ngocduyen11597

New Member
Mình mới chuyển dung lượng ổ HDD từ E sang C nhưng rồi restart thì ổ E vừa mất nhưng ổ C lại không thêm vào. HELP

 

Ignado

New Member
Mình dug Acronis đấy! hix nghe nói cái này tốt thế mà chia xong lại bị thế này...........
 

vanquynh_01

New Member
theo mình nghĩ thì bạn đủ 297 GB rồi , có mất j đâu chứ .chắc bạn nhầm rồi , ổ của bạn có phải 320G không , của mình chỉ có 298G thôi , bạn thử convert lại xem như thế nào nhé .
 

cu_nhan_9x_tb

New Member
bạn dùng phần mềm Partition Wizard Home Edition nè đúng không!..mình bị dính lỗi nè rùi...cứ vài ngày lại trắng ổ khi mà copy dữ liệu vào các ổ không phải ổ C là các ổ đó trăng hết liên...phần mềm nè dạo nè hay lỗi như vậy lắm!

cách duy nhất để khắc phục tình trạng đó là bạn phải fomat trắng toàn bộ ổ cứng của máy tính bạn rồi vài lại win, cài xong chia lại ổ sau đó mới copy dữ liệu vào!
 
bạn nói chuẩ đấy, con hp của mình thông số ổ cứng là 500GB nhưng thực tế được có 487GB. thanhduan92 theo mình nghĩ thì bạn đủ 297 GB rồi , có mất j đâu chứ .chắc bạn nhầm rồi , ổ của bạn có phải 320G không , của mình chỉ có 298G thôi , bạn thử convert lại xem như thế nào nhé .
 

hong_sjunhen

New Member
Ồ, cái này hay nhỉ. Mình mới thấy lần đầu. Ở trên 50Gb, dưới 60Gb... Bạn thử dùng PQ kiểm tra lại xem nó nhận bao nhiêu Gb tại phân vùng C. Nếu đủ 60Gb thì chỉ cần format lại phân vùng C rồi cài lại chắc không vấn đề j đâu. Mà ổ C bạn cài 1 đống dữ liệu thế kia giờ ngồi cài lại thấy nản quá.
 
Trước đó thì dung lượng mình như sau: C:50Gb D: 124GB E: 123GB

Sau khi vừa chi lại thì C:50GB ( sao vẫn 50GB nhỉ D:124GB E: 113GB


Mình vừa lấy 10gb từ E sang C
 

nhoc_ngoc1909

New Member
mình trước cũng chia lại ổ cũng bị vậy.

Sau đó mình hỏi những người có kinh nghiệm, thì họ bảo ổ cứng nó phải mất 1 số ít dung lượng để đánh địa chỉ Track
 

year_oflove

New Member
Đầu tiên bạn vào Mini XP format rồi reset xem nó có chả lại dung lượng không , nếu không bạn hãy sử dụng lại chương trinh acron disk để convert lại qua E , sau đó lại convert lại sang C xem kết quả thế nào rồi thông báo lại nhé
 

michael_khoai

New Member
cái đó còn coi bạn nhóm 10Gb từ E sang gì gì như thế nào đã.bạn có nhóm đúng cách hay là không.nhưng cũng có 1 số trường hợp không nhóm vào ổ đĩa C được.mấy đĩa kia cũng tương tự.chỉnh còn cách format rồi chia lại nó là sẽ nhận đủ Gb thôi.còn HDD 320 mà khi chia nhận có 300 là đúng rôi.khi chia chương trình sẽ lấy 1 phần lớn sector để làm sector dự phong khi ổ cứng bị bad thì có thể dùng những sector dự phòng này thay thế.
 

Benen

New Member
thanhduan92 Đầu tiên bạn vào Mini XP format rồi reset xem nó có chả lại dung lượng không , nếu không bạn hãy sử dụng lại chương trinh acron disk để convert lại qua E , sau đó lại convert lại sang C xem kết quả thế nào rồi thông báo lại nhé Đã thử dùng chính Acronis để convert lại sang E nhưng bây h nó hiện ERROR

mrhai22 cái đó còn coi bạn nhóm 10Gb từ E sang gì gì như thế nào đã.bạn có nhóm đúng cách hay là không.nhưng cũng có 1 số trường hợp không nhóm vào ổ đĩa C được.mấy đĩa kia cũng tương tự.chỉnh còn cách format rồi chia lại nó là sẽ nhận đủ Gb thôi.còn HDD 320 mà khi chia nhận có 300 là đúng rôi.khi chia chương trình sẽ lấy 1 phần lớn sector để làm sector dự phong khi ổ cứng bị bad thì có thể dùng những sector dự phòng này thay thế. Đúng la HDD 320 nó chỉ nhận 300gb thôi (chính xác la 297 gb-trước kia) nhưng bây h thì chỉ còn 287 gb. Thế là phăng teo thêm 10gb nữa rồi
 

dotavn

New Member
Mình cũng từng bị thế này rồi, nhưng mà bạn xóa hết các ổ đi, format rồi chia lại cho chính xác.
 

Tristian

New Member
mafia2235 Mình cũng từng bị thế này rồi, nhưng mà bạn xóa hết các ổ đi, format rồi chia lại cho chính xác. Chả lẽ lại chỉ còn cách xóa các ổ đi ah`? hix
 

trungcpm

New Member
À mà nếu mình nhớ không nhầm thì khi chia ổ về nguyên tắc người ta phải cắt dung lượng ở phân vùng sau rồi san cho phân vùng ngay trước nó thì mới có tác dụng. Có lẽ vì bạn cắt 10Gb từ phân vùng E sang C nên mới bị tình trạng này. Bạn thử boot lại rồi dùng PQ kiểm tra xem có phải giữa phân vùng D và E có 10Gb đang ở tình trạng ẩn hay ko. Nếu đúng như thế thì bạn nối cái phân vùng này với phân vùng D, sau đó lại cắt 10Gb từ phân vùng D sang phân vùng C mình nghĩ chắc là được.

Nếu 10Gb ẩn này nằm sau phân vùng E thì bạn nối lại với phân vùng E rồi lại cắt 10Gb san sang vùng D rồi lại cắt tiếp 10Gb sang C. Chú ý là sau mỗi thao tác bạn nên reboot lại để tránh lỗi không đáng có chứ đừng làm 1 lèo từ a->z rồi Reply nhé.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top