u_kitkat

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA ÔTÔ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 3
1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại và phân loại Ngân hàng 3
1.1.1. Khái niệm NHTM 3
1.1.2 Các loại hình Ngân hàng 3
1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng 6
1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 6
1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 7
1.2.2.1. Đặc điểm về đối tượng cho vay tiêu dùng 7
1.2.2.2. Đặc điểm về mục đích cho vay tiêu dùng 7
1.2.2.3. Đặc điểm về nhu cầu và quy mô cho vay tiêu dùng 8
1.2.2.4. Đặc điểm về rủi ro của cho vay tiêu dùng 8
1.2.2.5. Đặc điểm về lãi suất cho vay tiêu dùng 8
1.2.2.6. Đặc điểm về nguồn trả nợ của các khoản cho vay tiêu dùng 8
1.2.3. Lợi ích của cho vay tiêu dùng 9
1.2.3.1. Lợi ích đối với Ngân hàng 9
1.2.3.2. Lợi ích đối với khách hàng 10
1.2.3.3. Lợi ích đối với kinh tế-xã hội 10
1.2.4. Các loại cho vay tiêu dùng 11
1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng 18
1.2.5.1. Nhóm nhân tố vĩ mô 18
1.2.5.2. Nhóm các nhân tố vi mô 20
1.3.Các chỉ tiêu phản ánh việc mở rộng hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 22
Chương II: THỰC TRẠNG CHO VAY MUA ÔTÔ PHỤC VỤ ĐỜI SỐNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 24
2.1. Khái quát về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Đông Đô. 24
2.1.1. Quá trình phát triển 24
2.1.1.1. Lịch sử hình thành 24
2.1.1.2 Những thuận lợi và khó khăn mà Ngân hàng gặp phải 26
2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh 27
2.1.2.1. Tình hình huy động vốn 27
2.1.2.2.Hoạt động cho vay 28
2.1.2.3. Các hoạt động khác 28
2.2. Hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 29
2.2.1. Cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 29
2.2.2. Đặc điểm hoạt động cho vay mua ôtô với khách hàng cá nhân 30
2.2.2.1. Đặc điểm phạm vi cho vay 30
2.2.2.2. Đặc điểm về cách trả nợ 30
2.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 31
2.3. Thực trạng hoạt động cho vay mua ôtô phục vụ đời sống đối với khách hàng cá nhân 31
2.3.1. Căn cứ pháp lý của hoạt động cho mua ôtô phục vụ đời sống đối với khách hàng cá nhân tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Đô. 31
2.3.2. Quy trình cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 32
2.3.3.Quy định về cho vay mua ôtô phục vụ đời sống đối với khách hàng cá nhân 35
2.4. Đánh giá việc mở rộng hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 41
2.4.1. Kết quả hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân giai đoạn 2005-2007 42
2.4.2.Thành công của việc mở rộng hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân tại BIDV 44
2.4.3.Hạn chế của hoạt động cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân 44
2.4.4.Nguyên nhân của những hạn chế 45
Chương III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY MUA Ô TÔ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 46
3.2.Định hướng Phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Đô trong thời gian tới. 49
3.3. Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay mua mới ôtô tại BIDV 51
3.3.1.Cho vay gián tiếp thông qua đại lý bán xe: 51
3.3.2.Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing 51
3.3.3.Tăng cường sự hợp tác với các đại lý bán ôtô và công ty bảo hiểm 52
3.3.4.Hoàn thiện khâu thẩm định trong cho vay mua ôtô đối với khách hàng cá nhân: 52
3.3.5.Tăng cường công tác huy động vốn và mở rộng mạng lưới hoạt động 52
3.4. Kiến nghị 53
3.4.1.Đối với NHNN 53
3.4.2.Đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển 53
KẾT LUẬN 54
1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng
1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng
Cho vay tiêu dùng là các khoản cho vay nhằm tài trợ cho nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng, bao gồm cá nhân và hộ gia đình.Các nguồn cho vay tiêu dùng là nguồn tài chính quan trọng giúp người vay có thể trang trải các nhu cầu trong cuộc sống trước khi họ có đủ khả năng về tài chính để hưởng thụ: Đây là một nguồn tài chính quan trọng giúp những người vay này trang trải nhu cầu nhà ở, đồ dùng gia đình và xe cộ…Bên cạnh đó, những chi tiêu cho nhu cầu giáo dục, y tế và du lịch…cũng có thể được tài trợ bởi cho vay tiêu dùng
Nhu cầu của con người hết sức đa dạng và phong phú, uôn muốn nhu cầu đó được thoả mãn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tuy nhiên để thoả mãn nhu cầu đó đặc biệt là những tài sản có giá trị lớn thì họ phải tích luỹ một khoảng tài chính để đảm bảo khả năng thanh toán và thời gian tích luỹ tương đối dài. Chính vì mâu thuẫn giữa nhu cầu tiêu dùng và khả năng thanh toán mà hình thành nên nhu cầu vay vốn từ Ngân hàng.
