hooker

New Member
Cho em hỏi về vấn đề check invisible trên Y!M và hoà mạng internet ?
 

emmuoncoanh2912

New Member
Nói thiệt là mình cũng phải đọc câu hỏi của bạn khá vất vả mới lọc ra đoán ra được ý bạn hỏi!? Nhưng bạn cũng đừng e sợ quá, vì thế giới ảo này mọi người đều bình đẳng, không ai soi mói chuyện riêng của bạn đâu mà bạn sợ người khác hiểu lầm. Do đó, không cần đưa thêm thông tin về tính cách của người khác vào câu hỏi làm gì cho thêm rắc rối.
Về chuyện modem 4 cổng, trước đây khi đăng ký mạng của FPT, họ có cho mình lựa chọn modem 1 cổng và 4 cổng: loại 1 cổng tức là chỉ có 1 đầu ra cho 1 máy tính, loại 4 cổng có 4 đầu ra cho 4 máy khác nhau. Nếu bạn đã có “cục chuyển” (mình lại đoán là SWITCH) cho 4 máy thì chỉ cần modem 1 cổng thôi.
Cách nối modem và switch như hình dưới đây:
http://www.garethjmsaunders.co.uk/pc/images/network/router/02_lan_router.gif
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/49/Modem.gif
Như vậy, bạn đăng ký 1 đường truyền Internet, cắm đường truyền đó vào modem, rồi nối 1 đoạn dây từ modem vào 1 cổng của switch, từ các cổng còn lại của switch bạn lại tiếp tục nối các đoạn dây mạng khác nhau tới các máy khác nhau. Thường thì mình để modem và switch chạy cả ngày 24/7 luôn vì mọi người lên mạng vào những lúc khác nhau nên cứ bật sẵn cho khỏi phiền, nhưng vào mùa hè thì không nên chạy cả ngày, không lo tốn điện đâu bạn ạ.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top