Gregorio

New Member
Cho mình hỏi: (ngày 05/08/08) Công ty SABECO Sông Hậu thành phố Cần Thơ có phát sinh trường hợp do sử dụng phần mềm viết sẵn tên công ty chưa kịp điều chỉnh dẫn đến 789 số hoá đơn đã lập ghi sai tên người bán. Vậy xin hỏi cần xử lý như thế nào?
 

vu_quocthanh

New Member
Trả lời:

Tại điểm 1.2 và điểm 1.10 mục VI, phần B, Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn quy định:

“Khi lập hoá đơn, bên bán phản ảnh đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu in sẵn trên mẫu hoá đơn, gạch chéo phần bỏ trống (nếu có) từ trái qua phải. Việc lập hoá đơn có thể viết bằng tay, đánh máy 1 lần in sang các liên có nội dung như nhau. Trường hợp viết sai cần huỷ bỏ hoá đơn thì gạch chéo để huỷ bỏ và không được xé rời khỏi quyển hoá đơn và phải lưu đầy đủ các liên của số hoá đơn.”

“Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.”

Trường hợp 789 số hoá đơn đã lập ghi sai tên người bán, do sử dụng mẫu của phần mềm viết sẵn tên Công ty SABECO Sông Hậu thành phố Cần Thơ chưa kịp điều chỉnh. Qua công tác kiểm tra thuế, nếu Cục Thuế địa phương thấy không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp và số thuế được khấu trừ của cả bên mua và bên bán thì đồng ý để công ty SABECO Sông Hậu tỉnh Cà Mau được tiến hành thu hồi và đóng dấu tên mới, địa chỉ mới, mã số thuế mới trên tất cả các liên của 789 số hoá đơn đã sử dụng và số hoá đơn này được tiếp tục lưu hành.

Cục Thuế tỉnh Cà Mau cần thông báo trường hợp này đến các Cục Thuế liên quan để thống nhất xử lý trong quản lý thuế và giám sát việc thực hiện đóng dấu lên 789 số hoá đơn ghi sai nội dung nêu trên của doanh nghiệp. Trên đây là nội dung công văn số 2869/TCT-CS ngày 29/7/2008 của Tổng Cục Thuế trả lời Cục Thuế tỉnh Cà Mau về việc ghi sai nội dung trên hoá đơn. Tổng cục Thuế trả lời Cục Thuế tỉnh Cà Mau được biết.

Trả lời công văn số 607/CT-QT-TV-AC ngày 15/05/2008 của Cục Thuế tỉnh Cà Mau về việc ghi sai nội dung trên hoá đơn.

 

BBT – Web
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top