khinh_bi

New Member

Download miễn phí Đề án Đa dạng hóa dịch vụ internet ADSL cho khách hàng người tiêu dùng cá nhân của Viettel





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: CÁC GÓI DV INTERNET ADSL CỦA VIETTEL CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG CÁ NHÂN 3
I.Giới thiệu tổng quan về dịch vụ internet ADSL: 3
II.Các gói dịch vụ internet ADSL hiên tại của viettel: 4
1.Đặc điểm dịch vụ internet ADSL của viettel: 4
2.Các gói dịch vụ internet ADSL cho nhóm khách hàng hộ gia đình (home) của viettel: 4
2.1.Gói dịch vụ home N: 4
2.2. Gói dịch vụ home E: 6
2.3.Gói dịch vụ home C: 7
PHẦN II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CHI PHÔI ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG CÁC GÓI DV INTERNET ADSL 10
I. Hành vi của khách hàng tiêu dùng: 10
1. Đặc tính của người tiêu dùng: 10
1.1.Thời gian sử dụng: 10
1.2. Mục đích sử dụng: 12
1.3.Chi phí sử dụng: 13
2. Quá trình thông qua quyết định mua: 14
2.1.Nhận biết nhu cầu: 14
2.2. Đánh giá các khả năng phương án thay thế: 15
2.3.Quyết định mua: 17
2.4. Đánh giá sau khi mua: 17
II. Các yếu tố môi trường vĩ mô: 18
1.Môi trường kinh tế: 18
2.Môi trường khoa học kĩ thuật: 19
3.Môi trương cạnh tranh: 19
4.Môi trường văn hoá: 20
PHẦN III: PHÁT TRIỂN CÁC GÓI DV INTERNET ADSL CỦA VIETTEL CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG CÁ NHÂN 22
I.Cơ hội cho việc phát triển thêm các gói dich vụ internet ADSL mới cho nhóm khách hàng hộ gia đình (home) của viettel: 22
II.Ý tưởng cho phát triển các gói dịch vụ internet mới trong việc đa dạng hoá dịch vụ internet ADSL cho người tiêu dùng cá nhân: 23
1.Gói dịch vụ cho nhóm người dùng cá nhân: 23
1.1. Đặc điểm của gói DV mới: 23
1.2. Ý tưởng về gói DV mới: 24
1.3.Cơ sở đề xuất cho ý tưởng về gói DV mới: 25
2. Gói dịch vụ cho khu tập thể hay khu đô thị mới: 27
KẾT LUẬN 28
TÀI LIỆU THAM KHẢO 29
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hàng hiện có về gói DV home E:
Khách hàng hiện có của gói DV home E cũng khá hài lòng với gói DV mà họ đang sử dụng khi mà khách hàng cho rằng gói DV này đáp ứng khá tốt về tốc độ, thời gian sử dụng không cố định của khách hàng cũng như giá cả là khá hợp lí. Tuy nhiên cũng giồng như gói home N, khách hàng cũng có một số phàn nàn về DV, điều này cũng sẽ được đề cập trong mục “đánh giá sau khi mua” tại phần II của bài.
2.3.Gói dịch vụ home C:
a) Phí cài đặt ban đầu:
- Lắp dây mới : 500.000 đ
- Sử dụng dây thoại viettel : 250.000 đ
b) Phí thuê bao tháng : 40.000 đ
c) Tính trên 1Mb gửi và nhân :
- 6Gb đầu : 100đ
- 8Gb tiếp : 70đ
- >14Gb : 20đ
d) Tối đa : 550.000 đ
e) Trọn gói : 400.000 đ
f) Tốc độ tối đa(download/upload) đơn vị Kbps : 1664/512
2.3.1. Đặc điểm của gói dịch vụ home C:
- Là gói dịch vụ có giá cao nhất trong 3 gói dịch vụ internet ADSL cho nhóm khách hàng hộ gia đình (home).
- Có tốc độ truy cập (download/upload) nhanh nhất trong 3 gói dịch vụ internet ADSL cho nhóm khách hàng hộ gia đình(home).
- Có 2 cách tính giá cho khách hàng lựa chọn:
Tính trên 1Mb gửi và nhận.
Tính bằng trả trọn gói: 400.000đ/tháng.
2.3.2.Khách hàng mục tiêu của gói dịch vụ home C:
Gói dịch vụ home C hướng tới những khách hàng có nhu cầu sử dụng internet với tốc độ cao nhất trong các gói DV dành cho hộ gia đình của Viettel và không quan tâm nhiều đến giá cả của dịch vụ. Vì vậy dịch vụ này chỉ phù hơp với những hộ gia đình, cá nhân có thu nhập cao.
2.3.3.Đánh giá của khách hàng hiện có về gói DV home C:
Đây là gói DV được rất ít khách hàng sử dụng, và theo đánh giá của những người đã chọn các gói DV khác mà không chọn gói DV này thì gói DV này so với gói home E có thông số tốc độ là không cao hơn là mấy nhưng có giá cước là quá cao so với gói home E vì vậy họ đã không chọn gói này. Sô ít khách hàng lựa chọn gói DV này vì họ cho rằng đây là gói DV có tốc độ cao nhất của viettel và với họ tốc độ của mạng internet là yếu tố rất quan trọng, tuy nhiên sau khi sử dụng thì đã có người muốn đổi gói DV vì họ cho rằng tốc độ của gói DV này tuy cao nhưng không phù hợp so với giá cước(giá cước quá cao). Và cũng giồng như gói home N và gói home E, khách hàng cũng có một số phàn nàn về DV, điều này cũng sẽ được đề cập
PHẦN II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CHI PHÔI ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG CÁC GÓI DV INTERNET ADSL
