận chuyển, tốc độ, tiện nghi, an toàn chuyển động cũng như đạt hiệu quả kinh tế cao. Các thành tựu khoa học kỹ thuật mới như điều khiển tự động, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật bán dẫn cũng như các phương pháp tính hiện đại đều được áp dụng cho ngành thiết kế chế tạo và sản xuất Ụtô.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới bắt đầu, với một chiến lược phát triển của Nhà nước. Chính sách nội địa hoá phụ tùng ôtô, trong việc sản xuất và lắp ráp ôtô, sẽ tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, thiết kế và chế tạo các cụm, chi tiết trong nước.
Trong những năm gần đây nước ta đẩy nhanh công cuộc CNH - HĐH đất nước, nền kinh tế mở cửa phát triển mạnh mẽ. Do đó nhu cầu vận chuyển hàng hoá hành khách tăng cao, kéo theo ngành giao thông vận tải cần có những bước phát triển tương ứng. Do chất lượng đường xá được cải thiện tốt hơn cho nên tốc độ chuyển động của xe cũng ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, mật độ phương tiện cơ giới trên đường ngày càng cao cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy việc đảm bảo cho ôtô chuyển động an toàn, ổn định là đòi hỏi cấp thiết hiện nay. Bên cạnh các hệ thống khác thì hệ thống phanh có vai trò quyết định trong việc đảm bảo chuyển động an toàn, ổn định.
Tuy nhiên vì nguồn vốn còn hạn hẹp nên việc nhập ngoại xe mới là không phù hợp trong hoàn cảnh thực tại. Đất nước ta cũng đã đưa nhiều chủng loại, mẫu xe của nhiều nước trên thế giới vào vận hành và khai thác như: Huyndai, SamSung, Hino, Isuzu, .Và hàng loạt các mẫu xe của Liên Xô (cũ) sản xuất như : KAMAZ, BELAZ, MAZ, hiện vẫn được sử dụng rộng rãi.
Nhận thức được điều này, với sự hướng dẫn của Thầy giáo PGS.TS Nguyễn Trọng Hoan, Chúng em nhận đề tài tốt nghiệp “Thiết kế, tính toán hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải ”- dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320.
Nội dung gồm những phần sau :
Chương I : Tổng quan về hệ thống phanh.
Chương II : Tổng quan về hệ thống phanh xe tham khảo.
Chương III : Thiết kế tính toán cơ cấu phanh chính.
Chương IV : Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh chính.
Chương V : Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh dừng và phanh dự phòng
Chương VI : Tính bền một số chi tiết của cơ cấu phanh chính
Chương VII : Thiết kế hệ thống dẫn động phanh rơmooc.
Chương VIII : Quy trình công nghệ chế tạo các chi tiết điển hình.
Chương IX : Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa.
Trong quá trình tính toán thiết kế đồ án này, được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của thầy giáo PGS – TS Nguyễn Trọng Hoan, chúng em đã cố gắng tìm hiểu thực tế, tài liệu tham khảo và vận dụng các kiến thức đã học để thực hiện đề tài. Nhưng do thời gian có hạn, kinh nghiệm bản thân còn thiếu, nên không thể tránh được những sai sót trong quá trình làm đồ án.
Chúng em rất mong được các thầy, cô và các bạn đồng nghiệp đóng góp ý kiến để đồ án của chúng em được hoàn thiện hơn và sớm có thể áp dụng trong thực tế.

