daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỞ BÀI 4
1. Xây dựng sản phẩm 5
1.1. Hình thành ý tưởng 5
1.2. Xác định sản phẩm 8
2. Phân tích sản phẩm 9
2.1. Phân tích thị trường 9
2.2. Phân tích kinh doanh 11
2.3. Xây dựng và tổ chức nhóm phát triển sản phẩm 13
2.4. Phân tích sản phẩm 14
3. Quy trình công nghệ chế biến 16
3.1. Xác định công nghệ sản xuất mít sấy 16
3.1.1. Nguyên liệu đầu vào 16
3.1.2. Tổng quan về phương pháp sấy chân không 19
3.2. Xây dựng quy trình công nghệ 23
3.1.1. Thuyết minh quy trình 23
3.1.2. Yếu tố ảnh hưởng và đánh giá chất lượng sản phẩm đến chất lượng sản phẩm 33
4. Lựa chọn bao bì và cách đóng gói 36
4.1. Lựa chọn bao bì 36
4.2. Công dụng của bao bì được chọn 36
4.3. Thiết kế về hình dáng của bao bì 37
5. Xây dựng nhãn hiệu 37
5.1. Nhãn hiệu hàng hóa 37
5.2. Vai trò của nhãn hiệu 38
5.3. Thiết kế nhãn hiệu 38
6. Thương mại hóa sản phẩm 40
6.1. Nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng 40
6.1.1. Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm mít sấy chân không 40
6.1.2. Người tiêu dùng sản phẩm mít sấy chân không 42
6.2. Một số đặc điểm của sản phẩm 42
6.3. Đối thủ cạnh tranh 43















MỞ BÀI
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm là một công việc quan trọng và cần thiết đối với bất kì một doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, nhu cầu thị hiếu của con người luôn thay đổi và ngày một nâng cao, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và thị trường ngày càng gay gắt… cho nên những sản phẩm hiện có của một doanh nghiệp là không đủ, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm mới. Nếu như trong lĩnh vực công nghệ điện tử, để có thể đứng vững trên thị trường, Nokia đã cải tiến bằng cách tung ra sản phẩm mới Lumia 1520 hay Apple cũng tự khẳng định thương hiệu, tự làm mới mình bằng một phiên bản iPad thế hệ mới có tên gọi iPad Air… thì trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, các công ty cũng tung ra những sản phẩm mới để phục vụ người tiêu dùng như công ty Vinamilk cũng đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới là sữa chua ăn Su Su… Với xu hướng ăn ngon mặc đẹp, ăn đủ chất và an toàn, các nhà sản xuất đã nắm bắt tâm lí đó của người tiêu dùng và tạo ra những sản phẩm mới.
Trong đó, thị trường thực phẩm trái cây sấy là thị trường tiềm năng với các mặt hàng đa dạng đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, các sản phẩm như chuối sấy, mít sấy… của công ty Vinamit, Thuận Hương chủ yếu là sử dụng biện pháp chiên nên sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì vậy, sự ra đời của sản phẩm “Mít sấy chân không đóng hộp” sẽ là một điểm nhấn trong thị trường bánh kẹo, với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, sản xuất hiện đại… sản phẩm sẽ hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung.





1. Xây dựng sản phẩm
1.1. Hình thành ý tưởng
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu cuộc sống của con người ngày một nâng cao, điều đó đòi hỏi sự thay đổi của ngành thực phẩm nói riêng và các ngành công nghệ khác nói chung, các ngành phải luôn tạo ra và đổi mới sản phẩm để phục vụ, đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần của con người.
Đối với một doanh nghiệp khi mới chen chân vào ngành thực phẩm thì việc lựa chọn, tìm kiếm, sáng tạo ra sản phẩm mới là chìa khóa để doanh nghiệp có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt của ngành thực phẩm. Còn riêng đối với các doanh nghiệp đã có nền tảng trên thị trường thì việc nghiên cứu và tạo ra sản phẩm thực phẩm mới cũng luôn là chiến lược đi đầu, là cứu cánh cho các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất thực phẩm. Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đều có một chu kỳ phát triển nhất định. Nếu doanh nghiệp không kịp thời nghiên cứu đổi mới sản phẩm sẽ khó cạnh tranh, phát triển lâu dài.
