Royal

New Member
Nền kinh tế Việt Nam đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn. Lạm phát và nhập siêu liên tục lập các kỷ sáu mới, thị trường chứng khoán và bất động sản đi xuống, thị trường tài chính nóng lạnh bất thường, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân đang gặp những khó khăn nghiêm trọng…





 

redman001vn

New Member
1/ QH bất phải là cơ quan có trách nhiệm đưa ra chỉ tiêu lạm phát, trách nhiệm đó là của Chính phủ. Rút kinh nghiệm cuối năm 2007, một Bộ trưởng ba hoa đảm bảo CP sẽ khống chế lạp phát dưới 8%, kết quả lạm phát 2007 ai cũng biết là trên 12%. Lần nầy để khỏi " hố hàng" tốt nhất là bất công bố gì cả, hay gọi cách khác là né tránh trách nhiệm hiểu theo cách nào củng được.


2/ Không còn gọi là khó khăn nửa mà là bên bờ vực của sự khủng hoảng, các chuyên gia (nhà) dự báo các chỉ số cơ bản năm 2008 như sau :


- Bội chi ngân sách 5% GDP


- Lạm phát có thể cao hơn 22%


- Nhập siêu 22 tỉ USD


- Tăng trưởng kinh tế : kịch bản tốt nhất 7%, tồi nhất 6.5%, cả 2 kịch bản đều thấp hơn tốc độ tăng lạm phát.


- Lãi suất cho vay 18%, thấp hơn lạm phát nhưng quá cao so với suất sinh lời bình quân của nhiều nghành kinh tế.


- Thị trường BĐS đóng băng, và có thể là ngòi nổ cho khủng hoảng tín dụng, do vốn đầu tư toàn XH tập trung cho khu vực nầy chiếm tỉ lệ rất cao, nhất là dư nợ của các tổ chức tài chính như ngân hàng khu vực nầy là rất cao >>nếu thị trường BĐS bị bệnh sẽ kéo theo hàng loạt các nhân hàng bị bệnh >>> toàn nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


- Golman Sachs đoán trước VNĐ sẽ mất giá 39% trong vòng 1 năm tới ( 22.150), tương tự là ước đoán của Stanley Morgan.


- Thị trường CK 401 điểm ngày hôm nay, ở mức đáy, mà dấu hiệu hồi phục thì bất thấy tin tức gì tốt lành.


- Lạm phát làm 10tr người cùng kiệt bị ảnh hưởng rất nặng, và 13tr người ở ngưởng cùng kiệt biến thành người nghèo, gần bằng nửa dân số sẽ sống trong cơ cực.


Đó là phân tích bên trong (Internal Analysis). Còn phân tích bên ngoài ( external anlaysis) tình hình kinh tế thế giới cũng bất hề sáng sủa: giá dầu và lương thực cao kỷ lục, ...>>> giá nguyên vật liệu đầu vào ( Input) cho nền kinh tế cao đột biến >>> tác động lớn vào nền kinh tế thâm dụng nhập khẩu như VN.


Nhưng vấn đề ở chổ " lòng tin của dân chúng và các doanh nghiệp" sẽ mang tính quyết định tới sự phục hồi hay bất phục hồi được các yếu tố vĩ mô trên của nền kinh tế. Cái nầy thì phụ thuộc vào sự điều hành của Cp VN tốt tới đâu trong thời (gian) gian tới.


Hy vọng là họ làm tốt, và chỉ biết hy vọng!
 

Generosb

New Member
Tình hình là đang trượt dốc bất phanh. Làm gì có chỉ tiêu mà đưa ra. Nếu có đưa ra được chỉ tiêu thì cùng thời phải đưa ra biện pháp kìm hãm lạm phát, hiện thời (gian) các bố đang loay hoay cho nên ai thích con số để chơi phát lô đề thì ... gượm hẳn.
 

thuongbanana

New Member
lạm phát năm nay người thì nói 16% người nói 18% có người lại nói trên 20 % .các ổng không biết theo cái nào nên tốt nhất là không đưa ra chỉ tiêu nào cho chắc ăn.
 
Kinh tế Vn hiện tại đang tụt dốc dữ dội, thị trường chứng khoàn của Vn vừa bị sập cho dù chính quyền cố đổ trước vào để giữ lại, điều này cho thấy kinh tế của Vn sẽ lâm vào khủng hoảng nay mai do chính phủ không có còn phương cách cứu chữ nào khác. Tiền Vnđ đang còn tại tràn lan trong thị trường do chính quyền Vn chi tiêu và bỏ ra để cứu vớt nền kinh tế không tình lại khiến nền kinh tế bi đát hơn. Đã xảy ra 3 vụ đồi tiền, tức là chính quyền csvn bày trò cướp trắng trợn công sức người lao động, nay nguy cơ sẽ xảy ra thêm 1 vụ nửa cũng không chừng. Do đó tất cả các ngân hàng đều tăng lãi suất, cho thấy sẽ có một vụ lộn xộn khó kìm kẹp được nữa. Tuy nhiên, hy vọng thế giới sẽ can thiệp giúp Vn trải qua cơn nguy khốn cùng này thay vì để chính phủ làm một cuộc cướp cạn, tức đổi trước nữa... Hiện tại cứ xem Vn đang trong tình trạng bị nạn cũng tương tự như trời tai mà Miến điện và Tq bị ảnh hưởng để thế giới có cái để viện trợ và giúp đỡ cho Vn.
 

fo_tech

New Member
thực tế rất khó tính chỉ tiêu này;bản thân lớn biểu quócc hội chắc cũng lờ mờ,dân mình chỉ biết sao cho giới cùng kiệt khổ đừng khổ hết mạt - trước lương cân đối hoài bất đủ trả xăng,chợ,tiền học cho con...những điều thiết yếu mình đâu quan tâm đén giá đo,giá vàng,GDP....những gì cao,bản thân mấy ông quốc hội họp dông dài,chưa dứt khoát quan điểm ,làm dân chúng phải trả trước khách sạn,tiền điện ,chi phí đi lại,ăn ở...ôi biết sao được
 

Shaan

New Member
Nền kinh tế nước ta trong những năm nay luôn đạt được những bước phát triển nhảy vọt .Nhưng trong trả cảnh này nếu Quốc Hội bất đưa ra chỉ tiêu lạm phát thì có tiềm năng tốc độ phát triển của đất nước sẻ giảm đời sống của nhân sẽ khổ hơn và đât nước sẻ bất thoát khỏi tình trạng kém phát triển.
 

the_queen

New Member
Éc, @true man bảo đổ trước vào thị trường chứng khoán để cứu, làm thế thì lạm phát thêm à. Học thêm kinh tế học đi !


@Phung2000 lại bảo là lãi suất 18%, Éc thêm lần nữa. QĐ06 quy định là nếu HĐTD 18% là vào tù ngay mà. Hơn nữa tui biết lãi suất cao nhất hiện giờ mới có 15,5 thôi bạn ơi ! Mà cái lạm phát danh nghĩa là 3,9% trong tháng 5 ạ. Còn thực tế là 13%. Buồn phải bất ? Các người thất vọng vì những con số thấp hơn mong muốn. Thực ra các người chỉ muốn dân chết đói nhiều để nói xấu Đảng Cộng sản mà thôi ! Thế thì hơi dã man đấy !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top