Beavis

New Member
Mình vừa thử chuyển từ Fat32 sang NTFS bằng cách gõ

convert x: /fs:ntfs (với X là ổ cần convert)nhưng chỉ thu được kết quả



Mình có ổ C dạng NTFS và ổ D,E dạng Fat32,nghe tất cả người bảo khi làm ra (tạo) file ảnh Ghost cho ổ NTFS thì file chứa file ảnh đó vào ổ NTFS,mình đang định làm ra (tạo) 1 file Ghost cho ổ C nhưng 2 ổ còn lại của mình đều ở dạng Fat32 ,mình vừa thử chuyển sang Fat32 nhưng gặp rắc rối trên

các bạn giúp mình với

À mình nghe nói còn cách chuyển là sử dụng đĩa Hiren's Boot nhưng mình chưa sử dụng nó bao giờ ,bạn nào giúp mình thì chỉ dẫn chi tiết giùm mình nhé!
 
ban cứ đánh xong lệnh convert C: /fs:ntfs rùi enter, đánh tên của ổ đĩa(VD:tên bạn đặt cho ổ C là WINXP thì bạn gõ WINXP)sau đó cứ Y là được, đợi máy khởi động lại là xong.
 

Quote:















Được gửi bởi Lord_of_monsters





bạn làm như sau:


run\cmd\convert d: /fs:ntfs


sau đó khởi động lại là ok mà





Gõ như bác đây là đúng nếu không thì bác format cho lẹ
 

hongoc217

New Member
Thì lệnh trên mình thử rồi nhưng đâu có được,mà thôi giờ thấy mọi người bảo chuyển từ fat32 sang NTFS thì dễ còn hình như không thể làm ngược lại,ko hiểu đúng không nữa
 
dùng PQMagic trong đĩa hiren mà nghịch em ạ! Mạnh dạn mà nghịch giao diện của nó đơn giản hơn gd dòng lệnh của Dos nhiều mà!

Còn về định dạng thì convert từ cái j qua cái j cũng được. V/đề là an toàn dữ liêu thôi...Máy em chắc mới mua cứ nghịch tẹt ga đi không hỏng đâu mà sợ.
 

leekireong

New Member
Vâng cảm ơn anh ,em sẽ nghịch vậy

Anh ơi người ta khuyên khi nghịch máy thì nên dùng phần mềm tạo máy ảo ạ ,các anh chỉ dùm em với
 

moly_fashion

New Member
Tui nghe nói dùng PQ thì an tâm vì chuyển kiểu gì, FAT32 sang NTFS hay ngược lại cũng không mất dữ liệu mà. Còn chuyện với DOS thì bây giờ vừa giải quyết dễ dàng với các phần mềm DOS mới rồi (tui không nhớ tên nhưng lên mấy trang chuyên download như download.com thì search chắc là có liền).
 

andrea_12605

New Member

Quote:















Được gửi bởi vuhai1904





Tui nghe nói dùng PQ thì an tâm vì chuyển kiểu gì, FAT32 sang NTFS hay ngược lại cũng không mất dữ liệu mà.





Việc chuyển đổi định dạng phân vùng từ FAT32 -> NTFS thì ổn, không hề ảnh hưởng hay làm mất dữ liệu. Nhưng chuyện ngược lại thì không, cho đến bây giờ chưa có một tiện ích hay một công cụ nào có thể làm được chuyện chuyển từ NTFS về FAT32 mà vẫn bảo toàn được dữ liệu.
 

trami56

New Member
mà cũng có ai dở hơi đi convert NTFS -->FAT32 đâu nhỉ,kiểu như xài windows xp mà gỡ ra cài lại windows 98 vậy
 

baocaosu4love

New Member
Xin chào!


Mình muốn hỏi các bạn một chút. Số là sau khi mình convert fat32 sang NTFS thì 1 số chương trình bị mất âm thanh và một số thì âm thanh rất nhỏ. bạn nào bít cách khắc phục chỉ dẫn giùm mình. Xin Thank trước!
 

Parkins

New Member
@kaka' : đánh sai cú pháp rồi làm sao convert được :


convert [ổ đĩa :][dấu cách][/fs]
 

Pyt

New Member
Format bằng dos không xong thì bạn vào đĩa boot mà format! dễ mà!vào đĩa boot chọn mục 1 rồi vào mục có chu Magic pro để chia ổ!vào đấy mà format bằng chuột cho dễ!hi!
 
Ý! Cho em hỏi. Convert thì đơn giản rồi. Nhưng vấn đề là khi em thử với USB thì bị mất một khoảng trống khá lớn với câu giải thích "đã sử dụng", trong khi vừa format thì lấy đâu ra mà vừa sử dụng? Giải thích giúp em với. Có cách nào format NTFS mà không bị mất một lượng lớn thế không ạ? À đúng rồi, em check sector thì lỗi ngay. Còn format trực tiếp cũng không được luôn! Hic ! Anh chị giúp em với nha! Thank anh chị nhiều!
 

tamnhintrithuc

New Member
Convert : /FS:NTFS , Ví dụ ổ USB của bạn là ổ D thì gõ như sau: Convert D: /FS:NTFS .Nếu không convert được thì hãy scan virus nếu clean thì copy tất các file cần thiết ra 1 ổ sạch rồi format USB đó thành định dạng FAT32 rồi đánh lại câu lệnh trên là nó sẽ convert sang NTFS , mình vừa làm với cái iPhone của mình xong .
 

nanh2811

New Member
bạn cứ để ổ c =NTFS va D,E y củ cũng được có sao đâu. khi nào ban cần sủ dụng file có dung lượng cao ha chuyển sang NTFS.


với lại khi ban làm ra (tạo) 1 file ghost và cất vào ổ D thì khi ghost ra cũng chẵng ảng hưởng gì tới file ghost đâu bạn đừng có lo.
 

Gerrell

New Member
ban down cai Partition Magic 8.0 nay ve ma xai. neu muon biet ro


thi nhan phim F1 no hướng dẫn ki cho ban ma.
 

bebyhoneylovely

New Member
bạn vào start/run


đánh cmd/convert D: /fs:ntfs ( D là tên ổ cần chuyển)


nếu hiện dòng enter currenr volume label for drive D thì bạn gõ tên đầy dủ của ổ mà bạn cần chuyển


sau đó hệ thông yêu cầu bạn y/n, bạn chọn Y /enter


sau đó khởi động lại máy tính là oki


gl4u
 

Parkins

New Member
các bạn cao thủ xin nói rõ hơn về NTFS, lợi ích cũng như hạn chế của nó cho mình với !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top