chuvananqt_12b6

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Đế chế bán lẻ Walmart với thị trường Việt Nam





MỤC LỤC
I. Đặt vấn đề
II. Nội dung bản kế hoạch PR
1. Giới thiệu tổng quan về Walmart
2. Phân tích tình thế
3. Mục đích và mục tiêu
4. Nhóm công chúng mục tiêu
5. Chiến lược
6. Chiến thuật
7. Lịch trình
8. Ngân sách
9. Đánh giá
III. Bản đánh giá các thành viên trong nhóm
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

I.Đặt vấn đề :
Việt Nam là một nước đông dân, có nền kinh tế khá sôi động và ngày càng phát triển. Sau 20 năm đổi mới đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên còn gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thời kì bão giá. Khi mà thu nhập của người dân đang còn thấp, lương tăng không tương xứng với tốc độ tăng của giá cả, thì vấn đề chi tiêu thế nào cho hợp lí không chỉ là vấn đề của một người mà là của toàn xã hội. Gía cả leo thang người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu, tuy nhiên với những vấn đề bức thiết thì không thể cắt giảm, vấn đề đặt gia với người tiêu dùng là mua gì ??? mua ở đâu để đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lí??? Còn đối với các doanh nghiệp trong sự phát triển bùng nổ, mở cửa sự cạnh tranh ngày càng cao thì vấn đề tìm thị trường tiêu thụ cũng là một vấn đề lớn. Xuất phát từ vấn đề này mà nhóm chúng em đã lựa chọn PR cho một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu thế giới đang có ý định thâm nhập thị trường Việt Nam và có khẳ năng giải quyết một phần các vấn đề nêu trên : “Đế chế bán lẻ Walmart với thị trường Việt Nam”
NỘI DUNG BẢN KẾ HOẠCH PR : “WALMART VÀ THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM”
Giới thiệu tổng quan về Walmart : Lịch sử hình thành và phát triển ( các mốc son chính ) :
Nhắc đến Walton chắc hẳn không ai không biết tới câu chuyện “5 xu 1 hào” vô cùng thần kì trong những thập niên 50 của thế kỷ trước. Cho đến năm 1962 khi xảy ra mâu thuẫn trong kinh doanh với Butler, Walton đã quyết định ra kinh doanh riêng với quan điểm của riêng mình bán rẻ hơn sẽ bán được nhiều hơn và dĩ nhiên sẽ thu nhiều hơn lợi nhuân. Và từ đó cái tên Walmart đã xuất hiện lần đầu tiên tại Rogers, Arkansas.
Có lẽ ngay cả Walton cũng không ngờ được Walmart lại có sự phát triển chóng mặt và nhanh như thế. Đến năm 1969 Walmart đã trở thành một công ty đại chúng, năm 1972 cổ phiếu của công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán New York
Tháng 8 năm 1974, Walmart đã mua lại cửa hàng đầu tiên, Cửa hàng 16 Mohr Value ở Michigan và Illinois. 4 năm sau, Walmart lại mua lại Công ty Giày Hutcheson. Đến năm 1976, có 18 cửa hàng Walmarts và Walton đã đóng cửa tất cả các cửa hàng "5 xu và 1 hào" của mình để tập trung toàn bộ sức lực, thời gian và tiền bạc vào Walmart. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của mình vào năm 1980, Walmart đã trở thành công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ với mức doanh thu 1 tỷ đôla. Chuỗi cửa hàng Walmart bao gồm 276 cửa hàng chính,  21.000 của hàng liên kết, và doanh thu bán lẻ đạt 1.248 tỷ USD.
Năm 1988, Walmart đã có 1.198 cửa hàng, 200.000 chân rết bán lẻ, với doanh thu 15,9 tỷ USD.  Đó là một dấu ấn mà một công ty mới chỉ tồn tại 25 năm, vẫn được coi là rất trẻ, đã tạo dựng được. Và Walmart đã bắt đầu thực hiện được bước đầu xây dựng một trung tâm thương mại của mình
Đến năm 1991, Walmart hướng tới kinh doanh trên thị trường quốc tế, mục tiêu đầu tư bên ngoài đầu tiên là Mexico, và các công dân Mexico rất yêu thích Walmart. Chỉ hai năm sau đó, Walmart đã điều hành hệ thống siêu thị hoạt động rất tốt trong thành phố Mexico. Và đến năm 1993 Walmart đã mở rộng kinh doanh ở 49 bang của Mỹ
Năm 1992 Walmart đã có một sự mất mát lớn trước sự ra đi của Walton. Tuy nhiên sau đó Walmart đã không ngừng phát triển thậm chí còn phát triển gấp bội.
