daigai

Well-Known Member
chia sẻ các bạn luận văn

LỜI MỞ ĐÀU
l ếTính cấp thiết của đề tài
Với bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay, việc nghiên cứu những thay đổi
của thị trường và đưa ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp mang ý nghĩa hết
sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy,
hoạch định và thực hiện đúng đắn chiến lược, cụ thể hơn là chiến lược đa dạng hóa
hoạt động kinh doanh đóng vai trò quyết định hướng đi của doanh nghiệp trong nỗ
lực khai thác hiệu quả nhất các cơ hội mà môi trường kinh doanh mang lại. Do đó,
việc xây dựng và thực hiện chiến lược đa dạng hóa thành công sẽ tạo tiền đề vững
chắc cho doanh nghiệp trong việc tăng khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thêm thị
phần không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại mà còn trong các lĩnh vực khác
giàu tiềm năng trong nền kinh tế, tò đó đảm bảo sự phát triển lớn mạnh của doanh
nghiệp sau này.
Cùng với xu hướng phát triển chung đó, Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo
Việt là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện chiến lược đa
dạng hóa hoạt động kinh doanh và gặt hái không ít thành công nhờ hoạt động đa
dạng hóa này. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra hiện nay cho Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm
Bảo Việt nói riêng, và cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, là làm sao
để có thể xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh
doanh thật hiệu quả trong điều kiện giới hạn về nguồn lực và sự cạnh tranh gay gắt
trên thị trường như hiện nay. Chính vì vậy, người viết đã quyết định lựa chọn đề tài
“Chiến lươc da dang hóa hoat đông kinh doanh của Tâp đoàn Tài chính-Bảo • • o • • o i x
hiểm Bảo Việt: Thực trạng và giải pháp ” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu
Thứ nhất, từ cơ sở lý luận chung về chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh
doanh, tiến hành phân tích, đánh giá việc xây dựng và thực hiện chiến lược đa dạng
hóa hoạt động kinh doanh tại Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt.

Thứ hai, tò việc xây dựng và thực hiện chiến lược đa dạng hóa hoạt động của
Tập đoàn Bảo Việt, đưa ra định hướng, giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt
động xây dựng và thực hiện chiến lược đa dạng hóa hoạt động của Tập đoàn Tài
chính Bảo hiểm Bảo Việt.
Thứ ba, đưa ra các bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam
trong việc xây dựng và triển khai chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.
3. Đối tượng và phạm vỉ nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là chiến lược kinh doanh, quản trị chiến
lược, chiến lược đa dạng hóa có liên kết và không liên kết, hoạt động xây dựng và
thực hiện chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài là tại Tập đoàn Tài chỉnh - Bảo hiểm Bảo Việt
(Bảo Việt Holdings).
4ế Phương pháp nghiên cứu
Khóa luận được nghiên cứu trên cơ sở kết hợp các phương pháp phân tích -
tổng họp, kết hợp lý luận với thực tiễn, đi từ cái chung đến cái riêng, từ phân tích
đến đánh giá để đưa ra các định hướng phát triển cùng vói các giải pháp và kiến
nghị hoàn thiện.
5. Kết cấu khóa luận
Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung của khoá luận
bao gồm 03 chương như sau:
Chương I: Tổng quan về chiến lược đa dạng hóa hoạt động của doanh
nghiệp.
Chương II: Chiến lược đa dạng hóa hoạt động kỉnh doanh của Tập đoàn
dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược
đa dạng hóa hoạt động của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam và bài học
kỉnh nghiệm đổi với các doanh nghiệp Việt Nam


Link download:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần vận tải đa phương thức quốc tế việt nam Luận văn Kinh tế 0
K Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần Vận tải đa phương thức (VIETRANSTIMEX) Luận văn Kinh tế 2
B Hoạch định chiến lược đa dạng hóa sản phẩm tại Công ty Cổ phần vận tải biển VINASHIP Luận văn Kinh tế 0
T Đánh giá hiệu quả đảm bảo QoS cho truyền thông đa phương tiện của chiến lược quản lý hàng đợi WRED Hệ Thống thông tin quản trị 0
D Chiến lược kinh doanh quốc tế của một Công ty đa quốc gia Nestle Điểm mạnh, yếu các Doanh Nghiệp 0
D Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của tập đoàn Sony tại thị trường Việt Nam Điểm mạnh, yếu các Doanh Nghiệp 0
B Hiệu quả của chiến lược đa nhãn hiệu trong sản phẩm đầu gội đầu của Unilever trên thị trường Việt Na Tài liệu chưa phân loại 0
A Chiến lược mở rộng thị phần và đa dạng hóa đối tượng khách hàng tại Công ty TNHH Nội thất Thành Phát Tài liệu chưa phân loại 0
C Chiến lược đa dạng hóa cơ sở khách hàng Tài liệu chưa phân loại 0
C Sự đa diện trong chiến lược kinh tế của Trung Quốc Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top