tctuvan

New Member
Tải miễn phí đồ án cho anh em

chương1. tổng qua
1.1 kết cấu hộp số
1.2 khai thác kỹ thuật hộp số tự động
1.3 giới thiêu ô tô toyota corolla altis 2008
chương 2 kết cấu hộp số tự động corolla altis 2008
2.1 cấu tạo và hoạt động của hộp số tự động U341E
2.1 hệ thống điều khiển của hộ số U341E
chương 3 khai thác kỹ thuất hộp số tự động U341E
3.1 bả dưỡng kỹ thuật hộp số tự đông U341E
3.1 sửa chữa hộp số tự động U341E
chương 4 thiết kế cơ cấu tháo vòng khóa
4.1 giới thiệu cơ cấu tháo vòng khóa lo xo của các ly hợp và phanh
4.1 tính toán cơ cấu tháo vòng khóa (hãm phanh)

các bản vẽ cad
1 bản vẽ tuyến hình xe corolla altis 2008 ( 3 hình chiếu)
2 mặt cắt ngang hộp số của xe
3 cấu tạo biến mô
4 các chế độ hoát đông của hộp số
5 nội dung bảo dưỡng và sửa chữa
6 thiết bị tháo vòng khóa
7 sơ đồ tháo vòng khóa

LỜI NÓI ĐẦU
Việt Nam trở thμnh thμnh viên thứ 150 của tổ ch−c th−ơng mại thế giới (WTO) vμo ngμy 7/11/2006 lμ một sự kiện rất quan trọng. Sự kiện nμy đã mở đ−ờng cho Việt Nam tham gia một cách bình đẳng vμo thể chế th−ơng mại toμn cầu. Hơn nữa, đó cũng thể hiện sự đánh giá về thμnh quả mμ nhân dân ta đạt đ−ợc trong công cuộc đổi mới toμn diện về kinh tế xã hội vμ tiến hμnh hội nhập quốc tế. Vμ đó cũng lμ lợi thế lớn cho khoa học kỹ thuật phát triển ở n−ớc ta, đặc biệt lμ nghμnh công nghiệp ôtô.
Nghμnh công nghiệp ôtô đã vμ đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Hiện nay ngày càng nhiều lại xe được trang bị hộp số tự động, đặc biệt trên các xe cao cấp, nó mang lại lợi ích kinh tế, sự tiện nghi và độ an toàn cao khi sử dụng.
Đề tμi tốt nghiệp: “ Khai thác kỹ thuật hộp số tự động ô tô TOYOTA COROLLA ALTIS 2008” với các nhiệm vụ chính sau:
+ Tìm hiểu khái quát về đặc tính kỹ thuật ô tô COROLLA ALTIS 2008.
+ Tìm hiểu kết cấu vμ nguyên lý hoạt động của hộp số tự động
+ Tìm hiểu các h− hỏng vμ bảo d−ỡng kỹ thuật đối với hộp số tự động U341E.
D−ới sự h−ớng dẫn tận tâm của thầy PGS_TS NGUYỄN VĂN BANG vμ các thầy trong bộ môn đến nay em đã hoμn thμnh đồ án tốt nghiệp nμy. Trong quá trình lμm tuy đã cố gắng với khả năng bản thân nh−ng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em xin chân thμnh Thank các thầy trong bộ môn đã nhiệt tình chỉ dạy trong thời gian học trên giảng đ−ờng vμ trong đồ án nμy.


SVTH:CHU QUANG ĐẠT


CHƯƠNG I : TỔNG QUAN
1.1 Kết cấu hộp số
1.1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu của hộp số
a, Công dụng:
+ Hộp số dùng để biến đổi mômen xoắn từ động cơ xuống bánh xe chủ động, bằng cách thay đổi tỷ số truyền nhằm cải thiện đ−ờng đặc tính kéo của động cơ cho phù hợp với điều kiện lμm việc của ôtô.
+ Thay đổi chiều chuyển động của ôtô (tiến vμ lùi).
+ Ngắt dòng truyền lực trong thời gian dμi mμ không cần tắt máy hay cắt bộ ly hợp.
+ Dẫn động lực ra ngoμi cho bộ phận công tác đối với các xe chuyên dụng (xe có tời kéo, xe có thùng tự đổ …).
b, Phân loại:
Theo ph−ơng pháp thay đổi tỷ số truyền, hộp số đ−ợc chia thμnh hộp số có cấp vμ hộp số vô cấp.
* Hộp số cơ khí có cấp:
+ Theo sơ đồ động học gồm có :
- Hộp số 2 trục
- Hộp số 3 trục
- Hμnh tinh ( 1 hμng, 2 hμng)
+ Theo dãy tỷ số truyền gồm có
- Một dãy tỷ số truyền (ba số, bốn số, năm số…) .
- Hai dãy tỷ số truyền.
+ Theo ph−ơng pháp sang số:
- Điều khiển bằng tay hay tự động.
Ph−ơng pháp sang số điều khiển tự động lại đ−ợc chia thμnh:
* Hộp số tự động điều khiển hoμn toμn bằng thuỷ lực, nó chỉ sử dụng hệ thống thuỷ lực để điều khiển.
* Hộp số tự động điều khiển điện tử, nó sử dụng công nghệ điều khiển điện tử hiện đại để điều khiển hộp số.
* Hộp số vô cấp đ−ợc chia theo: Hộp số thuỷ lực (loại thuỷ tĩnh, thuỷ động…), hộp số điện, hộp số ma sát.
c, Yêu cầu:
+ Có dãy tỷ số truyền phù hợp để nâng cao chức năng động lực học vμ chức năng kinh tế của ôtô.
+ Hiệu suất truyền lực cao, khi lμm việc không gây tiếng ồn, sang số nhẹ nhμng không sinh ra lực va đập ở các bánh răng.
+ Kết cấu gọn gμng, chắc chắn, dễ điều khiển, dễ bảo d−ỡng hay kiểm tra khi có h− hỏng.
1.1.2 Ưu nh−ợc điểm của hộp số tự động
Đối với hộp số cơ khí, khi cần chuyển số người lái cần kết hợp nhiều động tác: giảm ga, đạp côn, chuyển vị trí tay số. Đặc biệt là khi lái xe lên dốc hay khi đi ở trong nội thành đông đúc, người lái phải thường xuyên chuyển về tay số thấp để đi. Vì các lý do trên nên điều cần thiết đối với lái xe lμ phải luôn tập trung và nhận biết tải vμ tốc độ động cơ để chuyển số một cách phù hợp.
Đối với HSTĐ, những nhận biết nh− vậy lμ không cần thiết, lái xe không cần chuyển số mμ việc chuyển lên hay xuống đến số thích hợp nhất đ−ợc thực hiện một cách tự động tại thời điểm thích hợp nhất theo tải động cơ vμ tốc độ xe.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top