Bên cạnh đó, hầu hết các nhà sản xuất đều mong muốn vừa tiêu thụ được hàng hoá một cách nhanh chóng vừa đảm bảo được thu nhập. Vậy nên khi các Ngân hàng tài trợ cho người tiêu dùng không chỉ thoả mãn nhu cầu chi tiêu cho chính khách hàng mà còn thoả mãn cả những nhà sản xuất điều này kích thích nền kinh tế phát triển hơn. Nền kinh tế phát triển thì thu nhập của người dân ngày càng tăng, một bộ phận trong số họ có thu nhập cao và ổn định điều này tạo nên một nguồn trả nợ chắc chắn nếu Ngân hàng triển khai hoạt động cho vay tiêu dùng.
Xuất phát từ những yêu cầu đó, cho vay tiêu dùng được hình thành và phát triển mạnh ở một số quốc gia trên thế giới trong những năm 1920-1930. Một số phòng tín dụng tiêu dùng lớn mạnh đã được thành lập. Còn ở Việt Nam cách đây khoảng 20 năm trở về trước, khái niệm “cho vay tiêu dùng” còn khá mới mẻ nhưng trong một vài năm trở lại đây hoạt động cho vay tiêu dùng đã phát triển mạnh mẽ và trở thành mục tiêu của nhiều tổ chức tín dụng.
1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng
Cho vay tiêu dùng chính là một hoạt động tài trợ của Ngân hàng thương mại vì vậy cũng giống như hoạt động tín dụng khác cho vay tiêu dùng cũng có những đặc trưng cơ bản của như: Đối tượng khách hàng, mục đích cho vay, lãi suất, nguồn trả nợ…Bên cạnh đó, có những đặc điểm không giống với những hình thức tín dụng khác.
1.2.2.1. Đặc điểm về đối tượng cho vay tiêu dùng
Trong cho vay tiêu dùng đối tượng chính là các cá nhân và hộ gia đình, hầu hết các cá nhân khi tiến hành vay vốn của Ngân hàng để đáp ứng cho mục đích tiêu dùng đều có thu nhập cao và ổn định. Hơn thế, họ có nhu cầu chi tiêu vượt quá thu nhập của mình đây cũng chính là những điểm khác biệt so với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp. Đối với các khách hàng cá nhân, vay vốn Ngân hàng sẽ giúp họ nhận được cuộc sống đầy đủ ở hiện tại mà chỉ khả năng thanh toán trong tương lai mới đáp ứng được. Các cá nhân nói đến ở đây là những người có đầy đủ năng lực pháp lý, thuộc nhiều thành phần khác nhau (các cán bộ công chức nhà nước, các lao động tự do…) và hơn hết là phải đáp ứng được điều kiện vay vốn của Ngân hàng.
1.2.2.2. Đặc điểm về mục đích cho vay tiêu dùng
Mục đích của cho vay tiêu dùng là nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của các cá nhân, hộ gia đình chứ không phải từ mục đích kinh doanh như một số hình thức tín dụng khác. Nhu cầu đó chủ yếu phục vụ cho những mục đích như: mua sắm, sửa chữa nhà ở, mua xe hơi…
1.2.2.3. Đặc điểm về nhu cầu và quy mô cho vay tiêu dùng
Thông thường quy mô của khỏan vay tiêu dùng không lớn do đối tượng khách hàng là cá nhân, hộ gia đình. Khi nền kinh tế phát triển mạnh, nhu cầu chi tiêu của người dân tăng cao, số lượng khách hàng vay tiêu dùng càng nhiều do đó dư nợ cho vay tiêu dùng tăng. Hơn thế, tâm lý của mỗi người là muốn thoả mãn nhu cầu tiêu dùng trước khi có đủ khả năng tài chính vì vậy ngày càng nhiều khách hàng vay vốn Ngân hàng.
1.2.2.4. Đặc điểm về rủi ro của cho vay tiêu dùng
Cho vay tiêu dùng thường có mức độ rủi ro thấp do các khách hàng vay là những người có thu nhập cao, ổn định và các khoản vay thường nhỏ. Khi khách hàng vay Ngân hàng họ chứng minh khả năng tài chính cũng như thu nhập của mình. Vì vậy rủi ro khi khách hàng mất việc làm gặp rắc rối về vấn đề tài chính thì khả năng trả nợ là rất khó khăn.
1.2.2.5. Đặc điểm về lãi suất cho vay tiêu dùng
Lãi suất cho vay tiêu dùng cao do chi phí thẩm định cao để đủ bù đắp những chi phí lớn trong việc thẩm định khách hàng. Thông thường trước đây, lãi suất cho vay tiêu dùng thường được giữ cố định chứ không thả nổi như các hình thức tín dụng khác. Còn hiện nay, trong môi trường cạnh tranh đã buộc các Ngân hàng thay đổi, lãi suất cho vay tiêu dùng đã có sự thả nổi nhưng đấy là sự thả nổi chưa hoàn toàn. Nhìn chung lãi suất vẫn được xác định dựa trên lãi suất dựa trên lãi suất cơ bản.
1.2.2.6. Đặc điểm về nguồn trả nợ của các khoản cho vay tiêu dùng
Cho vay tiêu dùng nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu của khách hàng chưa có khả năng thanh toán tại thời điểm hiện tại, hoàn toàn không tài trợ nhằm mục đích kinh doanh. Vậy nên nguồn trả nợ của khách hàng cũng không lấy từ lợi nhuận do khoản vay mang lại như một số hình thức cho vay khác. Mặt khác, khách hàng thường trả nợ cho Ngân hàng bằng một phần hay toàn bộ thu nhập


Chuyên đề tốt nghiệp cho vay mua ô tô đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng ABC


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top