Muốn ép xung lên gấp ba xung nhịp định danh như vậy bạn phải làm như sau :

- Thay toàn bộ dàn tụ điện nắn dòng của Mainboard thành tụ điện có dung lượng cao hơn và bền hơn (tụ nhôm đặc), thay cả zener diode (diode ổn áp) bằng loại tốt hơn.
- Nếu trên mainboard có các jumper để điều chỉnh điện áp CPU, bạn hãy thiết lập lại để tăng điện áp lên, mỗi lần chỉ tăng 0.1V.
- Thay hệ thống tản nhiệt chuẩn của CPU bằng tản nhiệt nước hay tốt hơn là Nitro lỏng. Nitro lỏng có khả năng làm lạnh rất mạnh, và khi thiết bị được làm lạnh, điện trở của nó sẽ rất thấp, CPU có thể được ép xung tốt hơn.

Sau đây là cách chế tạo một tản nhiệt Nitro lỏng :
Đầu tiên bạn dùng tủ đá hay tủ cấp đông chế tạo một chiếc ly (cốc) bằng nước đá có đường kính đáy chừng 5cm và cao chừng 15-20cm, dày khoảng 1cm.
Ngoài thứ này ra bạn khó có thể dùng thủy tinh hay kim loại vì đa số chúng sẽ bị nứt vỡ khi gặp nitro lỏng, muốn dùng kim loại, bạn phải có một loại thép đặc biệt.
- Sau đó bạn dùng vải bông (cotton) quấn chặt bên ngoài chiếc ly một lớp chừng 2mm, chừa lại phần đáy để tiếp xúc với CPU.
- Để sử dụng, bạn phải đặt mainboard gắn cpu nằm ngang rồi đặt chiếc ly lên CPU.
- Rót nitro lỏng vào ly ngay sau khi đặt ly lên CPU, tránh cho ly bị tan chảy làm hỏng linh kiện. Phải thật cẩn thận với nitro lỏng, nếu bạn chạm vào chất này bạn sẽ bị phỏng lạnh và phần tiếp xúc có nguy cơ bị hoại tử phải cắt bỏ, nếu bạn rót trật ra ngoài trúng vào chỗ nào thì chỗ đó sẽ bị nứt vỡ.

Sau những bước trên bạn có thể tiến hành overclock bình thường, chúc bạn may mắn ^^!
 

Styrbiorn

New Member
tui nghĩ rằng bác đang gặp vấn đề về nhiệt độ, khi ép xung chip tức là CPU phải làm việc nhiều hơn công suất thực của nhà sản xuất đưa ra, nên nhiệt độ khi ep xung sẽ tăng lên cao, khi nhiệt độ lên cao quá thì tất nhiên CPU sẽ không hoạt động mà nó sẽ tự ngắt để nghỉ! muốn ép xung lên cao thì bác nên đầu tư về tản nhiệt cho CPU nhé, tui nhớ cách đây không lâu có người ep xung được chip celeron lên tới 8GHz nhờ sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng Ni tơ lỏng đấy!
 
Top