Vì vậy, nghiên cứu sản phẩm mới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới là một quá trình dài và khó khăn bắt đầu từ bước đầu tiên trong hình thành ý tưởng cho đến từng bước cuối cùng trong quá trình thương mại hóa, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Yếu tố đầu tiên trong quá trình nghiên cứu sản phẩm mới là hình thành ý tưởng. Ý tưởng luôn bắt đầu từ xu hướng, nhu cầu của xã hội. Chính vì vậy, cần nghiên cứu những biến động của thị trường, xã hội, nắm bắt được những thay đổi (ở quá khứ, hiện tại và tương lai) để hình thành nên ý tưởng hay và sáng tạo. Ý tưởng hình thành nên sản phẩm “mít sấy chân không đóng hộp” dựa vào những cơ sở sau:
Thứ nhất, từ nhu cầu thị trường
Trong những năm gần đây, ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ cả về mặt chất lượng và số lượng thông qua việc đầu tư máy móc chế biến thực phẩm, dây chuyền sản xuất hiện đại, đóng gói và kĩ thuật sấy khô và bảo quản.
Theo số liệu của tổ chức giám sát doanh nghiệp quốc tế (BMI), ngành thực phẩm, đồ uống Việt nam đã đạt mức tăng trưởng kép, 9.43%. Trong đó, doanh thu bán hàng của thực phẩm đóng hộp chiếm 5.17%, 4.65% cho bánh kẹo và thức uống có cồn tăng đến 6.9%. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản sấy, với mức tăng trưởng 20 - 30%. Qua đó, cho ta thấy rằng, đầu tư và phát triển các sản phẩm thực phẩm là rất tiềm năng. Đặc biệt là mặt hàng nông sản sấy.
Hiện nay, thị trường về trái cây sấy là một thị trường tiềm năng không chỉ trong mà còn ngoài nước như các sản phẩm chuối, mít, nhãn…. Đặc biệt là mít, đây là một loại trái cây được trồng phổ biến, gắn liền với người dân Việt Nam. Mít vừa có sản lượng cao lại có giá trị dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho con người. Đây là cơ sở để lựa chọn nguyên liệu cho sản phẩm
Thứ hai, từ sự thay đổi nhu cầu dinh dưỡng.
Ngày nay, cùng với sự hội nhập và phát triển kinh tế, nhu cầu và sở thích của người dân Việt cũng dần thay đổi. Trong đó nhu cầu quan trọng nhất là về thực phẩm. Bởi nó gắn liền với sức khỏe - sự sống của con người. Từ nhu cầu ăn ngon, con người đã hoàn thiện và nhắm đến mục đích cao hơn là ăn có chất lượng. Chất lượng cả về mặt cảm quan và dinh dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng về thực phẩm của các nước trên thế giới đã có nhiều thay đổi, từ việc chú trọng những thực phẩm chứa nhiều chất béo, protein.. thì con người đã chuyển sang chú trọng những thực phẩm ít béo, nhiều hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin. Đó là một cơ sở, nền tảng để tạo nên sản phẩm mới theo xu hướng ít chất béo.
Thứ ba, từ sự thay đổi về nhịp độ cuộc sống.
Dân số Việt Nam hiện nay đạt ngưỡng 90 triệu người, dân số trẻ nên nhu cầu và khả năng tài chính cũng cao hơn để có thể chi trả cho vấn đề “ăn uống”. Đồng thời, trong quá trình hội nhập và giao thoa giữa các nước, lối sống công nghiệp cùng với áp lực về công việc, thời gian cũng làm thay đổi nhu cầu ăn uống của con người. Chính những áp lực về cuộc sống đã gây nên áp lực tinh thần. Vì vậy, những thực phẩm theo xu hướng ăn liền, tiện dùng là cần thiết, đặc biệt là những loại thực phẩm giàu viatmin và khoáng chất là cách để giảm stress hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng cho con người. Đây là cơ sở thứ hai, hình thành nên sản phẩm chất lượng và giàu chất khoáng, vitamin.
