tekening_van

New Member
tui đang trong giai đoạn nghỉ phép ở công ty, nên cũng rảnh rỗi, vì quá bức xúc với VNPT phước thiền nên tui đã thưc hiện 1 cuộc điều tra nho nhỏ:

Dưới đây là bài viết tui đã đăng trên cách đây bất lâu:

VNPT nên xem lại cách làm chuyện của nhân viên.


Không biết ở chổ khác thế nào nhưng ở khu vực tui ở (Xã Hiệp Phước – Huyện Nhơn Trạch – Tỉnh Đồng Nai.)

Ttui đả đăng ký đường ADSL đến hơn 3 tháng nhưng vẫn bất được lắp đặt. Vì thấy MegaVnn khuyến mãi lắp đặt ADSL, nên tui đã đăng ký, nhưng rồi hết đợt khuyến mãi đó, đến lượt khuyến mãi khác, thời (gian) gian trôi qua, giờ thì 3 tháng rồi. Khu vực này do Bưu Điện Phước Thiền quản lý.


Quanh chỗ tui ở cũng có rất nhiều người bực mình tương tự tôi, nhưng họ nói muốn gắng ADSL thì phải chìu tụi nó thôi, có nói gì, khuyếu nại gì cũng không ít. Rất nhiều người cũng vừa đăng ký tương tự tôi, cũng 2, 3 tháng rồi mà bất thấy đâu. Nhưng nếu ai cũng bị như vậy thì tui không nói, đằng này có người đăng ký chỉ 3 ngày là nhân viên xuống lắp đặt ngay, có người thì 1 tuần, thậm chí tui còn được biết buổi sáng đăng ký, buổi chiều có nhân viên xuống kéo dây. Hồ sơ đăng ký thì tương tự nhau, vậy tại sao, có người nhanh người chậm như thế, đối vời tui không lắp đặt thì thôi tui cũng chẳng cần, nhưng nghĩ thì tức nên tui mới viết bài viết này.

tui xin kể lại câu chuyện mà tui đã nghe trong quán café ở một bàn bên cạnh, 1 nhóm 4 chàng trai trẻ ngồi nói chuyện với nhau, nội dung như sau:


A nói: Mẹ, tao đăng ký ADSL 2 tháng rồi mà bất thấy gắng. Chắc mấy thằng ngoài bưu điện Phước Thiền đợi tao chửi mới gắng quá.

B nói: Trời, mầy chửi nó bất gắng luôn, mầy làm gì được nó, tao nè, đăng ký 3 ngày nó xuống gắng liền.

A nói: Sao mà nhanh quá dậy, lúc này khuyến mãi gắng bất tốn trước gì hết
phải không.

B nói: nhà tao ở xa đường mà, nên phải mất thêm 250 ngìn trước dây cáp, rồi tao cũng cho tụi nó thêm 200 ngìn trước nước nôi, để mai mốt có hư gì tụi nó cũng sữa chữa cho mình nhanh.

A nói: Vậy là hết 450 ngìn. Tao để trước đó ra tiệm NET chơi hay hơn.
B nói: Uh, vậy thì ra tiệm net mà chơi.


tui củng được biết ở xã Long Thọ cũng có nhiều người bức xúc lắm, khu vực này cũng do Bưu Điện Phước Thiền quản lý, nhân viên quản lý khu vực này là anh Diệp. Nghe nhiều người chửi nên biết tên Diệp đó mà.


Trong khi đó, ờ khu vực kế bên, xã Phước An, các nhân viên VNPT đế hết nhà giới thiệu cho người dân biết về ADSL, bạn tui sống ở đó và anh ấy Đã lắp đặt ADSL mà bất hề tốn 1 xu nào hết, chỉ trong vòng 3 tuần nhân viên VNPT vừa lắp đặt cho anh ta.



