tinh_le65

New Member
Nghe bạn bè nó giới thiệu hoài mình lôi Cốc Cốc (là bản mới nhất của CR+) về dùng thử. Rất nhiều trang đã giới thiệu trình duyệt này, Vnz cũng nói ầm lên đấy thôi.

Trước hết, mình không chê gì về trình duyệt cả, vì rõ ràng nó rất tốt và có nhiều tiện lợi. Nhưng vấn đề là vì sao nó tốt, vì nó đứng tựa trên 2 cái tên tuyệt vời của những người ưa lướt Web là Google Chrome và Internert Download Manager. Google Chrome thì giúp lướt Web, IDM thì giúp download, cộng thêm một ít chức năng hỗ trợ tiếng Việt.

"Vấn đề bản quyền" ở đây mình không có ý tố cáo "cốc cốc vi phạm bản quyền", mình chẳng đủ tư cách để nói câu đó, mình (và hầu hết người Việt) cũng xài chùa mấy chục chương trình bị bẻ khóa và hệ điều hành Windows khổng lồ. Nếu dùng Cốc Cốc không Thank thì thôi sao dám trách mắng (^_^). Nhưng mình không hiểu sao trước giờ các chương trình được hacker bẻ khóa thì phải bí mật trao đổi giới thiệu nhau trong các forum, còn Cốc Cốc thì ngang nhiên có 1 Website và phô ra địa chỉ trung tâm ở phía dưới website ; họ không sợ bị Google Chrome và IDM chỉ mặt nói "anh ăn cắp ý tưởng của tui" sao? Google Chrome thì là phần mềm dùng miễn phí nhưng IDM khi xài cũng phải trả tiền đàng hoàng đấy chứ.

Nhiều người khi giới thiệu Cốc Cốc nói rằng "đó là trình duyệt của người Việt" thì hơi quá tay, vì rõ ràng nó là trình duyệt của Google và được người Việt tặng thêm xíu chức năng thôi. Vậy nên giới thiệu thì nói giảm xuống xíu hen, đấy là trình duyệt được người Việt cải tiến.
 

magnate_virus

New Member
có biết mã nguồn mở chromium là cái gì không, không biết thì phắng hộ cái, sẵn tiện nhờ Mod xoá bài này hộ cái.
 

pjnk_pjg_90

New Member
có biết mã nguồn mở chromium là cái gì không, không biết thì phắng hộ cái, sẵn tiện nhờ Mod xoá bài này hộ cái. Mới tìm hiểu về "mã nguồn mở" xong, nhưng hình như thằng IDM đâu có mở
 

kuxun_hero

New Member
Thực ra, Chromium là mã nguồn mở, vậy nên cái nhân trình duyệt là hoàn toàn chính chủ

Còn cái tăng tốc download thì thực ra cũng chỉ là Cốc Cốc tinh chỉnh số luồng tải tối đa cho một file thôi bác. Có gì đâu mà ăn cắp bản quyền

Nói tóm gọn thế này: Chromium + Tinh chỉnh + Vài cái tiện ích (hỗ trợ gõ tiếng Việt nhanh, tải video,....) -> Cốc Cốc

Cũng giống như bên Nga có trình duyệt Yandex Browser thôi bác!
 
Mới tìm hiểu về "mã nguồn mở" xong, nhưng hình như thằng IDM đâu có mở cốc cốc được tích hợp IDM hồi nào đâu ông tướng ? Đâu phải IDM là phần mềm duy nhất hỗ trợ download,IDM chỉ là 1 trong những ứng dụng giúp download tốt nhất thôi và là phần mềm có phí . Quảng cáo chỉ là quảng cáo,bạn không hiểu ý nghĩa của nó ? Ý nghĩa quảng cáo của cốc cốc là thay vì dùng chrome + unikey + IDM(có phí) thì hãy chỉ dùng thử cốc cốc thôi xem sao ? Hiểu chưa .

Tìm hiểu thêm về mã nguồn mở,giao thức mạng,lập trình.
 
cốc cốc được tích hợp IDM hồi nào đâu ông tướng ? Đâu phải IDM là phần mềm duy nhất hỗ trợ download,IDM chỉ là 1 trong những ứng dụng giúp download tốt nhất thôi và là phần mềm có phí . Quảng cáo chỉ là quảng cáo,bạn không hiểu ý nghĩa của nó ? Ý nghĩa quảng cáo của cốc cốc là thay vì dùng chrome + unikey + IDM(có phí) thì hãy chỉ dùng thử cốc cốc thôi xem sao ? Hiểu chưa .