Thứ tư, sự phát triển của công nghệ.
Sự phát triển của con người gắn với sự phát triển của thời đại, sự phát triển của ngành khoa học cũng gắn liền với sự phát triển của ngành thực phẩm. Với việc ứng dụng các thiết bị máy móc, phương pháp sản xuất hiện đại, các nhà sản xuất đã tạo ra những sản phẩm mới lạ, giàu chất dinh dưỡng với các phương pháp chế biến như : Đóng gói chân không; đóng gói tiệt trùng, tiệt trùng bằng áp suất cao, sấy chân không, sấy thăng hoa…
Riêng đối với mặt hàng rau quả thì sấy là một trong những phương pháp bảo quản thực phẩm được áp dụng lâu đời nhất, là quá trình làm nước trong thực phẩm từ trạng thái lỏng chuyển sang trạng thái hơi và thoát khỏi bề mặt sản phẩm. Các sản phẩm rau quả khô phổ biến ở nước ta là chuối sấy, vải khô, long nhãn, nấm khô, ớt khô… một số loại có sản lượng khá lớn, góp phần đáng kể trong kinh ngạch xuất khẩu rau quả như vải thiều sấy khô, long nhãn, chuối sấy… (năm cao nhất Việt Nam đã xuất khẩu được 7.000 tấn chuối sấy và gần 500 tấn vải thiều sấy khô). Rau quả khô có ưu điểm gọn nhẹ, dể vận chuyển và bảo quản được lâu. Tuy nhiên, trong quá trình làm khô, rau quả dể bị giảm hương vị, thay đổi màu sắc và đặc biệt là một lượng lớn vitamin C bị phá huỷ (tuỳ từng loại rau quả và tuỳ từng phương pháp sấy mà tổn thất vitamin C có thể lên tới 90%). Điều đó đã tạo tiền đề cho việc lựa chọn phương pháp sấy phù hợp là sấy chân không. Đây là cơ sở thứ tư giúp lựa chọn công nghệ chế biến cho sản phẩm.
Từ những phân tích trên đã giúp nhóm chúng tui hình thành nên ý tưởng về việc tạo ra sản phẩm mới mang tên “Mít sấy chân khống đóng hộp”. Sản phẩm dinh dưỡng nhiều vitamin và chất xơ, sản phẩm không qua chiên dầu đáp ứng được nhu cầu hiện nay mà con người Việt Nam muốn nhắm tới. Sản phẩm được chế biến qua phương pháp mới (khác với những sản phẩm trên thị trường theo kiểu chiên chân không) là sấy chân không nên giá trị dinh dưỡng của sản phẩm cao.
Về thị trường tiêu thụ, không những thị trường trong nước đa dạng mà với sản phẩm tiện lợi như mít sấy chân không đónh hộp thì cơ hội xuất khẩu cũng rất cao như xuất khẩu sang các thị trường Châu Á và Châu Mĩ như Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Mỹ, Nhật Bản… Đặc biệt là thị trường Trung Quốc.
Xu hướng ăn uống vì sức khỏe đang nở rộ trên thế giới, Trung Quốc cũng không là ngoại lệ. Mặc dù nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng khác như bánh “snack” ở Trung Quốc khá cao, doanh số bán sản phẩm này lên đến vài chục tỉ USD mỗi năm. Nhưng khi mức sống của người tiêu dùng tăng lên thì người dân Trung Quốc cũng quan tâm đến sức khỏe hơn và trái cây sấy khô là một sự lựa chọn thay thế hợp lý.
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là một thị trường tiềm năng, bỡi lẻ áp lực công việc và nhu cầu hối hả cuộc sống nên họ cần nhu cầu giải tỏa căng thẳng cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm thức ăn nhanh nên cơ hội xuất khẩu “mít sấy chân không đóng hộp” sang thị trường này là rất lớn.