Có người cũng bảo với tôi, gửi thư lũy ý rồi nhưng cũng chẳng thấy tâm hơi gì, thôi thì biết vậy, nên tui không gửi thư lũy ý làm gì, viết bài viết này đăng lên mạng thôi, ai cũng gặp trường hợp tương tự như chổ của tui xin hãy lên tiếng nói tương tự như tôi, hãy phát tán bài viết này cho tất cả người. Chúng ta hãy vì 1 cuộc sống văn minh trong sáng.

Và đây là những gì tui thu được trong chuyến điều tra nhỏ của mình:

Đi dọc theo 3 xã Phước Thiền, Hiệp Phước và Long Thọ, tui nhìn đường giây nối NET của VNPT ( ở khu vưc này chỉ mới có VNPT, theo tui biết là như thế ) nối vào 1 số nhà ở gần đường, tui đã mạnh dạng đi vào 1 số nhà, tui đã tự xưng là nhà báo đang đi viết bài phóng sự điều tra.

Vì nối Net (nhiều) đa số là do lớp trẻ đăng ký để chơi games hay chat, nên có 1 số nhà khi tui vào bất có các bạn trẻ ở nhà nên cũng bất thu được thong tin gì, vì cha mẹ cũng bất biết gì và có lẽ nếu biết họ cũng bất quan tâm mà nói ra làm gì. Tâm lý chung vẫn sợ phiền phức.

tui Vào 1 nhà nọ thuộc ấp 2 xã Hiệp Phước, gặp 1 cậu trai trẻ, đang học 12, tui nói “ Xin lỗi cho chú làm phiền cháu 1 lát, chú là nhà báo, đang đi viết phóng sự điều tra về VNPT, vì nghe người ta phản ánh nhiều quá, nhà cháu cũng dùng ADSL VNPT vậy cháu có thông tin gì để cung cấp cho chú không, nếu có thì chú Thank nhiều”

Cậu trai trẻ nhìn tui, có vẻ lưỡng lự, bắt ngờ, suy nghĩ trong giây lát, cậu cười với tôi, cậu nóii chú hỏi gì, cháu nói cho.

Tui hỏi: Nhà cháu Dùng ADSL của VNPT lâu chưa, khi lắp đặt có tốn chi phí gì không.

Cậu ấy trả lời: dạ dùng được hơn 2 tháng, mạng cũng tương đối, lúc nhà cháu đăng ký thì đang khuyến mãi nên không tốn chi phí lắp đặt, chỉ cho anh nhân viên 100 nghìn trước nước thôi.

tui hỏi: thế khi đăng ký bao lâu thì họ đến lắp đặt.

Cậu ấy trả lời: khoảng 1 tháng nhưng cháu thấy lạ là sao bất có ký hợp cùng gì hết, nhà chú ở biên hòa khi lắp đặt phải ký vào mấy cái hợp đồng. bất biết sao này có vấn đề thì sẽ giải quyết thế nào.




tui đi tiếp về xã Long Thọ, tui vào 1 nhà nọ, gặp 2 cháng trai đang ngổi tán dốc, tui vẫn giới thiệu mình như thế. 2 chàng trai cười khà khà, người tên vinh nói lên mấy bức xúc gì thì nối hết đi, cậu kia tên thanh lên tiếng, mới chú ngồi, chú cần biết gì cứ hỏi. tui ngồi ghế uống miếng nước và nói, 2 cậu biết gì về cách hoạt động của nhân viên VNPT lắp đật ADSL tại khu vực này thì nói ra hết, tui ghi lại rồi sàn thông tin lại sau:

Thanh nói: em đăng ký 3 tháng rồi, bất thấy tâm hơi gì, vì mê games nên đăng ký ở nhà chơi cho đã, nhà em cũng gần đây, đây là nhà thằng bạn em, là thằng Vinh đây, ông già nó đi đăng ký cho liền thằng VNPT 200k nên 3 ngày là có mạng, em đăng ký sau đó 2 tuần nhưng đến giờ biệt tâm. Mà ở đây e thấy lạ là khi nối mạng cũng không có ký kết hợp cùng gì cả, và 1 điều lạ nữa là ở khu vực này sao em thấy nối ADSL mà bất cần điện thoại gì hết, như nhà thằng Vinh đây, tuy có điện thoại cố định nhưng cũng đâu dùng tới, chỉ nối thẳng 1 đường line vào thắng máy tinh thôi, có nhiều nhà bất có điện thoại cố định vẫn nối ADSL được. Khi e đăng ký cũng được mấy a nhân viên bảo là bất cần điện thoại cố định.