Cuối cùng, năm 1995 Walmart cũng đã bao quát hết 50 bang của Mỹ. Tại thời điểm này, công ty cũng đã mua lại các cửa hàng Woolco ở Canada, có cơ sở ở Hồng Kông, một số cửa hàng ở Argentina và Brazil. Năm 1996, Walmart thậm chí còn mở rộng thị trường của mình sang Trung Quốc.
Năm 1997, Walmart là công ty tư nhân đầu tiên đạt doanh số bán hàng 100 tỷ  đôla và trở thành công ty tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ. Chỉ ba năm sau đó, Walmart đã trở thành công ty tư nhân sử dụng nhiều lao động nhất trên thế giới. Và từ đó tới nay Walmart không ngừng phát triển, luôn nằm trong top đầu 500 doanh nghiệp lướn nhất nước Mỹ. Năm 2007 la công ty dứng đầu danh sách này.
Trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 dù nhiều công ty và người dân không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới lao đao, thắt chặt chi tiêu, nhiều công ty phải dẫn đên phá sản thì Walmart vẫn đứng vững và làm ăn có lợi. Trong Quý I/2008, doanh số bán hàng của Wal-Mart tăng 10% lên đạt 95,3 tỷ USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là kết quả tốt đẹp nhất của hãng trong vòng 2 năm qua. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Wal-Mart tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đạt 0,76 USD/cổ phiếu.
Với sự phát triển chóng mặt của mình Walmart đã được các chuyên gia đánh giá là như một quốc gia trong lòng nước Mỹ. Và thực sự hiện nay Walmart đã trở thành công ty lớn nhất thế giới với doanh thu 1ti USD một ngày, 42 triệu USD một giờ là công ty không chỉ lớn nhất thế giới mà còn là công ty lớn nhất trong lịch sử thế giới. Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo rằng với tốc độ tăng trưởng hiện nay, trong một thập kỷ nữa doanh số hằng năm của Walmart có thể vượt 1.000 tỉ USD.
Sở dĩ Walmart đạt được những thành công đó là nhờ vào triết lí kinh doanh không bao giờ thay đổi :
Đáp ứng trên mức mong đợi của khách hàng. Nếu bạn làm được như vậy họ sẽ mãi mãi là khách hàng của bạn. Hãy đem lại cho họ những gì họ muốn và thêm một chút nữa. hãy để họ thấy rằng bạn rất coi trọng khách hàng. hãy làm tốt để khắc phục những lối lầm của mình và đừng bao giờ để phải nói lời xin lỗi. Hãy chịu trách nhiệm với những gì bạn làm, Điều quan trọng nhất mà tui đã viết là dòng chữ trên tấm biển hiệu đầu tiên của Wal-mart : “Bảo đảm sự hài lòng của khách hàng.". Sự hài lòng ở đây là cả về giá cả và chất lượng
Luôn bán rẻ hơn 15%giá của đúng loại hàng đó ở nơi khác.
Phân tình tình thế của Walmart khi tham gia thị trường Việt Nam :
Với sự lớn mạnh của mình thì việc tham gia thị trường Việt Nam của Walmart là một kế hoạch có tỉ lệ khả thi khá cao. Tham gia thị trường mới này Walmart có khá nhiều cơ hội mới.
Việt Nam là một nước đông dân có nền kinh tế khá sôi động và đang trên đà phát triển, nhu cầu tiêu dùng cao điều này đã mang tới một thị trường bán lẻ khá sôi động, hấp dẫn. Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện được AT Kearny – một tổ chức xếp hạng uy tín - đánh giá là hấp dẫn thứ 4 trên thế giới. Điều này thực sự là một điều hấp dẫn với Walmart
Với thị trường bán lẻ trị giá 37 tỉ USD mỗi năm, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ dự kiến sẽ đạt 7.000 tỉ đồng, tăng 23% so với năm ngoái. Việt Nam cũng đang dẫn đầu về tiêu dùng hàng hi-tech. Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen công bố: người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ năm về chỉ số lạc quan tiêu dùng (Global Consumer Confidence Index). Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đang ở mức cao kỷ lục, đạt 118 điểm và tăng lên 1 điểm, trong khi chỉ số này trên toàn cầu giảm 2 điểm, chỉ còn 97 so với cuối năm 2006.
Trong số 10 quốc gia lạc quan nhất về tình hình tài chính cá nhân, 72% người Việt Nam tham gia cho biết họ sẵn sàng bỏ tiền trang bị vật dụng kỹ thuật cao, các ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top