vivian_lil_kery

New Member
Cho mình hỏi:
tui vừa tốt nghiệp một trường ĐH tại Mỹ chuyên ngành kế toán. Hiện tui đang tham gia kỳ thi CPA Mỹ và có ý định quay về Việt Nam. tui muốn biết liệu chứng chỉ CPA của tui có được chuyển đổi sang CPA Việt Nam không, và yêu cầu mà tui cần thực hiện để có thể đạt được CPA Việt Nam. Rất mong nhận được phản hồi của Kế toán. Chân thành cảm ơn!
 
tui vừa tốt nghiệp một trường ĐH tại Mỹ chuyên ngành kế toán. Hiện tui đang tham gia kỳ thi CPA Mỹ và có ý định

Kế toán rất vui mừng khi biết tin bạn có ý định học CPA Mỹ và có nguyện vọng chuyển đổi sang CPA VN để hành nghề tại Việt Nam.

 

Theo Nghị định 105/2004/NĐ-CP ngày 30/3/2004 của chính phủ các văn bản hướng dẫn và thực tế từ năm 1999 đến 2011, CPA Mỹ đã được thi chuyển đổi sang CPA VN. Tuy nhiên, từ ngày 01/01/2012, Luật Kiểm toán độc lập ban hành tháng 3/2011 đã có hiệu lực, Bộ Tài chính đang soạn thảo các thông tư hướng dẫn, trong đó có thông tư hướng dẫn về thi và cấp chứng chỉ KTV Việt Nam (CPA VN), trong đó có quy định điều kiện của các chứng chỉ KTV, CPA nước ngoài được thi chuyển đổi sang CPA VN. Sau khi ban hành thông tư này, Bộ Tài chính mới thực hiện xem xét và công bố CPA của nước nào thì mới được thi chuyển đổi sang CPA VN. Khi đó mới có câu trả lời chính thức. Tuy nhiên, theo ý kiến của Kế toán, CPA Mỹ sẽ đủ điều kiện chuyển đổi sang CPA VN.

 

Bạn hãy yên tâm học, thi đạt kết quả tốt.

 

MC - Web 

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top