sapphires66

New Member

Download miễn phí Đề án Chuyển đổi Công ty CP May Đức Giang sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con





Công ty đã quan tâm chỉ đạo xây dựng và củng cố hệ thống quản lý chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật thích đáng phục vụ cho việc xây dựng và ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng trên phạm vi toàn Công ty. Hiện nay, Công ty đang duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000, ISO-14000 và SA 8000 trong toàn hệ thống. Công ty nghiên cứu, tập huấn và áp dụng hệ thống quản lý sản xuất ERP vào các mặt hoạt động của Công ty (sản xuất, tài chính, kinh doanh) và từng bước áp dụng thương mại điện tử. Sản phẩm trong toàn Công ty có chất lượng tốt, ổn định và được khách hàng đánh giá cao.

Để nâng cao năng suất lao động, Công ty đã sắp xếp lại các dây chuyền may từ dây chuyền “nước chảy” thành dây chuyền cụm. Việc thay đổi công nghệ dây chuyền đã giúp cho Công ty tăng năng suất lao động tại các xí nghiệp may bước đầu lên 10%, thích ứng được sự biến động lao động trong thời kỳ này.

 Hàng năm Công ty cổ phần May Đức Giang đều đầu tư một số tiền tương đối lớn để bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất các sản phẩm may mặc. Công ty đã nghiêm túc thực hiện việc mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho người lao động theo đúng quy định.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ịnh rừ trỏch nhiệm của cỏc nhà quản lý cụng ty, bảo đảm tài sản của các tụ̉ng cụng ty và của Nhà Nước được sử dụng cú hiệu quả.
Chương 2 : Kờ́ hoạch chuyờ̉n đụ̉i cụng ty cụ̉ phõ̀n cụ̉ phõ̀n may Đức Giang sang Tụ̉ng cụng ty Đức Giang theo mụ hình cụng ty mẹ-cụng ty con
I : Giới thiợ̀u chung và điờ̀u kiợ̀n hiợ̀n tại của cụng ty cụ̉ phõ̀n may Đức Giang:
A :Giới thiợ̀u chung vờ̀ cụng ty cụ̉ phõ̀n may Đức Giang
Công ty cổ phần May Đức Giang (DUGARCO) là công ty cổ phần được chuyển đổi theo hình thức cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 2882/QĐ-TCCB ngày 13/9/2005 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Công ty cổ phần May Đức Giang hiện đang tổ chức và hoạt động trên cơ sở “Điều lệ Công ty cổ phần May Đức Giang” được Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty cổ phần May Đức Giang thông qua ngày 02/12/2005.
Tên doanh nghiệp đăng ký chính thức bằng tiếng Việt:
công ty cổ phần may đức giang
Tên doanh nghiệp đăng ký giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh:
mayducgiang joint stock company
Tên doanh nghiệp đăng ký giao dịch viết tắt bằng tiếng Anh:
dugarco
Trụ sở chính : Số 59 phố Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nội
Điện thoại : (84 – 4) 8271344
Fax : (84 – 4) 8272896
Email :
Website : mayducgiang.com.vn
Công ty cổ phần May Đức Giang kinh doanh các ngành nghề theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103010468 do Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp, đăng ký lần đầu ngày 28/12/2005 và đăng ký thay đổi lần 1 ngày 18/7/2007 như sau:
Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm dệt may, nguyên phụ liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng, linh kiện ngành dệt may;
Kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, hải sản, thực phẩm công nghệ;
Kinh doanh các sản phẩm dân dụng, thiết bị văn phòng, phương tiện vận tải, vật liệu điện, điện tử, điện lạnh, cao su;
Nhập khẩu sắt thép, gỗ, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu cho sản xuất kinh doanh, kinh doanh kim loại màu (kẽm, đồng, nhôm, chì) làm nguyên liệu cho sản xuất;
Kinh doanh vận tải đường bộ và đường thuỷ;
Dịch vụ xuất nhập khẩu;
Kinh doanh bất động sản, xây dựng và kinh doanh cho thuê nhà làm văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị và nhà ở;
Kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lưu trú du lịch, kinh doanh du lịch lữ hành nội địa và quốc tế.
1 Mô hình tổ chức và cơ cấu quản lý, kiểm soát hiện tại
1.1 Mô hình tổ chức:
