river_711

New Member
Năm nay e định thi CNTT, nhưng chưa biết chọn ngành nào! Lớp 11 e học tới pascal, thấy thích vì tự mình viết chương trình ( dù đơn giản), cũng họp lỏm vài ba chương trình photoshop...

Mong m.n phân tích dùm em về 2 ngành này ( về chương trình học - cái nào nặng hơn, việc làm sau này - cơ hội, lương...)

Nói chung đam mê thì có nhưg biết có theo nổi không nữa
 

Walthari

New Member
Theo như mình biết thì có chuyên ngành cntt về lập trình nhưng mà còn chuyên ngành về đồ họa thì chưa thấy.

- về phần lập trình, đa số các trường bây giờ không dạy pascal nữa. Khi học lập trình không phải chỉ học 1 ngôn ngữ mà là rất nhiều như C, C++, VB, ngôn ngữ lt web (php. js, mysql...) nói chung rất dễ.... khùng ^^. nhưng nếu bạn đam mê 1 ngôn ngữ nào đó thì theo hẳn nó luôn thì tốt (ko cần quan tâm đeim63 số học tập nhiều).

- còn về đồ họa thì có lẽ học có phần nhẹ hơn tuy nhiên đòi hỏi phải có mắt thẩm mỹ và sáng tạo. Nhưng thường thì theo đồ họa thì ngta theo design, tức là vẽ này nọ bằng corel chẳng hạn, chứ PTS học để cho biết để chỉnh ảnh này nọ giúp cho việc thiết kế web thôi ak.
 

Birkhed

New Member
2 ngành này khác hẳn nhau đấy, bạn phải biết mình thích làm việc gì.

- Lập trình thì bạn phải xác định sẽ bị vùi dập trong những dòng code, nhiều lúc phát điên với mấy bug mà ngồi mãi không sửa được hay nhiều lúc hoàn toàn bế tắc không có ý tưởng gì để code. Nhưng cũng có nhiều lúc cảm giác vui khi viết được một soft hay tool gì đấy mà được mọi người dùng. Để học được lập trình, bạn cần có tư duy logic tốt, học toán tốt, tiếng Anh khá. Một thực trạng nữa là hiện nay ở VN đã thừa lập trình viên ở trình độ vừa vừa, tức là nếu bạn thật sự giỏi thì theo, không thì thôi.

- Về đồ họa, mình không biết nhiều về ngành này. Tất nhiên là cần có năng khiếu nghệ thuật, thích vọc máy tính. Và mình nghĩ ngành này chỉ sử dụng máy tính như một công cụ thôi nên nó cũng không hẳn là CNTT.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top