Các chức năng trong Chrome Remote Desktop đã được Google giới thiệu từ lâu. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể truy xuất được từ máy tính Windows hay Mac từ xa bằng các thiết bị Android hay bất kỳ một thiết bị máy tính nào khác.. Hôm 12/1 vừa qua thì Google đã tung ra ứng dụng Chrome Remote Desktop dành cho các thiết bị iOS của Apple, nó cho phép người dùng iPhone hay iPad có thể truy cập được vào máy tính của mình từ xa mọi lúc mọi nơi.


Và để dử dụng được chức năng này trên iOS thì điều đầu tiên các bạn cần đảm bảo rằng máy tính và thiết bị di động của bạn phải được kết nối Internet. Việc tiếp theo là các bạn cần cài đặt trình duyệt Chrome trên máy tính của mình. Sau đó thì các bạn tải add-on Chrome Remote phiên bản để bàn từ cửa hàng trực tuyến Chrome Web Store.


chrome remote 1


Việc sau đó là các bạn hãy mở ứng dụng này và làm theo các bước hướng dẫn để hoàn thiện xong quá trình cài đặt Chrome Remote Desktop. Kết thúc quà trình cài đặt thì lúc đó Chrome Remote Desktop sẽ yêu cầu các bạn tạo ra mã PIN để kết nối (ít nhất phải 6 chữ số). Điều quan trọng nhất trong quá trình thiết lập dịch vụ này đó là bạn cần ghi nhớ mã PIN đó để có thể kết nối.


Chrome remote


Bước tiếp theo đó là bạn cần tải ứng dụng Chrome Remote Desktop trên thiết bị iOS của bạn qua cửa hàng App Store. Sau khi cài đặt xong và mở ứng dụng này lên thì nó sẽ yêu cầu bạn nhập vài tài khoản Google của bạn. Sau khi đăng nhập vài thì bạn sẽ thấy máy tính cá nhân của bạn hiển thị trong dạng danh sách. Chỉ cần nhấp vào tên máy tính và máy sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN.


chrome remote 2


Sau khi nhập mã PIN và kết nối thành công thì bậy giờ bạn đã có thể điều khiển được mọi hoạt động trên máy tính cá nhân ở văn phong hay ở nhà bằng iPhone, iPad của bạn.


Chúc các bạn thành công với thủ thuật thú vị này nhé!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top