borain_2008

New Member
Download Tiểu luận Chiến lược khác biệt hóa của Công ty Walt Disney Parks and Resort miễn phí



Mục Lục

A. Chiến lược Khác biệt hóa là gì?

1. Định nghĩa 3
2. Các khối lợi thế cạnh tranh cần áp dụng khi dùng chiến lược khác biệt hóa 3
3. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh 4

B. Công ty dùng chiến lược khác biệt hóa: Công ty WalDisney Parks and Resort thuộc công ty Walt Disney

1. Giới thiệu về công ty 5
2. Sản phẩm khác biệt hóa của công ty 12
3. Những khối cạnh tranh được dùng 13
4. Độ phù hợp đặc biệt 15
5. Thành tựu 15

C. Kết luận 16
D. Tài liệu tham khảo 17

Tóm tắt nội dung:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

KHOA THƯƠNG MẠI
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH CÔNG TY VẬN DỤNG CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HOÁ
Lớp : TMVB2 K10
GVHD : Hà Nam Khánh Giao
Nhóm 7:
Tô Ngọc Lan
Vũ Thụy Tường An
Huỳnh Ngọc Diệu Tài
Phạm Châu Đăng Khoa
Hồ Thị Xuân Trầm
Nguyễn Thủy Đăng Thanh
™ Tháng 9/2008 ˜
Mục Lục
Chiến lược Khác biệt hóa là gì?
Định nghĩa 3
Các khối lợi thế cạnh tranh cần áp dụng khi dùng chiến lược khác biệt hóa 3
Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh 4
Công ty dùng chiến lược khác biệt hóa: Công ty WalDisney Parks and Resort thuộc công ty Walt Disney
Giới thiệu về công ty 5
Sản phẩm khác biệt hóa của công ty 12
Những khối cạnh tranh được dùng 13
Độ phù hợp đặc biệt 15
Thành tựu 15
Kết luận 16
Tài liệu tham khảo 17
A – CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA LÀ GÌ
1. Định nghĩa:
Mỗi công ty có thể có một hay nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chiến lược áp dụng cho từng lĩnh vực kinh doanh chính là chiến lược cấp kinh doanh. Chiến lược khác biệt hóa chính là một trong bốn chiến lược cấp kinh doanh.
Chiến lược khác biệt hóa là chiến lược tạo ra sản phẩm được xem là duy nhất, độc đáo đối với khách hàng, được khách hàng hiểu là tốt hơn hay khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh khác, và thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng cách thức mà các đối thủ cạnh tranh khác không thể. Chính từ khả năng này, công ty có thể định giá “vượt trội” cho sản phẩm, tăng doanh thu và đạt mức lợi nhuận mong muốn.
2. Các khối lợi thế cạnh tranh cần áp dụng trong chiến lược khác biệt hóa:
2.1 Các khối lợi thế cạnh tranh:
Gồm có bốn khối lợi thế cạnh tranh:
Chất lượng ưu việt
Hiệu quả ưu việt
Sức sáng tạo ưu việt
Đáp ứng khách hàng ưu việt
2.2 Các khối lợi thế cạnh tranh áp dụng trong chiến lược khác biệt hóa:
2.2.1 Sức sáng tạo ưu việt:
Khối lợi thế cạnh tranh sức sáng tạo ưu việt chính là khả năng tạo ra sự khác biệt giữa công ty và các đối thủ cạnh tranh. Đây là khối lợi thế rất quan trọng trong chiến lược khác biệt hóa sản phẩm.
2.2.2 Đáp ứng khách hàng ưu việt:
Khối lợi thế cạnh tranh đáp ứng khách hàng ưu việt chính là khả năng đáp ứng khách hàng cao nhất, và cạnh tranh nhất.
Ví dụ: trong ngành hàng tiêu dùng nhanh , khả năng đáp ứng khách hàng ưu việt là độ sẵn có của mặt hàng (avalability), là sự thuận lợi của các địa điểm bán hàng, là khả năng đáp ứng khách hàng nhanh nhất khi có đơn hàng, là dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất, là cách chăm nom khách hàng hiệu quả nhất, …
2.2.3 Chất lượng ưu việt:
Khối lợi thế cạnh tranh chất lượng ưu việt chính là việc tạo ra chất lượng phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu. Chất lượng đó chưa hẳn là tốt nhất, nhưng nó lại phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu, đem đến sự hài lòng cao nhất về chất lượng của khách hàng.
3. Nguồn gốc lợi thế cạnh tranh
3.1 Nguồn lực
Các doanh nghiệp thành công trong chiến lược khác biệt hóa sản phẩm thường có các thế mạnh về nguồn lực sau:
Khả năng nghiên cứu và tiếp cận với các thành tựu khoa học hàng đầu.
Nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) có kỹ năng và tính sáng tạo cao.
Nhóm bán hàng tích cực với khả năng truyền đạt các sức mạnh của sản phẩm tới khách hàng một cách thành công.
