champagne_novel

New Member
Điện thoại Android từ 3tr đến 5tr, lựa chọn nào cho bạn?
​Tìm mua điện thoại thông minh trong tầm giá từ 3 triệu đến 5 triệu là một nhu cầu của khá nhiều anh em, phần cung thì cũng có rất nhiều thương hiệu với các thiết bị đa dạng. Chính vì thế để lựa được một chiếc máy vừa ý là cả một quá trình tìm kiếm, ở trong bài viết này mình sẽ thử đi tìm kiếm và liệt kê ra những sự lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá này, để xem chúng ta sẽ có gì. Ưu tiên hàng đầu vẫn là một chiếc điện thoại cho trải nghiệm tốt: nhanh và mượt nhất có thể, muốn nhanh mượt thì tuỳ từng trường hợp vào hai yếu tố là cấu hình của máy và việc tối ưu phần mềm từ nhà sản xuất. Ngoài ra, thiết kế, chất lượng phần cứng, màn hình đẹp sẽ là những ưu tiên tiếp theo để lựa chọn.

Lưu ý: Trước tiên, tham khảo để xem có những chiếc điện thoại nào trong mức giá từ 3tr đến 5tr (máy tính bảng 7" có khả năng gọi điện cũng không được tính trong này). Số lượng máy 2 sim cũng nhiều như 1 sim, dưới đây là bảng so sánh:

Điện thoại Android từ 3tr đến 5tr, lựa chọn nào cho bạn?Điện thoại Android từ 3tr đến 5tr, lựa chọn nào cho bạn?

Trong danh sách tham khảo từ Mainguyen có cả những chiếc điện thoại Windows Phone, tuy nhiên mình không liệt kê ra ở đây. Vì lựa chọn giữa 2 hệ điều hành là tuỳ sở thích của mỗi người, bài viết này sẽ cố lựa ra được chiếc Android tốt và hi vọng chúng ta sẽ có 1 bài viết khác để so sánh nó với 1 chiếc Windows Phone tốt khác.

Loạt bài "Điện thoại Android từ 3tr đến 5tr, lựa chọn nào cho bạn?" sẽ gồm 2 phần. Ở phần đầu tiên này mình sẽ lựa ra những chiếc máy "tốt trên lý thuyết", dựa vào bảng cấu hình trên. Ở bài viết sau thì mình sẽ sử dụng máy thật để so sánh thực tế.

Loại bỏ những chiếc máy có ram 512MB, loại tiếp một số máy đã cũ hay có CPU 1GHz. Cuối cùng thì đây là những chiếc máy được chọn.

Điện thoại Android từ 3tr đến 5tr, lựa chọn nào cho bạn?

Chúng ta có: Oppo Find Clover Sony Xperia M Samsung Galaxy Core duos Lg Optimus L9 Lg Optimus L7 II HTC Desire X Dual Lenovo A850 Samsung Galaxy Ace 3 Lenovo P770 Samsung Galaxy Trend Plus Lenovo A706 Cấu hình cao tất nhiên là tốt, nhưng trải nghiệm thực tế cũng còn phụ thuộc vào việc tối ưu của nhà sản xuất, cũng như mức độ hoàn thiện của sản phẩm. Những chi tiết này sẽ được làm rõ trong bài viết tiếp theo với máy thật. Nếu như bạn chưa hài lòng với danh sách trên thì cứ để xuất thêm lựa chọn khác nhé!
 

Treowe

New Member
Tốt nhất là kiếm 1 thằng bạn rành rành đi hốt 1 em LG G hay sky vìa xài or S3 hay note 1. Chứ 3-5 triệu ra mua đt chính hãng có con nào ra hồn đâu. Mà mình từ xưa tới h ( chính xác là từ lúc ngu ngơ chưa bít gì về đt ) toàn mua xách tay chưa cái nào bị hư cả chịu khó đọc kỹ hướng dẫn và test máy thật kỹ là ok. Thêm cái là tuyệt đối không ham giá rẻ
P/s nhược của mấy thằng chính hãng
- Sony: H thì chắc chỉ còn mấy fan cuồng may ra mới khen được. Chị mình xài còn Sony Z mình hiện tại xài sky 870 và trước đó là Gpro. Nhìn cái màn hình con Z phải nói xấu tệ hại ám vàng lung tung đeo tên lửa vào đít cũng khỏi so được vs Gpro chứ đừng nói tới 870. Máy được cái mã đẹp nhưng lại quá to so vs mấy thằng 5inch khác. Do máy chống nước bằng cách dán keo mà bà chị mình hay để đt trong cốp xe ==> keo chảy lung tung xài mới được 6 tháng mà nó cứ ố ố vàng thế nào ấy ( còn nghe mấy ông nội trong diễn dàn sony việt kêu nó chảy keo tới rơi linh kiện lun nên cũng đang khuyên bả đổi đt ). Mấy con Sony trong tầm 3-5 tr thì thôi vứt đi xai cái khỉ jì toàn hàng cùi giá chát. Thời của sony đã qua lâu lắm rồi
- Samsung: Tầm 3-5tr máy samsung chạy như rùa không có gì đỡ nổi ( chính hảng thôi nhé chứ xách tay thì S3-S2-Note 1 quá ngon trong tầm giá ) Thiết kế củ chuối theo suy nghĩ của số ít người ( dĩ nhiên số ít vì dù gì nó cũng chiếm tới 1/3 thị phần đt ). Giao diện mình thấy do thêm quá nhiều thứ vào làm máy chạy cứ ù lì thế nào ấy.
- HTC: chưa xài bao h mấy con giá rẻ nên không bít chứ hồi xài con HTC HD pin yếu kinh
- LG: Mua xách tay hàn đê mua chính hãng làm quái gì. Phần cứng làm rất tốt phải tội lười update phần mềm kinh khủng
- Mấy cái như KHphone Oppo....: Hàng tàu 100% từ thương hiệu cho tới nơi sản xuất. Và mình thì không thích làm giàu cho tụi nó
 

mytrang_94qn

New Member
Đúng, tầm 3-5tr ra làm em điện thoại sách tay Hàn Quốc như Samsung S3, LG Optimus G, Sky 850... chạy mựot màMời bạn ghé thăm: Công Ty CPTM Dịch Vụ Và Phát Triển Nhật Trung
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top