Cho hỏi dạo này sau khi ăn xong vài phút mình lại thấy đói?vậy là bệnh gì?mình là nữ 18 tuổi.Thank nhiều
 

Athemar

New Member
Chào bạn! Đây cũng là điều bình thường thui mà.Ở tuổi này cơ thể bạn đang phát triển rất nhanh và cần rất nhiều chất dinh dướng để cung ấp đủ cho quá trình phát triển. Do đó việc bạn ăn nhiều hơn và nhanh đối hơn là hoàn toàn hợp lý. tuy nhiên bạn nên ăn ống ngỉ ngơi đúng cách để cơ thể được phát triển cấn đối.

Ăn uống là điều thú vị và cũng rất quan trọng ở tuổi dậy thì để đạt tới chiều cao và dáng vẻ cân đối khi trưởng thành. Tuy nhiên, hiện nay các em thường ăn theo... sở thích và theo quảng cáo!
Tuoi teen An gi cho khoe dep
Tuổi mới lớn nên ăn nhiều trái cây
- Đúng là ở tuổi này cần ăn nhiều hơn người lớn, cả về lượng lẫn về chất. Không bỏ qua bữa nào, nhất là bữa điểm tâm.
Nữ ở lứa tuổi này cần 2.500 calo/ngày, so với tuổi trưởng thành cần 2.000.
Nam 2.900 calo/ngày so với nam tuổi trưởng thành cần khoảng 2.600.
- Fast food “thức ăn nhanh”có nên?
Những loại thức ăn này có nhiều “bài trùng” tích năng lượng rất dễ tăng cân như thịt bò bít tết, khoai tây chiên, vì xà lách chỉ có vài lá, cà chua 1 khoanh... có tính cách “trang trí” hơn là cung cấp chất xơ.
Khoai tây lát mỏng chiên giòn “ăn hoài không chán” càng khó giới hạn mức chất béo ăn vào.
- Dành đủ thì giờ cho mỗi bữa ăn, khoảng 30 phút, để có thời gian nhai kỹ, hết sức tránh vừa ăn vừa coi tivi hay làm việc khác, khi “nghe bụng” no thì ngưng ăn.
- Tập phân biệt “bạn” và “thù” trong nếp sống ăn uống:
Bạn: Ăn có rau; trái cây tươi nhiều nước, ít ngọt; cá; thịt nạc; tàu hũ; sữa gầy; nước tinh khiết... Ăn sạch, uống chín (uống nước chín, nước dừa, nước cam, nước tắc...).
Tập thể dục, chơi thể thao nơi không khí trong lành...
Thù: Ăn nhanh, uống vội. Rượu, nước ngọt, thuốc lá, đường, kẹo, bánh ngọt, kem, thịt mỡ, sôcôla-sữa (sô cô la đắng đắng thỉnh thoảng một lần thì được)...
- Không nhịn ăn bất cứ bữa nào, vì bữa sau sẽ cảm giác đói và ăn bù lại có khi còn nhiều hơn bữa ăn đã nhịn! Đừng bao giờ để bụng rỗng, nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no.
Áp dụng hai nguyên tắc của “đồng hồ sinh học”. Thứ nhất là muốn ăn nhiều thì nên tập trung vào bữa điểm tâm (vì sẽ có dịp tiêu hao), trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì ăn ít đi. Thứ hai là về chiều, cũng không nên ăn nhiều chất béo, vì không được tiêu hao, ắt sẽ được đắp vào bụng, vào mông!
- Cần tăng mức hoạt động chân tay như đi bộ, xe đạp, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội v.v... chừng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày.
Cần sắp xếp sao cho những sinh hoạt này trở nên thường xuyên trong nếp sống hằng ngày như rửa mặt, đánh răng, rửa tay... thì sẽ không ngại.
- Khuyến khích các em “trở về thiên nhiên” ăn nhiều chất xơ từ gạo lức, từ các loại rau lá (càng xanh đậm chừng nào càng tốt chừng nấy), rau củ, quả, hoa, giá... càng nhiều màu sắc đỏ - vàng càng bảo đảm nhiều muối khoáng, sinh tố.
Theo Bác sĩ Nguyễn Lân Đính
Người Lao Động
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top