baby_su_lovely

New Member
Nước bí đao là nước cực kì mát, nhưng mà có vẻ làm hơi cầu kì. Bạn tham khảo cách nhà mình vẫn làm, vì mẹ mình huyết áp cao và mỡ máu.



- Làm trà bí đao (chọn loại bí đất ruột nhỏ và đặc): 1 quả, gọt vỏ, thái lát, phơi nắng cho héo rồi cho vào chảo sao vàng từng mẻ. Quả bí to chắc phải 4-5 mẻ mới hết. Mẹ mình có hạ thổ, chọn nền gạch men lau sạch rồi sao xong vàng rồi đổ xuống, lấy tờ báo to đậy lên để khoảng 30 cho nguội rồi cho vào lọ. Mỗi lần uống cho vào nồi thuỷ tinh, thêm đường cỏ ngọt, đun như hãm chè để nước trong bí đao tiết ra hết, bỏ bã hay chắt nước vào bình, để nguội cho vào tủ lạnh ngăn mát.



- Xương sâm (giống thạch rau câu ngoài bắc): có thể dùng bột agar bán trong siêu thị, 1 gói, với 1 lá gelatin, 2 thìa đường cỏ ngọt, hoà tan trong 1 lít nước rồi đun nhỏ lửa đến khi rau câu và gelatin tan hoàn toàn khoảng 30 phút, đổ ra khay, chờ nguội rồi dùng dao cắt thành miếng nhỏ như hạt lựu.



Khi uống lấy một ít xương sâm cho vào cốc, rồi rót nước bí đao vào. Uống lạnh hơn có thể thêm đá viên. Nước này giải khát tuyệt hảo nhất là vào những ngày hè nóng bức. Nếu không có đường cỏ ngọt hay không vấn đề gì với đường kính thì bạn có thể dùng đường kính với lượng đường đủ ngọt.



Đây là cách mẹ mình hay làm, hồi đầu không có xương sâm đâu, từ hồi mua lon trà bí đao về uống mới nghĩ ra làm xương sâm cho vào. Bạn làm thử xem, còn ngon hơn lon nước xương sâm đóng hộp nữa đấy!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top