Với công nghệ sấy chân không hiện đại “mít sấy chân không đóng hộp” đã giúp cho chất lượng sản phẩm đạt giá trị tốt nhất, giữ lại hầu như toàn bộ các vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm. Kết hợp với công nghệ sấy hiện đại, là sự thiết kế bao bì đẹp mắt và cách sử dụng bao bì tiện dụng, an toàn và độc đáo. Tất cả đã tạo nên một sản phẩm toàn diện và mới mẻ cả về hình thức và phương pháp chế biến.
Như vậy, sản phẩm “mít sấy chân không đóng hộp” là một sản phẩm mới hoàn toàn về cách chế biến lẫn hình dáng bao bì, sản phẩm sẽ hứa hẹn mang đến một thị trường rộng lớn và phát triển bền vững trong tương lai, được người tiêu dùng yêu thích và tin dùng.
1.2. Xác định sản phẩm
Mít sấy chân không đóng hộp là một sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, được sản xuất từ những múi mít tươi ngon qua quá trình sấy chân không để tạo nên một sản phẩm tuyệt vời về giá trị cảm quan và an toàn về dinh dưỡng. Sản phẩm “mít sấy chân không đóng hộp” không chiên qua dầu như các sản phẩm hiện có trên thị trường nên đem lại an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, qua công nghệ sấy chân không đã giữ lại hầu như toàn bộ giá trị dinh dưỡng của mít nguyên liệu, giữ nguyên hình dạng ban đầu của sản phẩm, tạo ra những múi mít vàng ươm đẹp mắt và hấp dẫn. Khi sử dụng sản phẩm, ta có thể cảm nhận được mùi thơm của mít, vị chua ngọt và giòn vang của mít sấy.
Về bao bì, sản phẩm đựơc đựng trong bao bì hộp tráng thiết nên có thể bảo quản được trong thời gian dài (6 tháng) và có thể sử dụng được nhiều lần mà không làm mất đi độ giòn của sản phẩm.

Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn.
Nắm bắt được tầm quan trọng đó, nên để sản phẩm “mít sấy chân không đóng hộp được đứng vững trên thị trường, được người tiêu dùng tin cậy thì chúng tui cũng đã đặt tên thương hiệu là “SACHAKO”.
 Tên thương hiệu: SACHAKO
Tên thương hiệu được lấy ý tưởng từ công nghệ chế biến sản phẩm. Vì đây là một công nghệ mới - công nghệ sấy chân không, khi áp dụng công nghệ này thì sản phẩm sẽ có chất lượng tốt, sản phẩm sẽ giữ nguyên hình dạng, màu sắc cũng như giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng của nguyên liệu. Chính vì vậy, tên thương hiệu chính là từ viết tắt của công nghệ này: SACHAKO (Sấy Chân Không). Với mong muốn uy tín, chất lượng của thương hiệu cũng sẽ giống như chất lượng của sản phẩm.
 Tên sản phẩm: Tên sản phẩm thể hiện cho đặc tính của sản phẩm - Mít sấy.
 Hình ảnh: Hình ảnh thể hiện cho sản phẩm - Những múi mít sau khi qua công nghệ sấy vẫn giữ nguyên được màu sắc và hình dạng của nguyên liệu.
6. Thương mại hóa sản phẩm
6.1. Nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng
6.1.1. Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm mít sấy chân không
Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt, nó cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sở thông tin vững chắc nên quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạt động marketing sẽ không hiệu quả, lãng phí nhân lực.
Những vấn đề cần nghiên cứu ở đây là tính tự nhiên, tính tiện lợi, mức độ quen thuộc, ảnh hưởng sức khỏe, cảm quan, bao bì, thương hiệu và đối tượng sử dụng mít sấy từ đó xác định giá cả sao cho phù hợp túi tiền người tiêu dùng mà sản xuất vẫn đem lại lợi nhuận.
Về đặc tính tự nhiên thì mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, mà mít rất có lợi cho sức khỏe con người. Xuất phát từ ý tưởng mang đến một hương vị mới cho cuộc sống hiện đại, tạo ra những cơ hội tiêu thụ và phát triển lớn hơn cho người nông dân và nền nông nghiệp VN, sản phẩm mít sấy ra đời.
