Henrick

New Member
Ăn nhung thuc phẩm, mon an có nhieu nuoc như súp se giup có cảm giac no lâu hơn va duoc coi là chia khoa để giảm cân.

Các chuyen gia dinh dưỡng tin rang các mon an như cơm, súp se giup người an co cảm giac no lâu hơn. Tuy nhiên, viec uong 1 cốc nuoc lon khi ăn lai khong cho hiệu qua nhu mong đợi, Quy Dinh dưỡng Anh cho biết

Phương pháp nay dua trên các nghien cuu mà đã chi ro rằng mặc du nguoi nào đó se an nhiều loai thuc phẩm khac nhau và những ngay khac nhau thì luong thuc phẩm tiêu thu se rất ít khi bien đổi. Tức la neu chúng ta an rat nhiều nhung nang lượng trong cac món ăn do lai thấp thì chung ta sẽ chỉ co cam giác no con thuc thế thì lai khong có nhiều nang luong đưa vào cơ thể.

Các loai thuc phẩm nhieu nuoc có xu huong chua ít năng lượng.

Phát ngon vien của Quỹ cho rằng: “Cac nghien cứu đã cho thay những người co xu hướng ăn cung 1 lượng thuc pham mỗi ngay nhung không nhất thiet la có cùng lượng calo. Vi vay chúng ta co the xoa dịu cơ thể, tranh duoc cơn đói con cao nhưng nang luong nạp vao lai rất thấp bang cach ăn cac thuc phẩm co it calo”.

TS Elisabeth Weichselbaum, chuyen gia dinh dưỡng cua Quy khuyên: “Nên ap dung nguyên tắc nguoc voi bảng phân chia nang lượng, tức la an nhiều thuc pham ít năng lượng, “nap” vua phải loai thuc phẩm “dung” giua bảng nang luong và that it loại thuc pham cao năng lượng”.

Còn Hiệp hoi Dinh dưỡng Anh (BDA) khuyên: an nhieu rau quả nhưng thịt, ca va các thuc pham giàu tinh bot cũng nên co trong mỗi bữa ăn tối.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top