Tìm hiểu thêm về mã nguồn mở,giao thức mạng,lập trình. Bác xài nhiều icon thật


Nhưng nói thật mặc dù rất muốn ủng hộ hàng Việt nhưng cái Cốc Cốc này thua xa Firefox với Yandex browser . Vừa hao ram, vừa có cảm giác không an toàn
 

nhimlun_hacker

New Member
Bác xài nhiều icon thật


Nhưng nói thật mặc dù rất muốn ủng hộ hàng Việt nhưng cái Cốc Cốc này thua xa Firefox với Yandex browser . Vừa hao ram, vừa có cảm giác không an toàn Mình lướt qua một mớ trình duyệt rồi, và mình thấy đúng là nếu xài Firefox + IDM thì chả có gì chơi lại. Mấy ngày gần đây đang thử chạy lại Opera vì thích chức năng "tắt/mở tab" và "tiến/lùi trang" bằng cách rê chuột của nó. Cốc Cốc thì mới kéo về thử đấy thôi, nhưng không thích bằng Firefox + IDM. RAM thì hình như mấy ông này đều na ná nhau chứ có chênh nhau lắm đâu.
 

Fenton

New Member
thật ra thích dùng cái nào thì cài cái đó,có rất nhiều trình duyệt để lựa chọn phù hợp sở thích của tất cả mọi người,riêng mình thì thường tư vấn cốc cốc cho những bạn có ít kiến thức về máy tính và nhu cầu download cao mà ngại Cr-ack IDM vì ngày càng rắc rối,dùng hàng trọn gói luôn cho tiện bảo dưỡng,còn bản thân thì thích dùng đồ món hơn,muốn thêm chức năng gì thì cài thêm cái đó ,tùy sở thích mỗi người thôi chứ chẳng quan tâm nhanh hay chậm,cái gì cũng có ưu/nhược,nếu toàn nhược không thì đã chẳng ai xài,mà chẳng ai xài thì tạo ra làm gì,có tạo thì vài bữa cũng dẹp thôi
 

bebyhoneylovely

New Member
Mới tìm hiểu về "mã nguồn mở" xong, nhưng hình như thằng IDM đâu có mở cái tiện ích mở rộng đó của cốc cốc làm ra liên quan ** gì IDM ở đây
 

hackermutrang

New Member
cốc cốc dựa trên chromium bạn ạ , ai nói với bạn là nó có IDM , thằng cốc cốc nó thỉ thêm exention Savio vào thôi
 

Afham

New Member
Sorry các bác, vì mới đầu thấy nó lấy ý tưởng chia file thành 8 phần để tải nên nghĩ nó kéo IDM vô.

Nhưng mà ý tưởng cắt file thành 8 luồng hình như cũng là từ IDM mà ra chứ đâu (cả số 8 cũng là của IDM mà, sao không lấy số 9 cho nó bớt bị hiểu lầm nhỉ)
 
ông này bị sao vậy nhỉ. đọc bài thấy ức chế dễ sợ. tìm hiểu trước đi chứ, đăng bài vớ va vớ vẩn gì vậy?
 

hq_trang09

New Member
Sorry các bác, vì mới đầu thấy nó lấy ý tưởng chia file thành 8 phần để tải nên nghĩ nó kéo IDM vô.

Nhưng mà ý tưởng cắt file thành 8 luồng hình như cũng là từ IDM mà ra chứ đâu (cả số 8 cũng là của IDM mà, sao không lấy số 9 cho nó bớt bị hiểu lầm nhỉ) Cái ý tưởng thì không biết ở đâu, nhưng hiện tại thì rất nhiều phần mềm dùng phương pháp này mà không bị hạn chế về pháp lý như: IDM, Download Ninja, Eagle Get,.... và cả add-on Download Them All siêu nổi tiếng của Firefox nữa.

Lí do đặt mặc định 8 luồng là do với 8 luồng thì tốc độ cũng như hiệu suất sẽ gần như tối đa theo lí thuyết (Nghe các bạn trên mấy forumsnước ngoài nói). Đó cũng là lí do tại sao IDM cũng để mặc định là 8
 
Top