Trái cây được xử lý qua các công nghệ sấy chân không sẽ giúp cho sản phẩm vẫn giữ được màu sắc và hương vị nguyên chất, rất tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng. Các dòng sản phẩm vừa giữ được những nét truyền thống Việt Nam, vừa mang đặc trưng riêng của cây trái miền nhiệt đới, cộng với chất lượng tuyệt hảo của công nghệ. Với những đặc tính xuất sắc như: không chứa cholesteron, hàm lượng dầu và đường rất thấp, hương vị trái cây tươi được cô đậm và giữ nguyên màu sắc tự nhiên, trái mít Việt Nam đã trở thành một loại sản phẩm đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường.
Công dụng của mít
- Tăng cường hệ miễn dich: Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C tuyệt vời. Vitamin C là loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng. Một chén nước ép từ mít có thể cung cấp cho cơ thể một số lượng lớn chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể.
- Chống lại bệnh ung thư: Ngoài vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa. Những loại chất dinh dưỡng thực vật có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào, nguyên nhân dẫn ra các căn bệnh liên quan đến thoái hóa.
- Giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng chức năng: Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).
- Duy trì sức khỏe cho đôi mắt và làn da: Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.
- Bổ sung năng lượng: Mít được coi như là một trái cây năng lượng do sự hiện diện của các loại đường như fructose và sucrose, những loại đường này giúp bạn bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức. Mặc dù, mít là loại trái cây giàu năng lượng nhưng nó lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol. Vì vậy, nó là loại trái cây tuyệt vời để thưởng thức.
- Phương thuốc để trị chứng cao huyết áp: Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
- Giúp xương chắc khỏe: Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.
- Ngăn ngừa thiếu máu: Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.
6.1.2. Người tiêu dùng sản phẩm mít sấy chân không
Đối với mít sấy, người tiêu dùng ưa thích lựa chọn thường là học sinh, sinh viên, người trung tuổi.
Với học sinh, sinh viên, mít sấy là một thức ăn vặt, một thú ăn chơi thú vị, hấp dẫn và bổ dưỡng.
Với người trung tuổi, mít sấy có thể dùng làm quà biếu, làm món ăn nhẹ tiếp khách, là thực phẩm dự trữ trong gia đình.
Bên cạnh đó, mít sấy còn là sản phẩm xuất khẩu có giá trị kinh tế và cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
6.2. Một số đặc điểm của sản phẩm
- Giá mít sấy chân không trên thị trường là 25,000 VNĐ/ 100g.
- Tính tự nhiên: Từ nguyên liệu mít tươi, chín tự nhiên đem sấy nên mít sấy có những chất dinh dưỡng, màu sắc giống như nguyên liệu ban đầu.
- Tính tiện lợi: là sản phẩm khô, nhẹ rất thuận lợi cho những chuyến đi xa như cắm trại, leo núi…hay đem đến những vùng không có mít.
- Quen thuộc: sản phẩm mít sấy chân không là sản phẩm không xa lạ với người tiêu dùng vì trước đó người tiêu dùng đã quen thuộc với mít sấy của Vinamit.
- Sức khỏe: sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tươi, đảm bảo chất lượng, trong quá trình chế biến không sử dụng phụ gia độc hại nên đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.
6.3. Đối thủ cạnh tranh
Hiện nay trên thị trường có nhiều doanh nghiệp sản xuất mít sấy như: công ty TNHH Thuận Hương, công ty cổ phần Nhà Bè, công ty Vân Phát, công ty Hưng Phát…Nhưng một trong những đối thủ cạnh tranh nhất là công ty Vinamit. Được thành lập năm 1991 tại Bình Dương và Vinamit nhanh chóng trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ cao trong khai thác và chế biến nông sản tại Việt Nam. Sau 15 năm, hiện Vinamit đã có mặt và điều hành hoạt động ở hầu hết các tỉnh và TP lớn trên toàn quốc. Mức tăng trưởng 35% được giữ vững trong 5 năm gần đây với tỷ trọng xuất khẩu chiếm 60% doanh số.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top