Thiết kế phanh khí nén xe KAMAZ
Ôtô và ôtô kéo rơmooc KAMAZ được trang bị bốn hệ thống phanh độc lập, đó là : Hệ thống phanh công tác, phanh dự phòng, phanh dừng và phanh phụ. Tuy rằng có những phần tử chung nhưng làm việc độc lập và bảo đảm hiệu quả cao khi phanh trong mọi điều kiện vận hành. Ngoài ra, ôtô còn được trang bị cơ cấu dẫn động nhả phanh sự cố, đảm bảo khôi phục chuyển động của ôtô (của đoàn ôtô kéo rơmooc) khi nó bị tự động phanh vì hở khí nén, trang bị hệ thống tín hiệu sự cố về các đồng hồ kiểm tra cho phép theo dõi hoạt động của cơ cấu dẫn động bằng khí nén.
2.1. Hệ thống phanh công tác:
Hệ thống phanh công tác dùng để giảm tốc độ chuyển động của ôtô hay để dừng hẳn ôtô. Các cơ cấu phanh của hệ thống phanh công tác được lắp trên toàn bộ 6 bánh của ôtô. Cơ cấu dẫn động của hệ thống phanh công tác thuộc loại hai dòng sử dụng khí nén, nó điều khiển hoạt động của các cơ cấu phanh tách riêng của cầu trước và cầu sau của xe. Cơ cấu dẫn động được điều khiển bằng bàn đạp liên kết cơ khí với tổng van phanh. Bộ phận chấp hành cơ cấu dẫn động thuộc hệ thống phanh công tác là các bầu phanh.
2.2. Hệ thống phanh dự phòng:
Hệ thống phanh dự phòng dùng để giảm từ từ tốc độ hay dừng hẳn khi ôtô đang chuyển động mà hệ thống phanh công tác bị hỏng hoàn toàn hay một bộ phận nào đó.
2.3. Hệ thống phanh dừng :
Đảm bảo phanh ôtô khi đã đứng yên trên bề mặt nằm ngang cũng như khi ôtô đỗ ở khoảng dốc và khi vắng mặt người lái. Hệ thống phanh dừng trên ôtô KAMAZ được làm thống nhất với hệ thống phanh dự phòng và muốn cài phanh dừng, cần chuyển tay gạt của van phanh tay vào vị trí hãm ngoài cùng (bên trên).
Vậy xe ôtô KAMAZ, các cơ cấu phanh cầu sau được làm chung cho các hệ thống phanh công tác, hệ thống phanh dự phòng và hệ thống phanh dừng.
2.4. Hệ thống phanh phụ :
Hệ thống phanh phụ của ôtô dùng để giảm tải và nhiệt độ cho các cơ cấu phanh của hệ thống phanh công tác. Hệ thống phanh phụ trên ôtô KAMAZ là phanh động cơ chậm dần, khi cài phanh này thì các ống xả của động cơ bị đóng lại và ngắt tiếp nhiên liệu vào động cơ.
2.5. Hệ thống nhả phanh sự cố :
Hệ thống này dùng để nhả bộ tích luỹ năng lượng kiểu lò xo khi bộ tích luỹ tự động làm việc và dừng ôtô vì rò khí nén trong cơ cấu dẫn động. Ngoài cơ cấu dẫn động bằng khí nén còn có các vít nhả phanh sự cố trong cả bốn bộ tích luỹ năng lượng kiểu lò xo, do đó còn có thể nhả phanh bằng hệ thống cơ.
2.6. Hệ thống tín hiệu sự cố và kiểm tra :
Hệ thống tín hiệu sự cố và kiểm tra gồm có hai phần :
a) Hệ thống tín hiệu ánh sáng và âm thanh về hoạt động của các hệ thống phanh và các cơ cấu dẫn động của chúng. Trên các điểm khác nhau của cơ cấu dẫn động khí nén có lắp các cảm biến điện – khí nén, các cảm biến này sẽ đóng mạch điện của đèn “tín hiệu dừng” khi một trong bất kỳ các hệ thống phanh hoạt động, trừ hệ thống phanh phụ. Các cảm biến giảm áp suất được lắp trong các bình chứa của cơ cấu dẫn động và khi áp suất giảm quá mức quy định thì chúng sẽ đóng mạch các đèn tín hiệu lắp trên bảng đồng hồ của ôtô cũng như đóng mạch tín hiệu âm thanh.
b) Các van của các đầu ra kiểm tra nhằm để chẩn đoán trạng thái kỹ thuật của cơ cấu dẫn động phanh khí nén cũng như trích khí nén (nếu cần thiết). Trên ôtô kéo KAMAZ còn có lắp bộ thiết bị để điều khiển các cơ cấu phanh của rơmooc với cơ cấu dẫn động một dòng và hai dòng. Vì có cơ cấu dẫn động này mà các ôtô kéo có thể liên hợp với bất kì một loại rơmooc nào có trang bị cơ cấu dẫn động khí nén của các cơ cấu phanh.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

AnpetNguyn

New Member
Re: [Free] Thiết kế, tính toán hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320

cho e xin cái này nha ad
 

manh88

New Member
Re: [Free] Bản vẽ hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320

ad có bài này cho mình xin vs

THiết kế hệ thống phanh xe bus thaco hyundai mobihome Hb120 ss1
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Bản vẽ hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320

Trích dẫn từ manh88:
ad có bài này cho mình xin vs

THiết kế hệ thống phanh xe bus thaco hyundai mobihome Hb120 ss1


>> bài này chịu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top