Danh tiếng về chất lượng và khả năng đổi mới của doanh nghiệp.
3.2 Năng lực
Lòng trung thành của khách hàng có thể làm nản chí các công ty mới gia nhập.
Khách hàng trở nên gắn bó với các đặc tính khác biệt của sản phẩm, nhờ đó giảm nguy cơ bị thay thế.
Sự trung thành với sản phẩm của khách hàng giúp công ty không bị mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.
B. CÔNG TY THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA:
WALT DISNEY PARKS AND RESORTS
Giới thiệu về công ty:
Giới thiệu về công ty Walt Disney:
Công ty Walt Disney được thành lập vào năm 1923, do ông Walter Elias Walt Disney sáng lập tại Mỹ, California
Hiện nay, công ty đang phát triển chủ yếu bốn ngành khác nhau: sản xuất phim, công viên và khu nghỉ mát (parks and resorts), sản phẩm tiêu dùng disney, hệ thống truyền thông.
Ngành sản xuất phim: tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng của những người thành lập công ty đã xây dựng như hình ảnh chuột Mickey, Bạch Tuyết và 7 chú lùn … Đồng thời Hãng Walt Disney mua lại Pixar Animation Studios với giá 7,4 tỷ USD để sở hữu studio hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới này và biến Pixar trở thành cổ đông lớn nhất của Disney (Pixar được biết đến với công nghệ và kỹ xảo sản xuất phim hoạt hình 3D vượt trội với bộ phim họat hình ăn khách đầy ấn tượng: "Finding Nemo" và "The Incredibles" (đoạt giải bộ phim hoạt hình hay nhất). Sắp tới Hãng Walt Disney sẽ sản xuất bộ phim họat hình – âm nhạc có tên ‘The Frog Princess’ (Công chúa Ếch), với nhân vật chính là người da đen. Công chúa Ếch dự kiến ra mắt vào năm 2009, là bộ phim đầu tiên của Walt Disney quay lại với kỹ thuật vẽ tay. được hứa hẹn là đây là "chuyện cổ tích của Mỹ”
Công viên và khu nghỉ mát: Không chỉ là nhà của các nhân vật trong phim họat hình Walt Disney mà nó còn là gọi là “Nơi ước mơ trở thành sự thật”. Tại đây, tất cả những địa điểm xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình của Walt Disney đều được tái tạo lại. Nó thực tế hoá tất cả những gì mà Walt Disney đã tưởng tượng ra. Walt Disneyland có rất nhiều trò chơi thú vị dành cho trẻ em mọi lứa tuổi và không ngoại trừ cả người lớn.
Hiện nay công viên và khu nghỉ mát đang được phát triển bao gồm các mạng: Chuyến du ngọan trên biển, cuộc thám hiểm Disney (tour du lịch vòng quanh thế giới), 8 câu lạc bộ kỳ nghỉ hè Disney (tập hợp hơn 100.000 thành viên), 5 khu nghỉ mát (gồm 11 công viên thuộc 3 lục địa):
Disneyland Resort: Anaheim, California
Walt Disney Word Resort: Florida
Tokyo Disney Resort: ở Nhật
Disneyland Resort Paris
Hong Kong Disneyland: ở Hong Kong
Sản phẩm tiêu dùng Disney như là: đồ chơi disney, quần áo các nhân vật disney và các phụ tùng kèm theo, sách và tạp chí dành cho trẻ em …
Hệ thống truyền thông: Walt Disney cũng là một trong những công ty truyền thông lớn nhất trên thế giới điều hành rất nhiều công ty truyền hình và hãng phim công ty này đã mua lại công ty truyền thông Capital Cities A-B-C trong đó có mạng luới truyền hình A-B-C
Giới thiệu về Walt Disney Parks and Resorts:
Câu truyện về các công viên giải trí của Disney bắt đầu cách đây hơn nửa thế kỷ, khi Walt Disney hình dung ra cách giải trí cho gia đình, nơi mọi người có thể cùng nhau vui chơi, tận hưởng không khí trong lành và được nghe kể chuyện. Và công viên của Disneyland được hình thành, một nơi lý tưởng không có gì sánh bằng.
Chủ nhật, vào ngày của các ông bố, Walt Disney muốn dẫn hai con gái đến một nơi thật thú vị, hy vọng nơi đây sẽ mang lại niềm vui cho chúng nhưng ông thấy không biết phải làm gì trong khi các con chơi đùa. Ông nhận thấy sân chơi cho gia đình không chỉ tồn tại trong giấc mơ, mà phải biến thành hiện thực và Walt Disney quyết định thực hiện điều này. Cách xây dựng nhân vật, tính cách, sự thu hút đều được chọn lọc trong cách kể chuyện, thể hiện sống động thế giới tưởng tượng của các bộ phim trên màn ả...


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top