Ở lời mở đầu như đã biết, hiện nay số lượng người sử dụng internet ở Việt Nam hiện nay là rất lớn và không ngừng tăng lên, tuy nhiên số lượng thuê bao internet ADSL hiện là còn quá ít so với lượng người dùng như vậy dù cho số thuê bao internet ADSL trong năm 2005 đã tăng gấp 3 lần so với năm 2004 và đạt số lượng là 227.000 thuê bao. Điều này cho thấy đang có một lượng lớn nhu cầu sử dụng internet chưa được đáp ứng và vớí một số luợng lớn như vậy thì nhu cầu sử dụng internet của người tiêu dùng sẽ rất đa dạng. Chính vì vậy việc phân tích các yếu tố chi phối đến việc sử dụng các gói DV internet ADSL là một điều không thể thiếu trong việc đa dang dạng hoá DV internet ADSL nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng internet hiện nay của khách hàng.
I. Hành vi của khách hàng tiêu dùng:
1. Đặc tính của người tiêu dùng:
1.1.Thời gian sử dụng:
Thời gian sử dụng internet của người tiêu dùng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn gói DV internet ADSL. Thời gian sử dụng internet của người tiêu dùng có thể chia thành 2 dạng:
Thời gian mà người sử dụng hay dùng internet nhiều nhất tại nhà: Hiện nay, hầu hết mọi người đều đi học, đi làm cả ngày vì vậy việc sử dụng internet tại nhà chủ yếu là vào buổi tối, ngoài ra với những người chỉ đi học, đi làm một buổi trong ngày thì việc sử dụng internet có thể gồm cả buổi còn lại trong ngày và không cố định. Thời gian sử dụng internet tại nhà chủ yếu của mọi người nếu vào buổi sáng thì trong khoảng từ 8h-11h, nếu vào buổi chiều thì trong khoảng từ 2h-5h và nếu vào buổi tối thì trong khoảng từ 8h tới qua nửa đêm. Chính vì các yếu tố này mà trong các gói DV của viettel dành cho hộ gia đình đã có các gói dịch vụ home N, home E, home C. Gói home N là rất có lợi với hộ gia đình chủ yếu sử dụng internet vào buổi tối. Đây là gói dịch vụ có giá cước DV tính theo thời gian sử dụng của người tiêu dùng, nghĩa là giá DV sẽ thay đổi theo các mốc thời gian trong ngày, giá cước khá cao vào ban ngày và rất rẻ vào buổi tối. còn gói DV home E và home C thì nhằm đáp ứng cho những hộ gia đình có thời gian sử dụng internet tại nhà là không cố định và có thể sử dụng tại mọi thời điểm trong ngày với giá cước như nhau.
Lượng thời gian sử dụng internet của người tiêu dùng: Thời gian sử dụng internet của các hộ gia đình là khác nhau và giữa các thành viên trong các hộ gia đình cũng rất khác nhau. với gia đình chỉ có 2 vợ chồng hay đang có con còn nhỏ(chưa biết sử dụng internet) thì lượng thời gian sử dụng internet tại nhà của các hộ gia đình này là khá ít chỉ trong khoảng trung bình 1h/ngày - 2h/ngày, với gia đình có con đã lớn(biết sử dụng internet) thì thời gian sử dụng internet chủ yếu là do con cái trong các hộ gia đình này sử dụng phần nhiều còn bố mẹ thì hầu như ít hay không sử dụng và thời gian trung bình sử dụng internet của các hộ gia đình này thường vào khoảng 3h-6h/ngày. Thời gian sử dụng internet càng nhiều thì sẽ dẫn tới dung lượng file gửi và nhận cũng càng lớn và điều này cũng sẽ dẫn tới số tiền cho việc trả cước DV cũng sẽ càng cao. Đây là 1 trong những yếu tố để các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra việc trả cước sử dụng DV internet theo 2 hình thức là trả theo thời gian sử dụng hay trả theo dung lượng file gửi và nhận về máy và hình thức trả trọn gói. Với hình thức trả theo thời gian sử dụng hay theo dung lượng file download về máy thì khách hàng sẽ trả phí theo kiểu dùng bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Còn với hình thức trả trọn gói thì người sử dụng internet sẽ không phải quan quan tâm đến số lượng thời gian mình sử dụng internet hay dung luợng file gửi và nhận, tuy nhiên để được sử dụng internet thoải mái như vậy thì người sử dụng sẽ phải trả một khoản chi phí khá cao. Hiện nay, gói dịch vụ internet ADSL có giá cước trọn gói thấp nhất là 230.000đ/tháng(chưa kể VAT).
1.2. Mục đích sử dụng:
Mục đích sử dụng của người tiêu dùng trong việc sử dụng internet là rất khác nhau. Khi sử dụng internet người dùng sẽ phải download 1 dung lượng file nhất định về máy để sử dụng, ví dụ khi người dùng muốn đọc tin tức trên một trang wed thì khi vào trang wed đó máy tính sẽ download các bài viết, hình ảnh, âm thanh… trên trang wed đó về cho người sử dụng. Hay khi người dùng muốn nghe một bản nhạc hay xem 1 bộ phim trên internet thì bản nhạc hay bộ phim đó sẽ được máy tính download về qua internet cho người sử dụng. Đây là yếu tố để nhà cung cấp sử dụng để tính giá theo dung lượng được download/upload (gửi và nhận) về máy người sử dụng dịch vụ. Vì yếu tố này mà mục đích sử dụng internet của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn gói dịch vụ internet ADSL của...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top