Công ty cổ phần May Đức Giang là công ty cổ phần hoạt động theo Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005. Mô hình tổ chức của Công ty bao gồm:
a Hội đồng quản trị.
b Ban kiểm soát.
c Ban điều hành gồm Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành.
d Các phòng chuyên môn nghiệp vụ.
e Các xí nghiệp may:
Xí nghiệp may 1; Xí nghiệp may 2; Xí nghiệp may 4; Xí nghiệp may 6;
Xí nghiệp may 8; Xí nghiệp may 9.
f Các xí nghiệp phụ trợ:
Xí nghiệp Giặt mài; Xí nghiệp Thêu điện tử; Xí nghiệp Bao bì carton.
h Các công ty có cổ phần hay vốn góp:
Công ty Liên doanh May xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Thành
+ Cơ sở 1: tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh;
+ Cơ sở 2: tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
Công ty TNHH May Hưng Nhân
+ Cơ sở 1: tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình;
+ Cơ sở 2: tại KCN Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.
Công ty Liên doanh May xuất khẩu Việt Thanh
+ Cơ sở 1: tại km số 9 đường Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hoá;
+ Cơ sở 2: tại 355 đường Bà Triệu, thành phố Thanh Hoá.
Công ty cổ phần Thời trang Phát triển cao (HĐF).
Công ty cổ phần Chứng khoán phố Wall.
Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không.
Công ty cổ phần Bình Mỹ.
(Xem chi tiết trong Phụ lục: Mô hình tổ chức của Công ty cổ phần May Đức Giang)
1.2 Cơ cấu quản lý, kiểm soát, điều hành và nhân sự:
a Đại hội đồng cổ đông:
Đại hội đồng cổ đông là tất cả các cổ đông có quyền dự họp và quyền biểu quyết.
Đại hội đồng cổ đông là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty.
Đại hội đồng cổ đông thông qua các quyết định thuộc thẩm quyền bằng hình thức biểu quyết tại các cuộc họp hay lấy ý kiến bằng văn bản.
b Hội đồng quản trị:
Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến các mục đích, quyền lợi của Công ty (trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của Đại hội đồng cổ đông).
Hội đồng quản trị có nhiệm vụ chủ yếu sau: quyết định chiến lược phát triển của Công ty; quyết định các dự án đầu tư theo phân cấp; định hướng phát triển thị trường; xây dựng và ban hành các quy chế quản lý, chuẩn bị các chương trình, nội dung các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và các nhiệm vụ khác theo Điều lệ công ty quy định.
Hội đồng quản trị gồm có 05 thành viên do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Trong đó, 01 thành viên giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị.
c Ban Kiểm soát:
Ban Kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp pháp trong quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, thẩm định báo cáo tài chính hàng năm của Công ty, thông báo kết quả kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cho Đại hội đồng cổ đông và thực hiện các nhiệm vụ khác theo Điều lệ của Công ty.
Ban Kiểm soát do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Trong đó, 01 thành viên giữ chức danh Trưởng Ban Kiểm soát.
d Ban điều hành:
Ban điều hành gồm Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành do Hội đồng quản trị bổ nhiệm.
Ban điều hành có các nhiệm vụ chủ yếu sau: tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị; điều hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của Công ty theo nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị, nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, Điều lệ Công ty và theo các quy định của pháp luật; tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và các dự án đầu tư của Công ty; bảo toàn và phát triển vốn; xây dựng các quy chế điều hành, quản lý Công ty và các nhiệm vụ khác theo Điều lệ của Công ty quy định.
Ban điều hành gồm:
Tổng giám đốc :01người;
Phó Tổng giám đốc :04người
Giám đốc điều hành : 01 người.
Giúp việc cho Tổng giám đốc có 10 phòng chức năng chuyên môn nghiệp vụ.
2 Cơ chế quản lý, điều hành
Công ty được tổ chức, hoạt động trên cơ sở:
Điều lệ Công ty cổ phần May Đức Giang được Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty cổ phần May Đức Giang nhất trí thông qua ngày 02/12/2005.
Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị Công ty cổ phần May Đức Giang, ban hành kèm theo Quyết định số 115 /QĐ-HĐQT ngày 20/ 01/2006 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần May Đức Giang.
Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát Công ty cổ phần May Đức Giang, ban hành kèm theo Quyết định số 116 /QĐ-BKS ngày 20/01/2006 của Trưởng Ban Kiểm soát Công ty cổ phần May Đức Giang.
B: Giới thiợ̀u vờ̀ tiờ̀m lực và khả năng sản xuṍt của cụng ty cụ̉ phõ̀n may Đức Giang trong giai đoan 2006-2008
Hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2006 – 2008
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua đã đạt được những kết quả khả quan. Các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch (từ 20% trở lên).
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần May Đức Giang giai đoạn 2006– 2008 như sau:
Đơn vị: Triệu đồng
Stt
Chỉ tiêu
2005
2006
2007
1
Giá trị sản xuất công nghiệp
207.786
239.247
250.473
2
Doanh thu
566.388
676.709
699.272
3
Lợi nhuận
6.266
8.100
12.045
4
Nộp ngân sách
2.801
1.471
352
(Ghi chú: nộp ngân sách 2 năm đầu sau khi tiến hành cổ phần hóa được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp theo Thông tư số 128/2003/TT-BTC).
Các mặt công tác khác
Công tác đầu tư xây dựng cơ bản và cơ sở vật chất kỹ thuật:
Trong những năm vừa qua, Công ty cổ phần May Đức Giang đã đầu tư đúng hướng, đúng mục đích, các hạng mục đầu tư của Công ty đã phát huy được hiệu quả.
Việc đầu tư đúng hướng đã tạo điều kiện cần thiết để hội nhập vào thị trường may mặc thế giới. Việc đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao tính mỹ thuật và đáp ứng các yêu cầu về tính phức tạp của các đơn đặt hàng. Việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho công nhân và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của khách hàng.
Việc đầu tư và phát triển công nghệ mới thay thế các công nghệ cũ lạc hậu góp phần làm giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Các hạng mục đầu tư cụ thể như sau:
Stt
Hạng mục công việc
Giá trị đầu tư
A
Máy móc thiết bị
22.175.662.016
1
Dự án bổ sung MMTB cho XN May 6 và May 8
3.670.426.909
2
HT giá treo bán tự động và một số CCDC khác kho Hoàn thành
301.811.400
3
Dự án bổ sung MMTB cho các xí nghiệp
3.809.883.000
4
Mua lốc điều hoà trung tâm nhà CNC số 1
432.000.000
5
Hệ thống báo cháy kho hoàn thành
70.101.000
6
Đầu tư bổ sung thiết bị cho các xí nghiệp
5.108.435.592
7
Hệ thống giá kệ cho kho tạm 500m2
198.250.000
8
Bổ sung hệ thống gió hồi ĐHTT nhà CNC số 1
525.000.000
9
Đầu tư bổ ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Đề án Kế hoạch chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế và những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện mục tiêu c Kiến trúc, xây dựng 0
S [Free] Đề án Giải pháp cho xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2001-2 Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Đề án Chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành nhằm tạo việc làm cho ngư dân ven biển miền Trung giai Luận văn Kinh tế 0
S Đề án Cơ cấu công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu công nghiệp Việt Nam( giai đoạn 2010- 2020) Tài liệu chưa phân loại 0
S Đề án Lý luận về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu kinh tế Tài liệu chưa phân loại 0
D Đề án Những vấn đề về định hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá của tỉnh Tài liệu chưa phân loại 0
S Đề án Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả chuyển giao công nghệ qua các dự án đầu tư nước ng Tài liệu chưa phân loại 0
I Đề xuất phương án quy hoạch điểm trung chuyển vận tải hành khách công cộng ga Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
F Đề án: Đào tạo nghề với chuyển dịch cơ cấu lao động ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
C Đề án: Vai trò của đầu tư tới sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top