Vinh nói: ở đây dùng mà có trục trặc gì thì tự kêu thợ sữ thôi, bất thì hỏi những người có kinh nghiệm, chứ gọi mấy anh VNPT cũng bất khi nào đến sữa chữa đâu, có lần bất vào mạng được em ra bưu điện kêu xuống xem, em nhận đươợc câu trả lời là: “ ra cái tiếm sữa máy vi tính ở gần đó kêu nó lại xem cho”

Em cũng có 1 người bạn mới nối ADSL nhưng lại nhận được Modem cũ, theo e xem trên trang VNPT cùng Nai thì Modem hiện đang được cung cấp là TP-Link., thằng bạn em nói chắc có lẻ là Modem cũ nhưng vì đâu có hợp cùng gì nên cũng đâu biết được.

tui lại quay về xã Phước Thiền, tui cũng gặp 1 chàng trai sinh năm 1984, cậu ấy phản ánh cũng khá tương tự như những người mà tui đã tiếp xúc, nhưng cậu ấy còn nói them là:
VNPT ở khu vực này phục vụ quá tệ, nhưng nếu muốn dùng Net ở nhà thì đành chịu thôi vì ở đây chỉ có mỗi VNPT, nếu có dịch vụ của FPT thì e cũng chuyển qua dùng rồi, bất sử dụng VNPT nữa. Mình là người tiêu dùng, bỏ trước ra để sử dụng dịch vụ, vậy mà khi sử dụng dịch vụ của VNPT thì cứcoi nhưkẻ đi chầu đi chực.
Nói chung nhân viên VNPT Phước Thiền làm sai quy tắc rất nhiều, bạn em ở Biên Hòa cũng dùng VNPT nhưng nó bảo cũng được đó, khi lắp đặt cũng ký hợp cùng đàng hoàng, thái độ cũng tốt.

Thế là xong 1 ngày làm nhà báo của tôi. tui mong sao những người có thẩm quyền của VNPT nên đọc bài viết này và tìm hướng khắc phục, tui cũng mong sao nhưng con người đang vì 1 xã hội trong sáng hãy cho tất cả người cùng biết về bài viết này, hãy phát tán bài viết này cho tất cả người, và tui mong rằng ờ khu vực tui ở nhanh có dịch vụ ADSL của FPT để tui đăng ký sư dụng.
 

Rocky_Kute

New Member
sao bài này lại nằm ở box vui cười. Em đọc chả thấy buôồncười tý nàO!
 

gloom_king

New Member
cái này là cười ra nước mắt đó.
tui xin cùng tình ủng hộ


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


cái này là cười ra nước mắt đó.

tui xin cùng tình ủng hộ

 

Zany_Boy

New Member
tụ o phươc thien ne`, tuj dang ky hụ thang 11/09 ma nhan dc modem blue com, trong khi tren trang chu vnpt noi la modem td-link. vi không co ky hop dong ji nen tụ cung bo tay, không biet duong ma noi

---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------

o day dang ky vnpt không co hop dong ji het, tuj cung dang ky 2thang moi dc laptop dat


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


mà phải noi thiet o đây sao nhieu scandal qua, het truong thpt phuoc thien, jo lai toi vnpt phuoc thien

 

Tim

New Member
tụi vnpt làm ăn như cặc, vinaphone cũng thuộc của nó, ở VN chứ ở MỸ là tui quăng bm zo cty của tụi nó chết mẹ hết cho rồi. coi dân như rác
 

Sty]es

New Member

Trích:

Shanks-Le-Roux

Đọc bài này xong mình thấy buồn ngủ quá

tại sao vậy bạn

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top