trieuhooang

New Member
tui làm việc ở một công ty vốn 100% nhà nước, hợp đồng lao động thời hạn một năm. Sau tám tháng làm việc tại công ty, do môi trường không phù hợp,tui có ý định đến các công ty tư nhân học hỏi cách làm việc, thời gian sau quay lại phục vụ công ty cũ.

Hiện tui đã xin công ty cũ cho nghỉ việc không lương trong bốn tháng. Xin hỏi:

1. Trong thời gian tui nghỉ việc không lương tại công ty cũ và xin đến làm việc tại công ty mới thì có vi phạm luật lao động?

2. Trường hợp hai công ty là đối thủ nhau trong cùng ngành thì có bị xem như đầu quân cho đối thủ và vi phạm pháp luật hay không?

3. Nếu trong thời gian làm việc tui thấy thích môi trường công ty mới và quyết định nghỉ hẳn ở công ty cũ thì có vi phạm luật? Các trường hợp trên sẽ bị xử lý với mức kỷ luật cao nhất là gì?
 

chitrung_kt

New Member
- Trường hợp 1: pháp luật vẫn cho phép người lao động cùng một thời điểm ký kết hợp đồng với nhiều công ty nhưng phải đảm bảo thực hiện được các công việc đã ký kết với từng chủ sử dụng lao động.

- Trường hợp 2: điều này phụ thuộc vào hợp đồng lao động mà bạn đã ký với công ty cũ, nếu trong hợp đồng không quy định các điều khoản liên quan đến việc ký kết hợp đồng với công ty đối thủ (kinh doanh cùng ngành nghề) thì bạn không vi phạm pháp luật.

- Trường hợp 3: bạn phải đề nghị công ty cũ chấm dứt hợp đồng với bạn trước, sau đó mới được quyền ký kết hợp đồng lao động với công ty mới.

Nếu vi phạm các trường hợp trên không có hình thức kỷ luật dành cho bạn, nhưng công ty cũ cóquyền yêu cầu bạn phải bồi thường vật chất do vi phạm hợp đồng.

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC
(Văn phòng luật sư Gia Khương)
 
Top